svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ไฮเนเก้น - โบเดก้า ร่วมผลิต "โทรศัพท์ที่น่าเบื่อที่สุด"

สองแบรนด์ใหญ่ระดับโลกกำลังตั้งเป้าคืนคนรุ่นใหม่กลับสู่สังคม ด้วยการผลิตโทรศัพท์มือถือที่มีแต่ความน่าเบื่อ เพื่อให้พวกเขาสนใจหน้าจอโทรศัพท์น้อยลงกว่าเดิม

ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์รายใหญ่ ไฮเนเก้น (Heineken) และร้านสตรีทแฟชั่นระดับโลก โบเดก้า (Bodega) ได้ร่วมมือกันผลิต 'โทรศัพท์ที่น่าเบื่อ' หรือ เดอะ บอริ่ง โฟน (The Boring Phone) ขึ้นมา เพราะอยากจะทำให้เด็กรุ่นใหม่สนใจโทรศัพท์น้อยลง และหันไปสนใจสิ่งรอบตัวมากขึ้น

ไอเดียนี้เกิดขึ้นหลังจากที่การวิจัยของไฮเนเก้น พบว่า 90% ของเด็กรุ่น 'Zillenials' (Gen Z และ Millenials) ใช้เวลาส่วนใหญ่ในแต่ละวันไปกับการไถหน้าจอโทรศัพท์ แทนที่จะพูดคุยกับครอบครัวหรือเพื่อนฝูง แต่ในจำนวนนั้นก็มีเด็ก ๆ ถึง 32% ที่ยอมรับว่าพวกเขาอยากหาทางออกห่างจากโทรศัพท์ หรืออยากปิดเครื่องเวลาออกไปเที่ยวเช่นกัน

ไฮเนเก้น - โบเดก้า ร่วมผลิต \"โทรศัพท์ที่น่าเบื่อที่สุด\"

ไฮเนเก้นจึงเชื่อว่า The Boring Phone คือโทรศัพท์ที่จะมาตอบโจทย์ปัญหานี้ เพราะมันสามารถใช้งานได้เหมือนโทรศัพท์ทั่วไป คือการโทร ส่งข้อความ และเล่นเกมงู แต่ไม่สามารถเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต ไม่สามารถดาวน์โหลดโซเชียลมีเดียหรือแอปอื่น ๆ ได้ ซึ่งจะทำให้วัยรุ่นเลิกสนใจโทรศัพท์และกลับไปเข้าสังคมมากขึ้น

The Boring Phone ยังถูกออกแบบให้มีเคสสีใส และสติ๊กเกอร์โฮโลแกรม ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากแฟชั่นและโทรศัพท์มือถือในช่วงต้นทศวรรษ 2000 นอกจากนี้ยังมีแบตเตอรี่ที่ทนทานต่อการใช้งานในโหมดสแตนด์บายยาวนานเป็นสัปดาห์ หรือในโหมดสนนทนาติดต่อกันนาน 20 ชั่วโมง