svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

นาซาเปิดสตรีมมิ่ง NASA+ ฉายซีรีส์เกี่ยวกับอวกาศ ที่สำคัญคือ 'ดูฟรี'

องค์การนาซาเตรียมขยายกิจการอวกาศมาสู่แพลตฟอร์มสตรีมมิ่ง NASA+ ที่พร้อมเปิดตัวซีรีส์ชุดเกี่ยวกับอวกาศและการเดินทางสุดตระการตา ให้ทุกคนได้รับชมกันฟรีๆ มีซีรีส์เรื่องอะไรน่าสนใจบ้าง มาเช็คกัน

บื่อกับการจ่ายค่าธรรมเนียมการสมัครสมาชิกรายเดือนสำหรับบริการสตรีมมิ่งที่พากันปรับราคาให้แพงขึ้นแทบทุกเจ้าหรือยัง วันนี้ Nation Online ขอแนะนำแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งน้องใหม่ล่าสุด NASA+ ขององค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติ สหรัฐอเมริกา หรือ นาซา ที่จะพาทุกคนไปออกสำรวจทุกซอกมุมของอวกาศแบบภาพคมชัดทะลุจอ ที่สำคัญคือดูฟรี  ไม่มีค่าธรรมเนียมหรือโฆษณาใดๆ ทั้งสิ้น

ซึ่งในการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ วันที่ 8 พฤศจิกายนนี้ ทางนาซาเขาก็เตรียมซีรีส์หลายเรื่องมาให้เราเลือกดูกันแบบจุใจ ขอยกตัวอย่างกันมาบางส่วน

NASA Explorers ซีรีส์ที่นำเสนอเรื่องราวภารกิจ OSIRIS-REx ที่สามารถส่งตัวอย่างที่เก็บในอวกาศจาก Bennu ดาวเคราะห์น้อยอายุ 4.5 พันล้านปีที่เดินทางข้ามจักรวาลมาตั้งแต่ยุคแรกเริ่มของระบบสุริยะ ได้สำเร็จ


 

Other Worlds มุ่งเน้นไปที่การอัปเดตข้อมูลและข่าวสารล่าสุดจากโครงการกล้องโทรทรรศน์อวกาศเจมส์ เว็บ (James Webb Space Telescope) ให้เราได้เห็นภาพอวกาศที่น่าตื่นตาตื่นใจที่สุดเท่าที่เคยมีมา โดยมีเป้าหมายจะรวบรวมข้อมูลจากเมื่อกว่า 1 หมื่นล้านปีก่อน ซึ่งเป็นช่วงที่กาแลคซีและดาวฤกษ์ที่เก่าแก่ที่สุดบางแห่งในจักรวาลเริ่มก่อตัว



Space Out เหมาะสำหรับใครที่ต้องการดื่มด่ำกับความยิ่งใหญ่ของจักรวาล ผ่านภาพที่มีความคมชัดสูงเป็นพิเศษ ตั้งแต่พื้นผิวดาวอังคารไปจนถึงพระอาทิตย์ตกดินของดาวยูเรเนียน ควบคู่ไปกับดนตรีที่ผ่อนคลาย



หรือสำหรับเด็กๆและครอบครัว NASA+ ก็มีซีรีส์อนิเมชั่นสดใสน่ารักอย่าง The Traveler เรื่องราวของสิ่งมีชีวิตต่างดาวที่ไฝ่ฝันอยากจะเดินทางท่องอวกาศ ออกผจญภัยกับผองเพื่อน ค้นพบและเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ เพื่อไปให้ถึงจุดหมายปลายทางสุดท้าย 



โดยสตรีมมิ่ง NASA+ สามารถรับชมได้ตั้งแต่ วันที่ 8 พฤศจิกายน 2023 บนอุปกรณ์ iOS และ Android เว็บเบราว์เซอร์ รวมถึงผ่าน Roku, Apple TV และ Fire TV ย้ำกันอีกครั้งว่าดูฟรี ไม่มีค่าธรรมเนียมในการสมัครสมาชิก