svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

แฟนคลับราชวงศ์อังกฤษแห่จองพื้นที่ชมพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

04 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ซูเปอร์แฟนราชวงศ์อังกฤษตั้งเต้นท์จับจองพื้นที่ตลอดเส้นทางสู่พระราชวังบักกิงแฮมเพิ่มมากขึ้น เพื่อรอชมพระราชพิธีบรมราชาภิเษกของพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 ในวันเสาร์นี้ ขณะที่เหล่าทหารหลายพันนายซักซ้อมการสวนสนามและการคลื่อนขบวนในพระราชพิธีครั้งประวัติศาสตร์

แฟนคลับราชวงศ์อังกฤษแห่จองพื้นที่ชมพระราชพิธีบรมราชาภิเษก บรรดาแฟนพันธุ์แท้ราชวงศ์อังกฤษทั่วทั้งสหราชอาณาจักรและทั่วโลก หลั่งไหลมาปักหลักนอนค้างคืนริมถนนเดอะมอลล์ที่ทอดยาวสู่พระราชวังบักกิงแฮมในกรุงลอนดอนอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ได้พื้นที่ที่ดีที่สุดสำหรับการชมพระราชพิธีบรมราชาภิเษกของพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 ที่กำหนดจัดขึ้นในเวลา 10.00 น. ของวันที่ 6 พ.ค. ตามเวลาท้องถิ่น และถ่ายทอดไปทั่วโลก  แฟนคลับราชวงศ์อังกฤษแห่จองพื้นที่ชมพระราชพิธีบรมราชาภิเษก แต่ละคนสวมเสื้อผ้า หรือ นำสิ่งของเครื่องใช้ หรือ ของที่ระลึก ซึ่งเกี่ยวข้องกับราชวงศ์ มาด้วย โดยสิ่งที่ขาดไม่ได้ คือ ธง และพระบรมฉายาลักษณ์  แฟนคลับราชวงศ์เหล่านี้ บอกว่า มีความสุขที่จะได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในพระราชพิธีสำคัญที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานราว 1,000 ปี  แฟนคลับราชวงศ์อังกฤษแห่จองพื้นที่ชมพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

แฟนคลับราชวงศ์อังกฤษแห่จองพื้นที่ชมพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ขณะที่ทหารมากกว่า 7,000 นาย สวมชุดเครื่องแบบเต็มยศเข้าร่วมการซักซ้อมการเคลื่อนขบวนของพระราชพิธีในการซ้อมใหญ่เมื่อเช้ามืดวันพุธ โดยการซักซ้อมเสมือนจริง มีการนำราชรถพระที่นั่ง ซึ่งพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 และสมเด็จพระราชินีคามิลลาจะประทับในวันงานพระราชพิธีออกมาร่วมซ้อมด้วย

แฟนคลับราชวงศ์อังกฤษแห่จองพื้นที่ชมพระราชพิธีบรมราชาภิเษก
ขบวนเสด็จจะออกจากพระราชวังบักกิงแฮมไปยังมหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ หลังจากนั้นจะมีพระราชพิธีในมหาวิหาร ที่จะมีแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมเป็นสักขีพยาน 2,200 คน ซึ่งรวมถึงเชื้อพระวงศ์ในอังกฤษ พระประมุข ผู้นำประเทศ และเจ้าหน้าที่จากต่างประเทศ   

แฟนคลับราชวงศ์อังกฤษแห่จองพื้นที่ชมพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 จะทรงกล่าวคำสัตย์ปฏิญาณต่อหน้าอาร์คบิชอปแห่งแคนเทอเบอรี และอาร์คบิชอปประกอบพิธีเจิมน้ำมันศักดิ์สิทธิ์ ทูลเกล้าถวายลูกโลกประดับกางเขน, พระธำมรงค์ประจำพระองค์พระมหากษัตริย์, พระคทากางเขน และพระคทานกพิราบ แล้วสวมพระมหามงกุฎแด่กษัตริย์พระองค์ใหม่ ตามด้วยการยิงสลุตเทิดพระเกียรติทั่วสหราชอาณาจักร หลังจากนั้นกษัตริย์ชาร์ลส์ที่ 3 จะประทับบนพระราชอาสน์ ที่เป็นสัญลักษณ์ของการขึ้นครองราชย์อย่างเป็นทางการ ถือเป็นการเสร็จสิ้นพระราชพิธียาวนานราว 2 ชม.

แฟนคลับราชวงศ์อังกฤษแห่จองพื้นที่ชมพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

logoline