svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

หนูน้อยอนุบาลจีนริอ่านคลั่งรัก ขโมยกำไลทองแม่ไปให้สาว (คลิป)

12 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวโซเชียลมีเดียจีนพากันเอ็นดูหนูน้อยที่ออกอาการคลั่งรัก หลังขโมยกำไลทองที่เป็นของขวัญล้ำค่าที่พ่อมอบให้แม่ ไปให้เด็กผู้หญิงในโรงเรียนเดียวกัน โชคดีที่ครูจับได้เสียก่อน

"ผมอยากมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้แก่เธอ" นี่คือคำสารภาพของเด็กชายวัยอนุบาลชาวจีน ที่ริอ่านคลั่งรักเอากำไลทองของแม่ที่มีราคาสูงถึง 10,000 หยวน (47,800 บาท) ไปให้เด็กผู้หญิงที่เรียนอยู่ที่โรงเรียนเดียวกัน แม่ของเด็กรู้เรื่องนี้หลังจากได้รับโทรศัพท์จากทางโรงเรียน ที่เตือนว่าให้คอยจับตาดูลูกชายไว้ หลังถูกครูจับได้พร้อม "ของกลาง"

เว็บไซต์ Red Star News รายงานว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ "มองโกเลียใน" เขตปกครองตนเองทางภาคเหนือของจีน และแม่ของเด็กได้อัดคลิปวิดีโอที่เธอซักถามลูกชาย และเอาไปโพสต์ลงใน Douyin จนกลายเป็นไวรัล โดยผู้เป็นแม่บอกว่า "ฉันสตั๊นไปเลยค่ะ" เพราะกำไลทองวงนี้เธอได้ของขวัญจากสามี ซึ่งเป็นพ่อของเด็ก 

หนูน้อยอนุบาลจีนริอ่านคลั่งรัก ขโมยกำไลทองแม่ไปให้สาว (คลิป)

ในบทสนทนาระหว่างสองแม่ลูก ที่ทำให้คนที่เข้ามาดูอดครื้นเครงไปด้วยไม่ได้

แม่ : ถ้าครูจับไม่ได้ว่ากำไลอยู่ที่ลูก ลูกยังจะแอบเอาไปให้อยู่ไหม ลูกไม่รู้เหรอว่านี่เป็นของแม่ พ่อของลูกซื้อให้แม่
ลูก : ผมไม่สน ผมแค่อยากมอบสิ่งที่ดีที่สุดแก่เธอ 
แม่ : (ขำสุดตัว) โอ พระเจ้า!!

หนูน้อยอนุบาลจีนริอ่านคลั่งรัก ขโมยกำไลทองแม่ไปให้สาว (คลิป)

เธอยังโพสต์ขำ ๆ หลังจากนั้นด้วยว่า "เห็นทีเธอจะต้องไปเรียนว่ายน้ำเสียแล้ว" ซึ่งเป็นการเปรียบเปรยว่า ลูกชายของเธอโตเร็วแล้วก็จะทิ้งแม่ไปหาผู้หญิง ซึ่งถ้าเธอกับลูกสะใภ้ในอนาคตกำลังจะจมน้ำพร้อมกัน มีแววว่าลูกชายของเธอจะไปช่วยภรรยาของเขาก่อนอย่างแน่นอน 

แม้จะเป็นโพสต์ขำ ๆ แต่ก็สะท้อนคำถามยอดฮิตของบรรดา "แม่" ในจีน ที่มักจะเป็นสมมติฐานเปรียบเทียบความสำคัญระหว่างแม่กับภรรยา เพื่อทดสอบความเป็นลูกกตัญญูของลูกชายว่า "จะช่วยใครก่อน ถ้าแม่กับภรรยากำลังจะจมน้ำพร้อมกัน" 

logoline