svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

อิสราเอลจะกวาดล้างฮามาสให้สิ้นซากไปจากโลก

12 ตุลาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อิสราเอลจัดตั้งคณะรัฐบาลฉุกเฉิน สาบานว่าจะกวาดล้างฮามาสให้สิ้นซากไปจากโลก และสมาชิกของฮามาสทุกคน ตอนนี้ก็ไม่ต่างอะไรจากคนที่ตายแล้ว

อิสราเอลได้จัดตั้งคณะรัฐบาลฉุกเฉินเพื่อรับมือและตอบโต้กลุ่มฮามาส ซึ่งทำให้มีคนเสียชีวิตในอิสราเอลแล้วอย่างน้อย 1,200 คน โดย เบนจามิน เนทันยาฮู นายกรัฐมนตรีของอิสราเอล ได้จัดการประชุมครั้งแรกของรัฐบาลฉุกเฉิน และได้ออกแถลงการณ์หลังการประชุม ซึ่งเขาบอกว่ากลุ่มฮามาสเป็นกลุ่มที่ชั่วร้ายยิ่งกว่าไอเอส และจะต้องได้รับการตอบโต้ที่สาสมที่สุด โดยเขาบอกว่าสมาชิกทุกคนของกลุ่มนี้ก็ไม่ต่างอะไรจากคนที่ตายแล้ว

โยอาฟ กัลลันต์ รัฐมนตรีกลาโหมของอิสราเอล ยืนยันหนักแน่นเช่นกันว่าอิสราเอลจะกวาดล้างสิ่งที่เรียกว่า ‘ฮามาส’ ให้หายไปจากโลกนี้ และตอนนี้ รัฐบาลและชาวอิสราเอลทุกคน ต่างสามัคคี รวมเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันเพื่อต่อสู้กับฮามาส

 

รัฐบาลฉุกเฉินของอิสราเอลจะทำหน้าที่ลงฉันทามติร่วมกัน เกี่ยวกับการตัดสินใจทางการทหาร โดยมีการนำผู้เชี่ยวชาญด้านการทหารสองคนเข้ามาร่วมทำงานด้วย เพื่อตอบโต้การโจมตีของกลุ่มฮามาส

อิสราเอลจะกวาดล้างฮามาสให้สิ้นซากไปจากโลก

ท่าทีที่แข็งกร้าวและการโต้กลับที่รุนแรงของอิสราเอล อาจทำให้ทางสหรัฐฯ เป็นห่วงว่าสงครามจะทวีความรุนแรงและลุกลามบานปลายได้ ทำให้ โจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ออกมาบอกว่า เขาเข้าใจดีว่าคนอิสราเอลกำลังโกรธแค้น แต่การสู้รบต้องเป็นไปตามกฎการทำสงคราม และสหรัฐฯ พร้อมให้ความช่วยเหลือทุกอย่างตามที่อิสราเอลต้องการ

logoline