svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ท้องฟ้าเหนือกรุงฮานอยวิกฤต ระงับเที่ยวบิน

02 กุมภาพันธ์ 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สภาพอากาศในกรุงฮานอยของเวียดนามเลวร้ายสุดขีด ทำให้เที่ยวบินนับร้อยทั้งเข้าและออกจากสนามบินนานาชาติ ดีเลย์ ถูกระงับหรือเปลี่ยนเส้นทางไปยังเมืองอื่น ๆ

เจ้าหน้าที่สนามบินนานาชาติในกรุงฮานอยของเวียดนาม ถูกระงับ ดีเลย์ หรือเปลี่ยนเส้นทางไปลงจอดที่เมืองอื่น ๆ ในวันนี้ เนื่องจากสภาพอากาศเลวร้าย มีหมอกปกคลุมหนาทึบและมีมลพิษทางอากาศที่ย่ำแย่ลงเรื่อย ๆ 

"Air Visual" ซึ่งเป็นเครื่องมือติดตามดัชนีคุณภาพอากาศออนไลน์อิสระระบุว่า ระดับอานุภาคขนาดเล็กที่เป็นอันตราย ขนาดผ่าศูนย์กลางไม่เกิน 2.5 ไมครอน ที่เรียกกันว่า PM2.5 ในอากาศในกรุงฮานอย อยู่ที่ระดับสูงสุดสุดคือ 257 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร

ภาพ : Reuters

เจ้าหน้าที่ของสนามบินนานาชาติดโหน่ย บ่าย (Noi Bai) เปิดเผยว่า เที่ยวบินขาเข้าทุกเที่ยวบินต้องเปลี่ยนเส้นทางไปลงจอดที่เมืองอื่น ๆ รวมทั้งไฮฟองและดานัง และไม่มีเที่ยวบินใดได้รับอนุญาตให้ลงจอดได้ ทำให้เที่ยวบินเกือบ 100 เที่ยว ทั้งขาเข้าและออกจากสนามบินได้รับผลกระทบ ด้านสายการบินประหยัด "เวียดเจ็ต" (VietJet) ระบุว่า ต้องเปลี่ยนเส้นทางบินที่ไปลงที่ฮานอยไปลงจอดที่ไฮฟงแทน 

ภาพ : Reuters

มลพิษทางอากาศในกรุงฮานอย ได้รับการจัดอันดับให้อยู่ในกลุ่มที่สูงที่สุดในโลกมาโดยตลอด โดยเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา หน่วยงานด้านสุขภาพแนะนำให้ประชาชนสวมหน้ากากอนามัยและจำกัดกิจกรรมกลางแจ้ง

logoline