svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

หนังสือใหม่แฉ "เจ้าชายแฮร์รี" เหยียดเชื้อชาติ

09 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนังสือเล่มใหม่ที่เขียนโดยผู้เชี่ยวชาญด้านราชวงศ์อังกฤษเผย เจ้าชายแฮร์รีเคยถูกเจ้าหญิงไดอานาลงโทษ เพราะแสดงพฤติกรรมเหยียดเชื้อชาติ ขณะเดียวกันได้มีการหารือในระดับสูงในหมู่ที่ปรึกษาในวินด์เซอร์ที่อาจนำไปสู่การถอดฐานันดร "ดยุกแห่งซัสเซ็กซ์"

หนังสือเล่มใหม่ที่เขียนโดยนักเขียนเรื่องราชวงศ์อังกฤษ "โรเบิร์ต จ็อบสัน" ชื่อ "Our King : Charles III : The Man and the Monarch." ได้เปิด เผยวีรกรรมของเจ้าชายแฮร์รีในขณะมีพระชนมายุ 8 ชันษา ว่าทรงถูกพระมารดา "ไดอานา" ลงโทษ หลังทรง "เหยียดเชื้อชาติ" พนักงานขับรถบัสในลอนดอน ในขณะที่ทรงเดินทางท่องกรุงลอนดอนโดยทริปพิเศษ 

หนังสือใหม่แฉ \"เจ้าชายแฮร์รี\" เหยียดเชื้อชาติ

เนื้อหาบางส่วนของหนังสือที่แท็บลอยด์ Daily Mail นำออกมาเผยแพร่ ระบุว่า "บนรถบัส ไดอานาได้บอกแฮร์รีให้หยุดล้อเลียนสำเนียงพนักงานขับรถที่เป็นชาวซิกห์ ทุกครั้งที่ผู้โดยสารกดกริ่งเพื่อลงจากรถ" แต่พนักงานขับรถซึ่งสวมผ้าโพกศีรษะสีเหลือง เป็นคนอารมณ์ดีและไม่ได้ถือสาเจ้าชาย แต่เจ้าหญิงไดอานาทรงเสียพระทัยและได้บอกให้ เคน เวิร์ป ตำรวจที่จัดทริปยกเลิกการเดินทาง ซึ่งพระองค์ เจ้าชายวิลเลียม เจ้าชายแฮร์รีและเวิร์ป ต้องลงจากรถที่กรีนพาร์ค และโดยไม่คาดคิดเจ้าหญิงไดอานาทรง "ตี" เจ้าชายแฮร์รี และกำชับว่าไม่ให้ทำแบบนี้อีก ทั้งยังให้เขียนจดหมายขอโทษเวิร์ปด้วย ต่อพฤติกรรมที่ไม่ดีและทำให้เสียวันดี ๆ ที่เขาอุตส่าห์จัดทริปให้เจ้าชายทั้งสอง 

หนังสือใหม่แฉ \"เจ้าชายแฮร์รี\" เหยียดเชื้อชาติ

จ็อบสันบอกว่า เขาได้คุยกับเวิร์ปและเวิร์ปยืนยันเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งยังได้เห็นจดหมายที่เจ้าชายแฮร์รีเขียน ที่มีการอ้างอิงคำพูดที่เจ้าชายแฮร์รีล้อเลียนด้วย เขาบอกด้วยว่าในขณะที่ยังเป็นเด็กเจ้าชายอาจได้รับการอภัย แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็พิสูจน์ให้เห็นว่า อย่างน้อยเจ้าหญิงไดอานาก็มีความคิดแบบเดียวกับพระเจ้าชาร์ลส์ ที่จะไม่ยอมให้มีคำพูดเหยียดเชื้อชาติออกจากปากพระโอรสของพระองค์ 

หนังสือใหม่แฉ \"เจ้าชายแฮร์รี\" เหยียดเชื้อชาติ

ในหนังสือยังระบุด้วยว่า มีการหารือระดับสูงสุดเกี่ยวกับการ "ถอด" ฐานันดรดยุกแห่งซัสเซ็กซ์ของเจ้าชายแฮร์รี และบรรดาที่ปรึกษาระดับสูงยังพูดติดตลกกันด้วยว่า เจ้าชายกำลังตกเป็น "ตัวประกัน" ของพระชายาเมแกน ทั้งยังเป็นเหยื่อที่กลายเป็น "Stockholm syndrome" จากการที่เมแกน "จบไม่สวย" กับราชวงศ์ ที่ทำให้เจ้าชายทรงหันหลังให้กับทุกสิ่งที่เคยรู้จัก ที่อาจเป็นแรงผลักดันไปสู่การถูกลดฐานันดรเหลือเพียงแค่ "มิสเตอร์เมาท์แบนเทน-วินด์เซอร์" ที่มีนิวาศสถานอยู่ที่มอนเตซิโต รัฐแคลิฟอร์เนีย 

เรื่องราวเหล่านี้ ถือว่ารั่วออกมาจากหนังสือที่มีกำหนดจะวางแผงในวันที่ 13 เมษายนนี้ และคาดว่าจะขายดีอีกเช่นกัน

หนังสือใหม่แฉ \"เจ้าชายแฮร์รี\" เหยียดเชื้อชาติ

logoline