svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

“แคนาดา” ประเทศปลอดภัยที่สุดสำหรับนักท่องเที่ยว ปี 2024

21 มกราคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความปลอดภัยเป็นเรื่องสำคัญที่เราใช้ตัดสินใจเวลาจะไปเที่ยวต่างประเทศว่าจะไปประเทศไหนดี ซึ่งแคนาดาเพิ่งได้รับการจัดอันดับให้เป็นประเทศที่ปลอดภัยที่สุดสำหรับนักท่องเที่ยวประจำปีนี้

แคนาดา ได้รับการจัดอันดับให้เป็นประเทศที่ปลอดภัยที่สุดสำหรับนักท่องเที่ยวในปี 2024 ซึ่งเป็นการจัดอันดับของบริษัทประกันภัยการเดินทาง “เบิร์กไชร์ แฮทอเวย์”  โดยให้เหตุผลว่าแคนาดาเป็นประเทศที่มีความหนาแน่นของประชากรน้อยมาก อัตราการก่ออาชญากรรมต่ำ โดยเฉพาะการใช้ปืนก่อเหตุรุนแรง แทบจะไม่เคยเกิดขึ้นเลย เหตุก่อการร้ายก็แทบไม่มี และไม่มีโรคระบาด นอกจากนี้ ก็ไม่มีการเลือกปฏิบัติ กับคนต่างเชื้อชาติ ต่างสีผิว ต่างเพศ หรือต่างศาสนา ทำให้แคนาดาได้รับการจัดอันดับให้เป็นประเทศที่ปลอดภัยที่สุดสำหรับนักท่องเที่ยว ประจำปีนี้ จากปีที่แล้วที่แคนาดาได้อันดับที่ 6

 

อย่างไรก็ตาม ภัยอย่างหนึ่งที่อาจเกิดขึ้นในแคนาดาคือ “ไฟป่า” จากการที่แคนาดามีพื้นที่ป่ากว้างขวาง ทำให้มีความเสี่ยงเกิดไฟป่าเพิ่มขึ้น และทำให้คุณภาพอากาศแย่ลง ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อคนที่มีปัญหาด้านการหายใจ

“แคนาดา” ประเทศปลอดภัยที่สุดสำหรับนักท่องเที่ยว ปี 2024 แม้แคนาดาจะเป็นประเทศที่อยู่ติดกับสหรัฐฯ ซึ่งเป็นประเทศที่มีอัตราการก่ออาชญากรรมสูงมาก แต่แคนาดากลับปลอดภัยอย่างน่าประหลาดใจ ซึ่งเป็นเพราะแคนาดามีกฎหมายควบคุมอาวุธปืนที่เข้มงวด ตำรวจรักษาความปลอดภัยอย่างรัดกุม แต่ที่สำคัญ แคนาดามีเศรษฐกิจที่มั่นคง การเมืองมั่นคง รัฐบาลดูแลประชาชนอย่างดี ประชาชนไม่มีความกดดันในการใช้ชีวิต แม้คนไม่มีงานทำ ก็มีคุณภาพชีวิตที่ดีได้ในแคนาดา จึงทำให้แทบไม่มีความจำเป็นที่คนแคนาดาจะต้องไปปล้นหรือไปทำร้ายผู้อื่น

ประเทศอื่นๆ ที่ปลอดภัยสำหรับนักท่องเที่ยวประจำปี 2024 ประกอบด้วย อันดับ 2 สวิตเซอร์แลนด์, อันดับ 3 นอร์เวย์, อันดับ 4 ไอร์แลนด์, อันดับ 5 เนเธอร์แลนด์ ส่วนประเทศในเอเชียที่ปลอดภัยสำหรับนักท่องเที่ยวที่สุด คือญี่ปุ่น ซึ่งได้อันดับที่ 12

logoline