svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

สะพานพังถล่มในบัลติมอร์ หลังเรือสินค้าพุ่งชน เร่งหาคนตกน้ำ

26 มีนาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สะพานข้ามแม่น้ำในเมืองบัลติมอร์ของสหรัฐฯ พังถล่ม หลังเรือขนาดใหญ่พุ่งชนช่วงกลางดึก หน่วยกู้ภัยกำลังเร่งค้นหาผู้เคราะห์ร้ายที่ตกจากสะพานลงไปในแม่น้ำ

คลิปวิดีโอเผยให้เห็นนาทีสะพานฟรานซิส สกอตต์ คีย์ ในเมืองบัลติมอร์พังถล่ม หลังเรือขนาดใหญ่ลำหนึ่งพุ่งชนตอม่อเมื่อเวลาราว 1.30 น. ของวันอังคาร (26 มีนาคม 2567) ตามเวลาท้องถิ่น ทำให้ส่วนหนึ่งของสะพานพังยับและร่วงลงสู่แม่น้ำปาแทปสโก 

เรือดังกล่าวที่ยาว 300 เมตรเป็นเรือขนส่งสินค้า “ต้าลี่” ที่ติดธงชาติสิงคโปร์ กำลังเดินทางมุ่งหน้าไปยังกรุงโคลอมโบในศรีลังกา  สะพานพังถล่มในบัลติมอร์ หลังเรือสินค้าพุ่งชน เร่งหาคนตกน้ำ

หน่วยดับเพลิง รายงานเบื้องต้นว่า กำลังเร่งค้นหาผู้เคราะห์ร้ายราว 20 คน และพาหนะจำนวนหนึ่ง ที่ตกลงไปในแม่น้ำ โดยหน่วยยามฝั่งสหรัฐฯ ร่วมมือกับหน่วยงานท้องที่ของรัฐแมรีแลนด์ ปฏิบัติภารกิจค้นหาและกู้ภัยครั้งใหญ่ แต่สภาพอากาศหนาวเย็นที่มีอุณหภูมิ -1 องศาเซลเซียส และทัศนวิสัยต่ำเนื่องจากความมืด เป็นอุปสรรคต่อการค้นหาของทีมนักประดาน้ำ

นอกจากนี้สำนักงานคมนาคมแมรีแลนด์ เปิดเผยว่า มีการปรับเส้นทางจราจรทั้งหมดไม่ให้ผ่านสะพานทางวิ่งรถยนต์ขนาด 4 เลนที่ยาวกว่า 2.5 กิโลเมตรแล้ว

ด้านบริษัทขนส่งสินค้า “ซินเนอร์จี มารีน กรุ๊ป” ยืนยันว่า เรือขนส่งสินค้า “DALI”  ชนกับตอม่อของสะพานในบัลติมอร์ และยังไม่ทราบสาเหตุ ส่วนลูกเรือทั้งหมดปลอดภัย

สะพานฟรานซิส สกอตต์ คีย์ ทอดยาวจากแม่น้ำปาแทบสโก ไปถึงท่าเรือเมืองบัลติมอร์ สะพานเปิดใช้งานในปี ค.ศ.1977 และได้รับการตั้งชื่อตามชื่อผู้ประพันธ์เพลงชาติของสหรัฐฯ "The Star-Spangled Banner"  เชื่อกันว่า ฟรานซิส สกอตต์ คีย์ นั่งใกล้สะพานตอนที่เขาเห็นการทิ้งระเบิดถล่มฟอร์ต แมคเฮนรี ในปี ค.ศ. 1814 ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจให้เขาเขียนเพลงชาติ

logoline