svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ระเบิดสนั่น-ไฟลุกท่วมคลังสินค้าในอุซเบกิสถาน ดับ 1 เจ็บ 162

28 กันยายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุระเบิดที่คลังสินค้าใกล้สนามบินในเมืองหลวงของอุซเบกิสถาน ทำให้เกิดไฟไหม้รุนแรงที่เปลวไฟพุ่งสูงหลายร้อยฟุต มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และผู้บาดเจ็บ 162 ราย

ระเบิดสนั่น-ไฟลุกท่วมคลังสินค้าในอุซเบกิสถาน ดับ 1 เจ็บ 162 กระทรวงสถานการณ์ฉุกเฉินของอุซเบกิสถาน รายงานว่า เหตุระเบิดเกิดขึ้นที่คลังสินค้า ที่บริษัทขนส่งสินค้าแห่งหนึ่งเป็นเจ้าของ ติดกับสนามบินในกรุงทาชเคนต์    เมืองหลวง เมื่อช่วงเช้ามืดวันพฤหัสบดี (28 กันยายน) และกระทรวงสาธารณสุข รายงานว่า มีผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นวัยรุ่นชายวัย 15 ปี ที่ประสบเหตุกรอบหน้าต่างร่วงทับศีรษะ  และมีผู้บาดเจ็บอีก 162 ราย ซึ่ง 24 รายต้องรักษาตัวที่โรงพยาบาล แต่อาการไม่ร้ายแรงถึงชีวิต

ระเบิดสนั่น-ไฟลุกท่วมคลังสินค้าในอุซเบกิสถาน ดับ 1 เจ็บ 162 แรงระเบิดทำให้เกิดเปลวไฟท่วมสูงขึ้นจากพื้นดินหลายร้อยฟุต และมีกลุ่มควันดำหนาทึบ รวมทั้งแรงสั่นสะเทือนจากการระเบิดรับรู้ได้ถึงเมืองนูราฟชาน ที่อยู่ทางใต้ของกรุงทาชเคนต์ และห่างจากศูนย์กลางการระเบิดราว 32 กม.  กระจกหน้าต่างของอาคารใกล้เคียงหลายหลังแตกเสียหาย และสถานีรถไฟที่อยู่ใกล้เคียงได้รับความเสียหายด้วย แต่ไม่กระทบต่อการเดินรถไฟ ส่วนสนามบินยังคงมีเที่ยวบินขึ้นลงได้ตามปกติ

หน่วยดับเพลิงระดมเจ้าหน้าที่ 16 ชุด ดับไฟที่ลุกไหม้ครอบคลุมพื้นที่กว่า 32,000 ตารางฟุต  และสามารถควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว

ระเบิดสนั่น-ไฟลุกท่วมคลังสินค้าในอุซเบกิสถาน ดับ 1 เจ็บ 162 เดิมกระทรวงมหาดไทย รายงานว่า เหตุระเบิดเกิดขึ้นหลังฟ้าผ่าใส่คลังสินค้า ที่เก็บรถยนต์ไฟฟ้าและแบตเตอรีจำนวนมาก ทำให้เกิดการระเบิดรุนแรงไฟไหม้ตามมา

แต่ต่อมายังไม่แน่ชัดว่า ฟ้าผ่าจะเป็นต้นเหตุของการระเบิดหรือไม่ และสื่อรายงานด้วยว่า แบตเตอรีสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าระเบิดขึ้นภายในคลังสินค้าของสนามบิน  ทำให้อาคารได้รับความเสียหาย

logoline