svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

“Renault Scenic” คว้ารถยนต์แห่งปี ที่เจนีวา มอเตอร์ โชว์

รถยนต์ “Renault Scenic” ได้รับเลือกเป็น “รถยนต์แห่งปี 2024” ในงานเจนีวา มอเตอร์ โชว์ ที่เพิ่งกลับมาจัดอีกครั้งหลังหายไปนาน 5 ปี ขณะที่รถยนต์จาก BYD ของจีนเข้ารอบสุดท้ายเป็นครั้งแรกด้วย

“Renault Scenic” คว้ารถยนต์แห่งปี ที่เจนีวา มอเตอร์ โชว์ รถยนต์ SUV รุ่น “Renault Scenic” ได้รับเลือกด้วยคะแนน 329 คะแนนเป็น “รถยนต์แห่งปี 2024” จากคณะกรรมการตัดสิน 58 คน จาก 22 ประเทศ ในงานเจนีวา อินเตอร์แนชันแนล มอเตอร์ โชว์  ที่จัดขึ้นในนครเจนีวาของสวิตเซอร์แลนด์ในวันจันทร์ (26 กุมภาพันธ์) ทำให้บริษัท Renault ของฝรั่งเศส คว้ารางวัลนี้เป็นครั้งที่ 7

ขณะที่รถยนต์ที่เข้ารอบสุดท้ายอีก 5 คัน ประกอบด้วย BMW 5-series, Volvo EX30, BYD Seal, Kia EV9, Peugeot E-3008/3008 และ Toyota C-HR  “Renault Scenic” คว้ารถยนต์แห่งปี ที่เจนีวา มอเตอร์ โชว์

“Renault Scenic” คว้ารถยนต์แห่งปี ที่เจนีวา มอเตอร์ โชว์ ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่รถยนต์จาก BYD ผู้ผลิตจากจีน ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย งานปีนี้เพิ่งกลับมาจัดในรอบ 5 ปี นับจากการระบาดของโควิด-19 ทำให้งานในปี 2020 ต้องยกเลิกในนาทีสุดท้าย

และเจนีวา มอเตอร์ โชว์ ในปีนี้ จะเปิดให้ประชาชนเข้าชมที่ศูนย์ประชุม Palexpo ในนครเจนีวา ระหว่างวันที่ 27 กุมภาพันธ์-3 มีนาคม