svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"เทย์เลอร์ สวิฟต์" มีอิทธิพลต่อการเลือกตั้งสหรัฐฯ

29 มกราคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เทย์เลอร์ สวิฟต์ นักร้องนักแต่งเพลงชื่อดัง ที่ได้รับการยกย่องจากนิตยสารไทม์ให้เป็นบุคคลแห่งปี 2023 อาจมีอิทธิพลต่อการเลือกตั้งใหญ่ของสหรัฐฯ ในปีนี้ หลังผลสำรวจชี้ว่าผู้มีสิทธิ์ออกเสียงชาวอเมริกัน 1 ใน 5 จะสนับสนุนผู้สมัครรับเลือกตั้งที่เธอรับรอง

ผลสำรวจโดย Redfield & Wilton Strategies ระบุว่า ผู้มีสิทธิ์ออกเสียงเลือกตั้ง 18% บอกว่าพวกเขามีแนวโน้มที่จะเลือกผู้สมัครที่รับรองโดยสวิฟต์ ขณะที่ปีนี้จะมีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งหน้าใหม่ที่เป็น Gen Z จำนวน 8 ล้านคน ทำให้มีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง Gen Z รวมทั้งหมด 41 ล้านคน และส่วนใหญ่ได้รับอิทธิพลจากบุคคลที่มีชื่อเสียง 

ผลสำรวจระบุด้วยว่าผู้สิทธิ์ออกเสียงเลือกตั้ง 17% บอกว่า ไม่ได้เลือกผู้สมัครตามสวิฟต์ ที่อาจไม่ส่งผลดีนักต่อประธานาธิบดีโจ ไบเดน และยังมีผู้มีสิทธิ์ออกเสียงเลือกตั้งอีก 55% ที่ระบุว่า พวกเขาเป็นกลางและไม่โอนเอียงไปทางใดทางหนึ่ง

\"เทย์เลอร์ สวิฟต์\" มีอิทธิพลต่อการเลือกตั้งสหรัฐฯ

ที่ผ่านมาสวิฟต์ก็ไม่เคยบอกต่อสาธารณะว่าจะลงคะแนนเสียงให้ใคร มีเพียงเมื่อปี 2563 ที่เธอประกาศจะเขี่ยทรัมป์ออกจากทำเนียบขาวด้วยคะแนนเสียงของเธอ 

ข้อมูลเหล่านี้มาจากการสำรวจความเห็นของผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 1,500 คน ในจำนวนนี้ 45% บอกว่า ชอบเทย์เลอร์ สวิฟต์ ส่วน 54% บอกว่า ไม่ใช่แฟนคลับ และอีก 6% บอกว่า ไม่เคยฟังเพลงฮิต Shake It Off ของเธอ 

\"เทย์เลอร์ สวิฟต์\" มีอิทธิพลต่อการเลือกตั้งสหรัฐฯ

ความนิยมของสวิฟต์ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา ได้ขึ้นไปแตะจุดสูงสุดใหม่ หลังได้รับการยกย่องให้เป็นบุคคลแห่งปี ประจำปี 2523 ของนิตยสารไทม์ (Time magazine's 2023 'Person of the Year) เพราะความสำเร็จจากภาพยนตร์คอนเสิร์ต "Eras tour" และยังเรื่องความสัมพันธ์กับนักอเมริกันฟุตบอลชื่อดัง "ทราวิส เคลซี" ของทีมดังแห่งรัฐมิสซูรี "แคนซัส ซิตี ชีฟส์" (Kansas City Chiefs) ที่กำลังจะทำศึกซูเปอร์โบว์ ครั้งที่ 58 ในวันอาทิตย์ที่ 11 กุมภาพันธ์นี้

logoline