svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ยืนยันแล้ว มัมมี่มนุษย์ต่างดาวจากเปรู เป็นของปลอม

13 มกราคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มัมมี่มนุษย์ต่างดาวจากเปรู ที่เคยเป็นข่าวฮือฮาไปทั่วโลก เมื่อไม่กี่เดือนก่อน ได้รับการยืนยันทางวิทยาศาสตร์แล้วว่าเป็นของปลอม และเรื่องทั้งหมดเป็นเรื่องที่ถูกแต่งขึ้น

นักวิทยาศาสตร์ยืนยันแล้วว่า มัมมี่มนุษย์ต่างดาวสองตัว ที่ถูกพบในกล่องพัสดุ ในสนามบินกรุงลิมา ของเปรู ที่เคยเป็นข่าวฮือฮาเมื่อเดือนตุลาคม ปีที่แล้ว เป็นแค่ตุ๊กตา ที่ทำมาจากกระดูกสัตว์บางชนิด หรืออาจจะเป็นกระดูกมนุษย์ แต่กระดูกทุกส่วนมาจากสิ่งมีชีวิตบนโลกใบนี้แน่นอน ไม่ใช่กระดูกของสิ่งมีชีวิตจากต่างดาว

ยืนยันแล้ว มัมมี่มนุษย์ต่างดาวจากเปรู เป็นของปลอม

ฟลาวิโอ เอสทราดา นักโบราณคดีจากสถาบันยาและนิติเวชของเปรู บอกว่า “มันคือตุ๊กตาที่ทำมาจากกระดูกของสัตว์บนโลกใบนี้ ที่นำกระดูกมาต่อกันด้วยกาวสมัยใหม่” โดยเขายืนยันว่า เรื่องที่บอกว่า นี่คือมัมมี่ของมนุษย์ต่างดาว “เป็นเรื่องที่แต่งขึ้นมาทั้งหมด”

นอกจากมัมมี่สองตัวนี้แล้ว มีมัมมี่ลักษณะเดียวกันอีกสองตัวที่ถูกนำมาแสดงต่อรัฐสภาเม็กซิโก เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา โดยมีคนเชื่อว่าเป็นมัมมี่มนุษย์ต่างดาวที่มีอายุมากกว่า 1,000 ปี โดยในตอนนั้น มีการอ้างถึงผลตรวจ DNA ว่ามัมมี่ทั้งสองตัวเป็นสิ่งมีชีวิตต่างดาว และมีอายุมากกว่า 1,000 ปี จนกลายเป็นข่าวฮือฮาไปทั่วโลก แต่นักวิทยาศาสตร์ต่างตั้งข้อสงสัยว่าน่าจะเป็นเรื่องหลอกลวง จนมีการพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์ว่ามัมมี่ทั้งหมด ไม่ใช่มนุษย์ต่างดาว

logoline