svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ด่วน! เกิดเหตุสุดสลด คนร้าย"กราดยิง"ที่โบสถ์เยอรมนี ดับ 7 เจ็บนับสิบ (คลิป)

10 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุ"กราดยิง"สุดสะเทือนขวัญ ที่โบสถ์พยานพระยะโฮวาห์ ในเมืองฮัมบวร์กของเยอรมนี เมื่อคืนที่ผ่านมา เมื่อมือปืนไม่ทราบจำนวนบุกกราดยิง ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 7 คน บาดเจ็บอีกหลายสิบคน

ด่วน! เกิดเหตุสุดสลด คนร้าย\"กราดยิง\"ที่โบสถ์เยอรมนี ดับ 7 เจ็บนับสิบ (คลิป)
10 มีนาคม 2566 เหตุการณ์สุดสะเทือนขวัญ "กราดยิง" พบผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 7 คน บาดเจ็บอีกหลายสิบคน จากเหตุกราดยิงโดยมือปืนไม่ทราบจำนวน ที่บุกเข้าไปในโบสถ์พยานพระยะโฮวาห์ (Jehovah's witnesses church) เมืองฮัมบวร์ก ซึ่งเป็นใหญ่อันดับสองของเยอรมนี 

ตำรวจติดอาวุธที่บุกเข้าไปทันทีหลังได้รับแจ้งเหตุ ประกาศว่า มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมากจากเหตุการณ์สังหารหมู่ที่หอประชุมของโบสถ์ฯ ที่ตั้งอยู่ในย่านกรอสบอร์สเทล เมื่อเวลาปะมาณ 21.15 น. ตามเวลาท้องถิ่น ตำรวจยังไม่ทราบจำนวนคนร้าย และยังไม่มีข้อบ่งชี้ในทันทีว่าคนร้ายได้หลบหนีออกไปนอกอาคาร โดยอาจยังอยู่ในอาคาร หรืออยู่ท่ามกลางผู้เสียชีวิต
ด่วน! เกิดเหตุสุดสลด คนร้าย\"กราดยิง\"ที่โบสถ์เยอรมนี ดับ 7 เจ็บนับสิบ (คลิป)

สื่อท้องถิ่น รายงานว่า ตำรวจติดอาวุธได้ไปถึงที่เกิดเหตุทันทีหลังได้รับแจ้งเหตุ และพบร่างเหยื่อกระสุนกับผู้บาดเจ็บสาหัสจำนวนหนึ่งจากนั้นเกิดเสียปืนดังขึ้นอีกที่บ้านบนของอาคาร ทั้งยังพบผู้ต้องสงสัยที่อาจเป็นมือสังหารด้วย

ในระหว่างเกิดเหตุ ระหว่างเกิดเหตุ แอปพลิเคชันเตือนภัย "NINAwarn" ของรัฐบาล ได้ส่งข้อความเตือนประชาชนในพื้นที่ว่า เหตุกราดยิง มีคนร้าย 1 คน หรือมากกว่า ได้ยิงปืนใส่ผู้คนภายในโบสถ์ฯ และขอให้ผู้ที่ในละแวกใกล้เคียงไม่ให้ออกจากบ้าน 
ด่วน! เกิดเหตุสุดสลด คนร้าย\"กราดยิง\"ที่โบสถ์เยอรมนี ดับ 7 เจ็บนับสิบ (คลิป) ด่วน! เกิดเหตุสุดสลด คนร้าย\"กราดยิง\"ที่โบสถ์เยอรมนี ดับ 7 เจ็บนับสิบ (คลิป)

ภาพที่เผยแพร่โดยสื่อท้องถิ่น ยังแสดงให้เห็นตำรวจติดอาวุธ ยืนอยู่ด้านนอกโบสถ์ ซึ่งเป็นอาคารโมเดิร์น 3 ชั้น และตำรวจที่อยู่ด้านนอกก็ยืนยันด้วยว่า ไม่มีสิ่งบ่งชี้ว่าคนร้ายกำลังหลบหนีอยู่ แต่น่าจะยังอยู่ในอาคาร หรือรวมอยู่ในกลุ่มผู้เสียชีวิต

ชมคลิปขณะเกิดเหตุกราดยิง >> คลิกที่นี่ 
ด่วน! เกิดเหตุสุดสลด คนร้าย\"กราดยิง\"ที่โบสถ์เยอรมนี ดับ 7 เจ็บนับสิบ (คลิป)

logoline