svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

อิสราเอลเผยผลตรวจสอบร่างตัวประกัน 3 ราย

กองกำลังอิสราเอลเผยผลการตรวจสอบร่างของตัวประกัน 3 ราย ที่ถูกพบและนำกลับมามาจากฉนวนกาซา โดยพบว่าเป็นผู้ที่ถูกกลุ่มฮามาสสังหารจากงานเทศกาลดนตรีโนวา

แดเนียล ฮาการี โฆษกกองทัพอิสราเอล เปิดเผยเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ระบุว่า กองกำลังอิสราเอลได้ช่วยเหลือร่างของตัวประกัน 3 รายจากฉนวนกาซา และผลการตรวจสอบพบว่าพวกเขาสามคนคือกลุ่มคนที่เข้าร่วมงานเทศกาลดนตรีโนวา เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม ก่อนถูกกลุ่มฮามาสสังหารขณะพยายามหลบหนีและนำศพกลับไปยังฉนวนกาซา โดยหนึ่งในนั้นคือ ชานี ลุค สาวลูกครึ่งเยอรมัน วัย 23 ปี ที่เคยตกเป็นข่าวการถูกจับตัวไปก่อนหน้านี้

นายกรัฐมนตรี เบนจามิน เนทันยาฮู ชื่นชมปฏิบัติการของทหาร และยังคงยืนยันคำมั่นสัญญาที่จะช่วยเหลือตัวประกันทั้งหมดกลับบ้านให้ได้

ร่างที่พบระบุว่าเป็นของของตัวประกันทั้งสามราย

ด้านครอบครัวของชานี ลุค ได้รับทราบถึงการนำร่างของเธออออกจากฉนวนกาซากลับมายังอิสราเอลแล้ว โดยบอกว่าการได้รับรู้ข่าวแบบนี้ทำให้พวกเขาหวนนึกถึงช่วงเวลาที่น่าสยดสยอง เมื่อพบว่าลูกสาวที่รักถูกกลุ่มฮามาสสังหารอย่างโหดเหี้ยม แต่การได้รับร่างของเธอกลับคืนสู่บ้านก็ทำให้รู้สึกโล่งใจ เพราะจะสามารถฝังร่างของเธอได้อย่างถูกต้อง และจะขอจดจำชานี ลุค ในฐานะหญิงสาวสดใสที่รักในเสียงดนตรีตลอดไป

ชานี ลุค

ขณะเดียวกัน ทางด้านชายฝั่งของฉนวนกาซา มีรายงานว่าการขนส่งความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมชุดแรกจากสหรัฐฯ ถูกขนส่งเข้าสู่ภาคพื้นดินผ่านรถบรรทุก ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยที่แข็งแกร่ง เพื่อปกป้องบุคลากรที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติการบริเวณท่าเรือและตลอดการเส้นทาง และยังมีความช่วยเหลือเพิ่มเติมจากสหรัฐฯ ที่กำลังถูกส่งไปไซปรัสเพื่อบรรทุกลงเรือขนส่งไปยังฉนวนกาซาอีกระลอกด้วย

ความช่วยเหลือมาถึงชายฝั่งกาซา