svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ยุโรปโกหลาหล พายุหิมะทำเที่ยวบินยกเลิก

03 ธันวาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การเดินทางในยุโรปเผชิญความโกลาหล พายุหิมะพัดกระหน่ำตั้งแต่ต้นฤดูหนาว เที่ยวบินและบริการรถไฟถูกยกเลิก มีรายงานอุบัติเหตุมากกว่า 300 ครั้ง และการแข่งขันฟุตบอลในสกอตแลนด์กับเยอรมนีถูกยกเลิก

การเดินทางทั่วยุโรปต้องประสบภาวะชะงักงัน เมื่อวันเสาร์ (2 พฤศจิกายน 2566) เที่ยวบินหลายร้อยเที่ยวถูกระงับ หลังพายุฤดูหนาวพัดกระหน่ำพื้นที่ภาคใต้ของเยอรมนี กับอีกหลายพื้นที่ในออสเตรีย, สวิตเซอร์แลนด์,  ไอร์แลนด์ไปจนถึงสาธารณรัฐเช็ค คลิปวิดีโอที่ถ่ายจากสนามบินมิวนิคของเยอรมนี แสดงให้เห็นทางวิ่งในสนามบินและเครื่องบินถูกปกคลุมด้วยหิมะขาวโพลน ในขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังทำงานเพื่อกำจัดหิมะ

ยุโรปโกหลาหล พายุหิมะทำเที่ยวบินยกเลิก

เว็บไซต์ติดตามเที่ยวบิน "ไฟล์ท อะแวร์" (Flightaware) รายงานเที่ยวบินดีเลย์นานหนึ่งชั่วโมงหรือมากกว่านั้น ที่สนามบินลอนดอน , เวียนนา, ซูริค ส่วนสนามบินในดับลินยกเลิกเที่ยวบิน ที่รวมทั้งที่มาจากมิวนิคและเที่ยวบินจะไปอัมสเตอร์ดัมของเนเธอร์แลนด์ และออสเตรียกับสวิตเซอร์แลนด์ที่เผชิญหิมะสูง 50 เซ็นติเมตร ประกาศเตือนภัยหิมะถล่มและประชาชนรวมกัน 15,000 คน เผชิญไฟฟ้าดับ สหราชอาณาจักรยกเลิกอีเวนต์สำคัญ รวมทั้งการแข่งขันฟุตบอล 11 แม็ทช์ ในสกอตแลนด์ 

ยุโรปโกหลาหล พายุหิมะทำเที่ยวบินยกเลิก

นอกจากต้องระงับเที่ยวบินทุกเที่ยวแล้ว การรถไฟแห่งชาติของเยอรมนียังระงับให้บริการรถไฟจากมิวนิคไปยังสถานีอื่น ๆ ด้วย พร้อมกับแนะนำให้ผู้โดยสารเลื่อนการเดินทางหรือหันไปใช้เส้นทางอื่น ซึ่งมีรายงานว่าผู้โดยสารจำนวนหนึ่งในมิวนิคและเมืองอูล์มที่อยู่ใกล้เคียง ต้องค้างคืนอยู่บนรถไฟเมื่อคืนวันศุกร์ เพราะหยุดให้บริการกระทันหัน ประชาชนในแคว้นบาวาเรียหลายพันคนไม่มีไฟฟ้าใช้ เพราะต้นไม้ที่ถูกหิมะปกคลุมโค่นทับเสาไฟฟ้า ลีกการแข่งขันฟุตบอล "บุนเดสลีกา" (Bundesliga) ระงับการแข่งขันคู่ระหว่างสโมสรบาเยิร์น มิวนิค กับยูเนียน เบอร์ลิน และมีรายงานการเกิดอุบัติเหตุที่มีสาเหตุจากหิมะและน้ำแข็ง 350 ครั้ง ระหว่างคืนวันศุกร์และวันเสาร์

logoline