svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

กรุงโตเกียวร่วมฉลองครบ 70 ปี กำเนิดก็อดซิลล่า

28 เมษายน 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ภาพก็อดซิลล่าสูง 100 เมตร ถูกฉายบนอาคารศาลาว่าการกรุโตเกียวในญี่ปุ่น เพื่อร่วมเฉลิมฉลองครบรอบ 70 ปี การกำเนิดของสัตว์ประหลาดในภาพยนตร์ที่โด่งดังไปทั่วโลก

คลิปวิดีโอยาว 6 นาที เกี่ยวกับก็อดซิลล่า สัตว์ประหลาดในภาพยนตร์ และทูตการท่องเที่ยวของเขตชินจูกุในกรุงโตเกียว เริ่มฉายบนผนังอาคารศาลาว่าการกรุงโตเกียวเมื่อค่ำวันเสาร์ ในโอกาสฉลองครบรอบ 70 ปีของก็อดซิลล่า โดยมีประชาชนร่วมชมด้วยความตื่นเต้น ในคลิปเป็นเรื่อราวที่ก็อดซิลล่าโจมตีอาคารศาลาว่าการกรุงโตเกียว และต่อสู้กับผู้พิทักษ์ที่ทางการโตเกียวซุ่มพัฒนาขึ้นมาเพื่อต่อสู้กับสัตว์ประหลาด

กิจกรรมนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการที่ทางการกรุงโตเกียวต้องการดึงดูดนักท่องเที่ยวมายังเขตชินจูกุ ซึ่งเป็นที่ตั้งของศาลาว่าการกรุงโตเกียว และหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวยามราตรีที่ใหญ่ที่สุดในโตเกียวอีกด้วย  

กรุงโตเกียวร่วมฉลองครบ 70 ปี กำเนิดก็อดซิลล่า

แฟนคลับก็อดซิลล่าสามารถนั่งชมคลิปวิดีโอได้คืนละ 3 รอบ ในช่วงวันหยุดประจำปีต่าง ๆ และวันหยุดสุดสัปดาห์ โดยเริ่มฉายตั้งแต่ 19.00 น. จนถึงวันที่ 6 พฤษภาคม และจะเริ่มฉาย 19.30 น. หลังวันที่ 11 พฤษภาคม

โครงการฉายภาพบนตัวอาคารศาลาว่าการกรุงโตเกียว ที่มีชื่อกิจกรรมว่า  "Tokyo Night & Light' เริ่มขึ้นตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์แล้ว โดยมีการนำเสนอเรื่องราวต่าง ๆ  และได้รับการบันทึกสถิติจากกินเนส เวิลด์ เรคคอร์ดว่า เป็นระบบการฉายภาพบนอาคารถาวรที่ใหญ่ที่สุด และกรุงโตเกียวได้รับงบประมาณสำหรับการแสดงนี้เกือบ 6 ล้านดอลลาร์ สำหรับปีงบประมาณในปีนี้

และเจ้าหน้าที่หวังว่า นักท่องเที่ยวทั้งในญี่ปุ่นและจากต่างประเทศจะเดินทางมาชมก็อดซิลล่า ตัวละครจากภาพยนตร์ที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก

ก็อดซิลล่าปรากฏตัวในภาพยนตร์เรื่องแรกที่ออกฉายในกรุงโตเกียวเมื่อปี 2497 และกำกับการแสดงโดยอิชิโร ฮอนดะ และจนถึงปัจจุบันมีภาพยนตร์ก็อดซิลล่าในเวอร์ชันต่าง ๆ ฉายในญี่ปุ่นรวม 33 เรื่อง และในสหรัฐฯ อีก 5 เรื่อง

ก็อดซิลล่าเป็นสัญลักษณ์ของการทำลายล้างจากการทิ้งระเบิดปรมาณูของสหรัฐฯ ในญี่ปุ่นในปี 2488 สัตว์ประหลาดตัวนี้ถูกสร้างให้มีความสามารถพ่นไฟทำลายล้างได้เทียบเท่าระเบิดปรมาณู โดยคาดว่ามีความสูง 50 เมตร และหนัก 20,000 ตัน

 

logoline