svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"เบิร์ด ธงไชย" นำทีมศิลปินแนวหน้า และนักแสดงกว่า 500 ชีวิต โชว์แสนประทับใจ

18 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผ่านพ้นไปแล้ว งานเลี้ยงรับรองอาหารค่ำผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค (Gala Dinner) ที่จัดขึ้นเพื่อต้อนรับผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค ณ หอประชุมกองทัพเรือ "เบิร์ด ธงไชย" นำทีมสร้างความสุข และความทรงจำอันแสนพิเศษให้ผู้ร่วมงานทุกท่านได้จดจำถึงความงดงามของประเทศไทย

บรรยากาศภายในงาน มีผู้นำเขตเศรษฐกิจและคู่สมรส จำนวน 20 เขต และแขกพิเศษ1 ประเทศ รวมทั้งคณะรัฐมนตรีของแต่ละเขตเศรษฐกิจ ร่วมรับประทานอาหารพร้อมรับชมการแสดงทางวัฒนธรรม  ได้แก่

OPEN TO ALL OPPORTUNITIES  เปิดรับทุกโอกาส นำโดย "เบิร์ด  ธงไชย"  เปิดงานด้วยการขับร้องเพลง "แผ่นดินของเรา" บทเพลงพระราชนิพนธ์ในพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร  มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช  บรมนาถบพิตร ซึ่งมีวงดุริยางค์ 4 เหล่าทัพ และวงดนตรีไทย ร่วมสมัยกรมศิลปากร เป็นผู้บรรเลงบทเพลง พร้อมการแสดงจากศิลปินแนวหน้าของไทย ได้แก่ "รัดเกล้า อามระดิษ", "กิต กิตตินันท์ ชินสําราญ", "ปุ้ย ดวงพร  พงศ์ผาสุก" และ "วิน วศิน พรพงศา"

BALANCE  IN ALL ASPECTS  สมดุลในทุกด้าน การแสดงมนต์เสน่ห์แห่งอารยธรรมประจำถิ่น ประกอบด้วย กลุ่มภาคเหนือ การฟ้อนร่ม การแสดงกิงกะหร่า เต้นโต ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  หน้ากากผีตาโขน บ่าวขาลาย ถือหางนกยูง ฟ้อนภูไท เซิ้งถือบั้งไฟ เชิดพญานาค สะท้อนถึงความสนุกสนานรื่นเริง ภาคใต้ มโนราห์ ซึ่งได้รับการยกย่องเป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรมจาก UNESCO หนังตะลุง ตารีบุหงา ภาคกลาง มีการแสดงโขนเป็นศิลปะการแสดงชั้นสูงของไทยที่มีความสง่างาม อลังการและอ่อนช้อย

เบิร์ด  ธงไชย

อีกหนึ่งไฮไลท์ คือ การแสดงประเพณีลอยกระทงตามประทีป โดยมี "เบิร์ด ธงไชย" ขับร้องเพลง “ลอยกระทง” ตระการตาไปกับการแสดงอารยธรรมประจำถิ่นไทย พร้อมด้วยนางนพมาศที่ออกมาร่ายรำ แสดงให้เห็นถึงความอ่อนช้อยและงดงามอย่างไทย  

หลังจากนั้น "เบิร์ด ธงไชย" ได้เชิญผู้นำฯ นำโดย "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรี ร่วมลอยกระทงสาย  เป็นการจำลองประเพณีลอยกระทงสายขนาดใหญ่บนผืนน้ำเจ้าพระยา  บริเวณหน้าห้องเจ้าพระยา ภายในหอประชุมกองทัพเรือ สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับทุกท่าน 

นอกจากนี้ บริเวณด้านนอกอาคารจัดให้มีการแสดงแสง สี เสียง สร้างบรรยากาศและสีสันให้กับแม่น้ำเจ้าพระยา ด้วยแสงไฟและการแสดงทางวัฒนธรรมในยามค่ำคืน

เบิร์ด  ธงไชย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

เบิร์ด  ธงไชย แสงสีเสียงตระการตา เบิร์ด  ธงไชย

ทั้งนี้ "เบิร์ด ธงไชย" เปิดเผยความรู้สึกว่า

“รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนคนไทยในการมอบความสุข สร้างรอยยิ้มให้กับทุกท่านที่มาเยือนประเทศไทยในครั้งนี้  เบิร์ดและศิลปินทุกคน รวมทั้งนักแสดงกว่า 500 ชีวิต ตั้งใจให้โชว์ในครั้งนี้ออกมาดีที่สุด อยากให้ทุกท่านประทับใจและเก็บความทรงจำในค่ำคืนพิเศษนี้ครับ”  

เบิร์ด  ธงไชย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

เบิร์ด  ธงไชย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

เบิร์ด  ธงไชย เบิร์ด  ธงไชย เบิร์ด  ธงไชย

logoline