svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

รัสเซียทดสอบ "ขีปนาวุธข้ามทวีป" สำเร็จ

13 เมษายน 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองทัพรัสเซียรายงานการทดสอบยิงขีปนาวุธข้ามทวีปประสบความสำเร็จ ท่ามกลางภาวะสงครามในยูเครนที่ยังคงยืดเยื้อ

กระทรวงกลาโหมของรัสเซียเปิดเผยว่า การยิงทดสอบยิงขีปนาวุธข้ามทวีปของพวกเขาที่ศูนย์ยิงจรวดคาร์ปุสติน ยาร์  ประสบความสำเร็จแล้ว ซึ่งนับเป็นส่วนหนึ่งของการทดสอบระบบขีปนาวุธในอนาคตของรัฐ ตลอดจนการยืนยันเสถียรภาพของขีปนาวุธที่ใช้งาน

ทางกระทรวงกลาโหมไม่ได้ระบุประเภทของขีปนาวุธที่ถูกทดสอบ แต่ยังยืนยันว่าผลลัพท์ที่ได้คือความสำเร็จโดยสมบูรณ์ มีความน่าเชื่อถือสูง และทำให้รัสเซียมีสิ่งรับรองความมั่นคงทางยุทธศาสตร์ ซึ่งที่ผ่านมารัสเซียได้ ดำเนินการทดสอบการปล่อยขีปนาวุธข้ามทวีป และขีปนาวุธอื่นๆ เป็นประจำ ภายใต้ความพยายามปรับปรุงอาวุธให้ทันสมัย

รัสเซียทดสอบ "ขีปนาวุธข้ามทวีป" สำเร็จ

ขณะที่พันธมิตรอย่างจีน ก็กำลังช่วยรัสเซียเพิ่มฐานอุตสาหกรรมด้านกลาโหมในขนาดใหญ่ ซึ่งการสนับสนุนที่จีนมอบให้นั้น รวมถึงเครื่องมือกลจำนวนมาก เครื่องยนต์โดรน เทอร์โบเจ็ท และเทคโนโลยีสำหรับขีปนาวุธร่อน ทั้งยังช่วยรัสเซียปรับปรุงความสามารถด้านดาวเทียมและอวกาศอื่นๆ เพื่อใช้สำหรับสงครามในยูเครนด้วย

แน่นอนว่าการสนับสนุนจากจีนส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อความสามารถของรัสเซียในการโจมตียูเครนต่อไป ในขณะที่กองทัพของยูเครนกำลังประสบปัญหาการขาดแคลนอุปกรณ์, อาวุธ, กำลังพล และต้องเผชิญความท้าทายมากขึ้นทุกวัน
 

logoline