svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

“เป๊ก สัณณ์ชัย” ปรับตัวเรื่องอาหาร หลังไม่ได้กินเนื้อสัตว์มาเกือบสามเดือน

10 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สึกออกมาแล้ว สำหรับ “เป๊ก สัณณ์ชัย เองตระกูล” สามีของนักแสดงคุณภาพของวงการบันเทิง ธัญญา ธัญญาเรศ เอ็งตระกูล” ซึ่งครั้งนี้เป็นการบวชครั้งที่ 5 แล้ว และบวชเป็นเวลานานเกือบสามเดือน โดยจำวัดอยู่ ณ "วัดป่าดาราภิรมย์" พระอารามหลวง อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่

เมื่อกลับมาก็ลุยงานกันยกใหญ่ ล่าสุดไปปรากฎตัวในงานแถลงข่าวคอนเสิร์ต “LA BOUM” Vintage Beach Festival" ในฐานะที่เป็นหนึ่งในผู้จัดงาน การบวชของ “เป๊ก สัณณ์ชัย” ที่ผ่านมานั้นหลายคนพุ่งเป้าไปว่าบวชเพื่อแก้เคล็ด แต่เจ้าตัวบอกเพียงว่า มีความตั้งใจที่จะบวชทุกๆ 5 ปี อยู่แล้ว ไม่ได้แก้เคล็ดแต่อย่างใด เรียกว่าช่วงเวลาที่ได้ศึกษาพระธรรมก็เป็นช่วงสะสมบุญของตัวเอง เนื่องจากเป็นคนใช้ชีวิตเต็มที่ทั้งทางโลกและทางธรรม

เป๊ก สัณณ์ชัย เองตระกูล

เมื่อถูกถามถึงการปรับตัวหลังจากสึกออกมานั้น เจ้าตัวให้สัมภาษณ์อย่างอารมณ์ดี สิ่งที่ต้องปรับคงเป็นเรื่องอาหารการกิน เพราะช่วงที่บวชฉันได้แค่มื้อเดียว แถมยังเป็นมังสวิรัติอีกด้วย ไม่ฉันเนื้อสัตว์ ทำให้น้ำหนักลดลงไป 12 กิโล นอกจากจะได้บุญที่ยิ่งใหญ่แล้วยังได้สุขภาพที่ดีกลับมาด้วย เหมือนได้ดีท็อกซ์ไปในตัว

ในอนาคตจะบวชอีกหรือไม่ “เป๊ก สัณณ์ชัย” ก็ยังยืนยันคำเดิมว่า บวชอีกแน่นอน บวชทุก 5 ปี แต่ยังไม่ถึงขั้นตัดขาดจากทางโลก เอาไว้อายุ 60 ไปแล้วค่อยว่ากัน

เป๊ก สัณณ์ชัย เองตระกูล

เป๊ก สัณณ์ชัย เองตระกูล

เป๊ก สัณณ์ชัย เองตระกูล

เป๊ก สัณณ์ชัย เองตระกูล

ขอขอบคุณภาพจาก IG : pegliyah

logoline