svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

เปิดใจเพื่อนรัก "ตุ๊ก เดือนเต็ม" ถึง "ลินดา ค้าธัญเจริญ" หลังร่วมพิธีรดน้ำศพ

28 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คนบันเทิงเดินทางไปร่วมพิธีรดน้ำศพ "ลินดา ค้าธัญเจริญ" ถือเป็นการอำลาอาลัยในวาระสุดท้าย นอกจากนี้ยังมีพวงหรีดจากศิลปินดารามากมาย ที่ขาดไม่ได้เพื่อนสนิทในวงการบันเทิง “ตุ๊ก เดือนเต็ม” ออกมาเปิดใจถึงการสูญเสียเพื่อนรักในครั้งนี้

28 พฤศจิกายน 2565 เวลา 13.30 น. ที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ทางญาติได้เดินทางมาขอรับศพ "ลินดา ค้าธัญเจริญ" เพื่อนำร่างประกอบพิธีทางศาสนา ณ วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน และในเวลา 16.00 น.ได้มีพิธีรดน้ำศพ

เปิดใจเพื่อนรัก "ตุ๊ก เดือนเต็ม" ถึง "ลินดา ค้าธัญเจริญ" หลังร่วมพิธีรดน้ำศพ

ลินดา ค้าธัญเจริญ

ทางด้านเพื่อนคนสนิทในวงการบันเทิง "ตุ๊ก เดือนเต็ม สาลิตุล" ได้ออกมาเปิดเผยถึงวินาทีการสูญเสียว่า 

"ในช่วงปีถึงสองปีจะมีอาการไข้ขึ้น ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ แต่รอบล่าสุดมีอาการความดันตกด้วย ตัวซีด มีภาวะของไตสูง ไม่ได้เป็นโรคมะเร็งแล้ว ช่วงที่อากาศเปลี่ยนแปลงจะมีอาการไอ และหายใจติดขัด ครั้งนี้ไม่คิดว่าจะจากไป เพราะฝ่าฟันกับเขามาหนักกว่านี้ วันที่คุณหมอโทรมาบอกว่า มีเลือดออกบริเวณที่เจาะคอไว้ เป็นโรคไตขั้นที่ 5 แล้ว ไม่สามารถล้างไตได้  

"จนกระทั่งเมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมา อาการเริ่มทรุดลง เพราะไตขับถ่ายของเสียไม่ได้ คุณหมอพยายามประคับประคองตามอาการ เมื่อวันศุกร์ตอนที่ไป คุณหมอบอกว่าต้องทำใจแล้วนะ สุดท้ายเมื่อวานนี้ พี่เลี้ยงโทรมาแจ้ง  ลินดาได้เสียชีวิตแล้ว"

เปิดใจเพื่อนรัก "ตุ๊ก เดือนเต็ม" ถึง "ลินดา ค้าธัญเจริญ" หลังร่วมพิธีรดน้ำศพ เปิดใจเพื่อนรัก "ตุ๊ก เดือนเต็ม" ถึง "ลินดา ค้าธัญเจริญ" หลังร่วมพิธีรดน้ำศพ

สำหรับการพูดคุยกันนั้น ตนเองได้พูดคุยเป็นครั้งสุดท้ายว่า

“ไปให้สบาย ไปให้สวยงาม การไปของดาในครั้งนี้เป็นการหมดทุกข์ ดาหมดกรรมแล้ว คงเดินทางไกลไปในที่สวยงามแล้ว 18 ปีที่ผ่านมา ดูแลอย่างเต็มที่แล้ว ไม่มีสักวันที่ทอดทิ้งกัน เพียงแต่ว่าไม่ได้อยู่ตลอด 24 ชั่วโมง มันก็เป็นสัจธรรม ไม่ต้องห่วง ทุกคนต้องใช้ชีวิตต่อไป ขอบคุณทุกกำลังใจที่อยู่เคียงข้างกัน คิดว่าคงหมดเวลาสำหรับเขาจริงๆ"

กำหนดการในการสวดพระอภิธรรมศพ จะมีขึ้นตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 30 พ.ย. 65 พิธีฌาปนกิจในวันที่ 1 พ.ย. 65 เวลา 16.00 น. ส่วนการลอยอังคาร เบื้องต้นอาจจะปรึกษากับทางครอบครัวอีกครั้ง 

เปิดใจเพื่อนรัก "ตุ๊ก เดือนเต็ม" ถึง "ลินดา ค้าธัญเจริญ" หลังร่วมพิธีรดน้ำศพ เปิดใจเพื่อนรัก "ตุ๊ก เดือนเต็ม" ถึง "ลินดา ค้าธัญเจริญ" หลังร่วมพิธีรดน้ำศพ เปิดใจเพื่อนรัก "ตุ๊ก เดือนเต็ม" ถึง "ลินดา ค้าธัญเจริญ" หลังร่วมพิธีรดน้ำศพ

เปิดใจเพื่อนรัก "ตุ๊ก เดือนเต็ม" ถึง "ลินดา ค้าธัญเจริญ" หลังร่วมพิธีรดน้ำศพ

ขอขอบคุณภาพจาก IG : justme_fullmoon

logoline