svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

รู้จัก "ฟู่ไจ๋" สุนัขตำรวจคอร์กี้ที่ทำให้คนใจฟูกันทั้งโซเชียล

30 มีนาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม้จะถูกมองว่า 'ขาสั้น' จนอาจเป็นอุปสรรคในการปฏิบัติหน้าที่ แต่ "ฟู่ไจ๋" สุนัขตำรวจคอร์กี้ตัวนี้ ก็ได้พิสูจน์ความสามารถ จนกลายเป็นขวัญใจในโลกโซเชียลของจีน

ท่ามกลางสุนัขตำรวจสายพันธุ์ใหญ่ที่มีทั้งร่างกายและสีหน้าที่ดุดัน มีสุนัขตำรวจน้องเล็กตัวหนึ่งที่กำลังได้รับความเอ็นดูจากชาวจีนทั้งประเทศ เป็นสุนัขสายพันธุ์คอร์กี้ตัวเล็ก ขาสั้น กับรอยยิ้มอันเป็นเอกลักษณ์จนหลายคนอาจไม่เชื่อว่ามันสามารถปฏิบัติหน้าที่ในฐานะสุนัขตำรวจได้จริง

รู้จัก \"ฟู่ไจ๋\" สุนัขตำรวจคอร์กี้ที่ทำให้คนใจฟูกันทั้งโซเชียล รู้จัก \"ฟู่ไจ๋\" สุนัขตำรวจคอร์กี้ที่ทำให้คนใจฟูกันทั้งโซเชียล รู้จัก \"ฟู่ไจ๋\" สุนัขตำรวจคอร์กี้ที่ทำให้คนใจฟูกันทั้งโซเชียล

"ฟู่ไจ๋" (Fuzai) เป็นสุนัขคอร์กี้วัย 6 เดือน ที่ได้รับการฝึกฝนให้ทำงานเป็นสุนัขในเครื่องแบบ ประจำสถานีตำรวจเมืองเว่ยฟาง มณฑลซานตง ที่ได้ออกมาฝึกภาคสนามและปรากฏตัวต่อสาธารณชนเป็นครั้งแรกเมื่อเร็ว ๆ นี้ ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารย์ว่ามันอาจจะมีขาที่สั้นจนเกินไปและไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ 

รู้จัก \"ฟู่ไจ๋\" สุนัขตำรวจคอร์กี้ที่ทำให้คนใจฟูกันทั้งโซเชียล

ล่าสุด ฟู่ไจ๋ได้กลายเป็นกระแสไวรัลในโลกออนไลน์ หลังทางสถานีตำรวจได้ปล่อยคลิปที่แสดงให้เห็นว่าคอร์กี้ตัวนี้ไม่ได้มีแค่ความน่ารัก แต่มันได้รับการฝึกอย่างเข้มงวดมาตั้งแต่อายุได้ 2 เดือน มีความสามารถในการรับคำสั่งต่างๆ เช่น การค้นหาระเบิด และการติดตามกลิ่น อีกทั้งช่วงขาที่สั้นยังเป็นประโยชน์ในการเข้าตรวจค้นพื้นที่แคบหรือจุดที่เป็นมุมอับอย่างใต้ท้องรถยนต์ได้ดีกว่าสุนัขสายพันธุ์อื่นด้วย

รู้จัก \"ฟู่ไจ๋\" สุนัขตำรวจคอร์กี้ที่ทำให้คนใจฟูกันทั้งโซเชียล รู้จัก \"ฟู่ไจ๋\" สุนัขตำรวจคอร์กี้ที่ทำให้คนใจฟูกันทั้งโซเชียล

ฟู่ไจ๋ยังได้รับการประเมินว่า เป็นสุนัขที่มีความกล้าหาญ สามารถปรับตัวต่อสิ่งแวดล้อมใหม่ๆได้รวดเร็ว เข้ากับสุนัขตำรวจตัวอื่นได้ดี ปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะเมื่อมีอาหารเป็นรางวัล ซึ่งทางสถานีตำรวจเว่ยฟางยังมองว่าความน่ารักและเป็นมิตรของมันจะช่วยสร้างเสริมความสัมพันธ์ระหว่างเจ้าหน้าที่และประชาชนได้ดียิ่งขึ้น

ปัจจุบันฟู่ไจ๋ยังคงมีสถานะเป็นสุนัขตำรวจฝึกหัด และต้องผ่านการฝึกอบรมเพิ่มเติมก่อนที่จะเข้ารับราชการอย่างเป็นทางการ 

รู้จัก \"ฟู่ไจ๋\" สุนัขตำรวจคอร์กี้ที่ทำให้คนใจฟูกันทั้งโซเชียล รู้จัก \"ฟู่ไจ๋\" สุนัขตำรวจคอร์กี้ที่ทำให้คนใจฟูกันทั้งโซเชียล รู้จัก \"ฟู่ไจ๋\" สุนัขตำรวจคอร์กี้ที่ทำให้คนใจฟูกันทั้งโซเชียล

ที่มา: Chinadaily , Douyin

logoline