svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

รถบรรเทาทุกข์ขบวนที่สอง เข้าฉนวนกาซาแล้ว แต่ยังไม่พอ

23 ตุลาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> NationTV
logoline

รถบรรเทาทุกข์ขบวนที่สอง ถูกส่งเข้าไปในฉนวนกาซาเพื่อมอบสิ่งของที่จำเป็นในการดำรงชีพให้กับประชาชน แต่สหประชาชาติระบุว่าความช่วยเหลือที่ถูกส่งไปยังถือว่าน้อยนิดและไม่เพียงพอ

มาร์ติน กริฟฟิธ หัวหน้าฝ่ายงานด้านมนุษยธรรมของสหประชาชาติเปิดเผยว่า รถบรรเทาทุกข์ขบวนที่สอง จำนวน 14 คัน ถูกส่งเข้าไปในกาซาแล้ว จากด่านราฟาห์ ประเทศอียิปต์ เพื่อส่งอาหาร น้ำ และของใช้ที่จำเป็นให้กับประชาชนที่อาศัยอยู่ในกาซา และถูกปิดล้อม จนขาดแคลนสิ่งของที่จำเป็นในการดำรงชีวิต แต่กริฟฟิธบอกว่าประชาชนในกาซายังคงต้องการความช่วยเหลือมากกว่านี้ และการส่งรถบรรเทาทุกข์ไม่กี่คันเข้าไปให้ความช่วยเหลือ ยังถือว่าไม่เพียงพอ ซึ่งนานาชาติต้องร่วมมือกันส่งความช่วยเหลือเข้าไปในฉนวนกาซาให้มากกว่านี้

รถบรรเทาทุกข์ขบวนที่สอง เข้าฉนวนกาซาแล้ว แต่ยังไม่พอ

วิกฤตด้านมนุษยธรรมในฉนวนกาซาเลวร้ายยิ่งขึ้น เมื่อกองทัพอิสราเอลประกาศจะเพิ่มการโจมตีฉนวนกาซา และเตือนให้ประชาชนอพยพลงใต้ หากใครไม่อพยพลงไป อาจจะถูกเข้าใจผิดว่าเป็นผู้ก่อการร้าย ยิ่งทำให้พื้นที่ทางใต้ของฉนวนกาซาแออัดยิ่งกว่าเดิม และมีอาหารกับน้ำดื่มไม่เพียงพอ

รถบรรเทาทุกข์ขบวนที่สอง เข้าฉนวนกาซาแล้ว แต่ยังไม่พอ

นับเป็นเวลามากกว่า 2 สัปดาห์แล้ว ที่กลุ่มฮามาสโจมตีอิสราเอล จนอิสราเอลเปิดฉากโจมตีกลับ ซึ่งทางปาเลสไตน์เปิดเผยว่า ขณะนี้ มีผู้เสียชีวิตในกาซามากกว่า 4,600 คน ด้านอิสราเอลมีผู้เสียชีวิตมากกว่า 1,400 คน

logoline