svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

“แพท ณปภา” ทุ่มสุดตัว ดันลูกชาย “น้องเรซซิ่ง” เอาดีกีฬาขี่ม้า

26 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คุณแม่คนสวยแฮปปี้ยิ้มไม่หุบ สำหรับนักแสดงสาวอารมณ์ดี "แพท ณปภา ตันตระกูล" ที่ได้เห็นลูกชายหัวแก้วหัวแหวน "น้องเรซซิ่ง" ลุยแข่งขันกีฬาขี่ม้า เพราะสุ่มฝึกซ้อมนานกว่า 2-3 ปี แม้ครั้งแรกจะยังไม่สามารถคว้าแชมป์ได้ก็ไม่เป็นไร ขอแก้มืออีกครั้งในปีหน้า

"แพท ณปภา" ได้แชร์ถึงความปลาบปลื้มของลูกชาย ที่ได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ และเกิดภาพแห่งความภาคภูมิใจ

“หลังจากเรียนขี่ม้ากันมาได้สองสามปี เราลองให้เขาลงสนามแข่งครั้งแรกดู บอกเขาว่าไม่ต้องห่วง ไม่ต้องที่หนึ่งก็ได้ ไม่ต้องคว้าถ้วยก็ได้ แต่ขอให้ทำให้เต็มที่ เรียนรู้จากประสบการณ์ความผิดพลาดและเติบโตเป็นผู้ใหญ่ แล้วเหตุการณ์วันแข่ง ม้าเขาไม่กระโดดข้ามเครื่องเลย มีตึงๆ ใส่กันนิดหน่อย ต่างคนต่างช็อตฟิว เพราะม้าไม่กระโดดก็ต้องออกจากการแข่งขันเลย ก็พากันตั้งสติหาสาเหตุ คือม้าของเขาชื่อ ซีบร้า เป็นตัวที่ยังไม่ชินกับเรซเท่าไหร่ พอเรซขี่ลงแข่งขันทำให้ซีบร้าดื้อ ไม่ค่อยทำตามสั่ง เราเลยสอนลูกว่าไม่เป็นไร แก้มือใหม่ได้ ไม่ท้อไม่ถอย เขามีแข่งทุกๆ สามสี่เดือน เป็นลีกของกรมทหารม้าที่สนามเป้าค่ะ"

“แพท ณปภา” ทุ่มสุดตัว ดันลูกชาย “น้องเรซซิ่ง” เอาดีกีฬาขี่ม้า

"ถามว่าจะวางให้เขาลุยวงการนี้เลยมั้ย ณ ตอนนี้เรซเขาชอบเล่นเกม เราแค่อยากให้เขาห่างจากเกมบ้าง เพราะสมาธิสั้น ทีนี้ช่วงที่เรียนขี่ม้า ทุกคนบอกเรซมีแววนะแม่ เราเลยลองลุ้น ลองสนับสนุนทางนี้ดู และเขาก็ทำให้เราเห็นว่าเขาสามารถทำได้จริง

ต้องบอกก่อนว่าทุกกีฬา พอมันเริ่มมีการแข่งขันเข้ามา การซ้อมมันจะต้องหนักขึ้น จะไม่สนุกเหมือนเดิม ช่วงนี้เขาเลยจะรู้สึกเหนื่อย ก็เรียนรู้กันไป ทุกอย่างที่เขาทำแพทภูมิใจมากค่ะ ครูที่สนามเขาก็บอกว่าเก่งแล้ว ลงแข่งครั้งแรกได้ขนาดนี้คือเก่งทีเดียว ไม่ตื่นสนามอีกด้วย งานนี้ไปได้อีกยาวแน่นอนค่ะ

“แพท ณปภา” ทุ่มสุดตัว ดันลูกชาย “น้องเรซซิ่ง” เอาดีกีฬาขี่ม้า

 

“แพท ณปภา” ทุ่มสุดตัว ดันลูกชาย “น้องเรซซิ่ง” เอาดีกีฬาขี่ม้า “แพท ณปภา” ทุ่มสุดตัว ดันลูกชาย “น้องเรซซิ่ง” เอาดีกีฬาขี่ม้า “แพท ณปภา” ทุ่มสุดตัว ดันลูกชาย “น้องเรซซิ่ง” เอาดีกีฬาขี่ม้า

ที่มา รายการ "Hollywood Game Night Thailand"

logoline