svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

หลังรอดชีวิตมาได้อย่างปาฏิหารย์ “หมอสอง” มุ่งมั่นเดินหน้าช่วยเหลือสังคม

28 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากที่ “หมอสอง นพ.นพรัตน์ รัตนวราห” โดนจับตัวเรียกค่าไถ่ระหว่างเดินทางท่องเที่ยวในประเทศมาลี ก่อนจะเจรจาและจ่ายเงิน 5.7 ล้าน ทำให้รอดปลอดภัยและได้กลับบ้านเกิด มาเปิดเผยเรื่องราวให้ได้รับรู้กัน เจ้าตัวตั้งปณิธานขอทำความดีให้เต็มที่

สำหรับ “หมอสอง” นั้นหลายคนรู้จักกันดี ในฐานะหมอศัลยกรรมชื่อดัง เจ้าของเพจ “หมอสองท่องโลก” เจ้าของคลีนิกดัง NCC  Nopparat Cosmetic Clinic นพรัตน์คอสเมติกคลินิก ยิ่งเป็นข่าวฮือฮาเมื่อ “หมอสอง” โดนจับตัวเรียกค่าไถ่ ส่วนเรื่องราวของการทำความดีของเจ้าตัวนั้น เจ้าตัวกล่าวว่าทำความดีแบ่งปันสังคมมานานแล้ว แต่หลังจากรอดตายจะยิ่งทำความดีให้มากขึ้นกว่าเดิม

หมอสอง นพ.นพรัตน์ รัตนวราห

เมื่อพูดแล้วก็ต้องลงมือทำให้ได้ ล่าสุด “หมอสอง” ขนผ้าห่ม, เสื้อกันหนาว, ถุงเท้า ไปมอบให้ยังพื้นที่ชนบทห่างไกล ที่มีผู้ประสบภัยหนาวที่ขาดแคลนบนดอยสูง ณ หมู่บ้านแม่ลัว หมู่ 6 ต.ป่าแดง อ.เมือง จ.แพร่ ซึ่งเป็นพื้นที่กลางหุบเขาที่สูงที่สุดในจังหวัดแพร่ มีอากาศหนาวเย็นตลอดปี เนื่องจากของมีจำนวนมาก ยังได้แบ่งไปบริจาคเพิ่มอีก 2 จุดด้วยกัน ได้แก่ ต.แม่ยางร้อง อ.ร้องกวาง และ กิ่งกาชาด อ.เด่นชัย  

ยังมีเครื่องเขียน, อุปกรณ์กีฬา พร้อมขนมหลากรสอร่อยๆ ไปแจกจ่ายให้กับเด็ก และมอบทุนอาหารกลางวันให้ที่โรงเรียนบ้านแม่ลัว (วิริยะราษฏร์สงเคราะห์) นอกจากนี้ยังได้บริจาคเครื่องวัดความดัน และเครื่องวัดระดับน้ำตาลในเลือดให้กับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลตำบลบ้านแม่ลัวส่งเสริมสุขภาพ จังหวัดแพร่ 

หมอสอง นพ.นพรัตน์ รัตนวราห

ภายหลังเสร็จภารกิจ "หมอสอง" ได้โพสต์ว่า Mission Completed เสร็จสิ้นไปด้วยความอิ่มใจครับ กับทริปแบ่งปันช่วยผู้ประสบภัยหนาวที่ จ.แพร่ ขอขอบพระคุณทุกท่านที่ช่วยแบ่งปัน พร้อมแล้วครับที่จะเดินทางกลับกรุงเทพฯ ไปลุยงานต่อ  อนุโมทนาบุญกับทุกท่านด้วยครับ สาธุ

หลายคนได้รับรู้ข่าวดีนี้ ต่างก็ขอร่วมอนุโมทนาและอิ่มบุญไปด้วย  

หมอสอง นพ.นพรัตน์ รัตนวราห หมอสอง นพ.นพรัตน์ รัตนวราห หมอสอง นพ.นพรัตน์ รัตนวราห

logoline