svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"ดวงเดือน" ภรรยา "สรพงศ์ ชาตรี" พร้อมสานต่อเจตนารมณ์เดินตามรอยสามี

06 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ออกมาเปิดใจเพียงสั้นๆ แต่มีความหมายเสียเหลือเกิน สำหรับ “ดวงเดือน จิไธสงค์” ภรรยาของ “สรพงศ์ ชาตรี” พระเอกในตำนานของวงการบันเทิงไทย โดยเจ้าตัวให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกก่อนจะส่งร่างของสามี

     “วันนี้วันสุดท้ายแล้วเราก็เตรียมงานในการพระราชทานเพลิง ในการส่งร่างพี่เอกให้ดีที่สุดเท่าที่ผู้หญิงคนนึงในฐานะภรรยา ในฐานะคู่ชีวิตก็อยากจะทำให้พี่เอกให้ดีที่สุดเท่าที่เราจะทำได้”

     เมื่อถามต่อถึง “มูลนิธิสมเด็จพระพุฒาจารย์” (โต พรหมรังสี) เมตตาบารมี" หลังจากนี้จะมีแนวทางอย่างไร “ดวงเดือน”ตอบว่า “พี่เอกจัดสรรไว้หมดทุกอย่างแล้ว เราแค่สืบสานเดินตามที่พี่เอกวางไว้ให้ ตามที่พี่เอกตั้งปณิธานไว้ สำหรับลูกศิษย์เจ้าประคุณสมเด็จพระพุฒาจารย์โต ทุกคนทุกท่าน แฟนหนังแฟนละคร กัลยาณมิตรทุกอย่างยังเหมือนเดิม ท่านเคยมาอย่างไรก็เป็นอย่างนั้น เราจะคอยต้อนรับท่าน คอยสืบสานงานที่พี่เอกทำไว้ให้สำเร็จ พี่เอกทำให้เรารู้ พี่เอกเป็นบทเรียน สิ่งที่สร้างไว้ได้บุญติดตัวไป ชื่อเสียงยังคงอยู่ว่าใครสร้างตรงนี้ แต่มหาวิหารอุทยานทุกสิ่งทุกอย่างยังเป็นสมบัติของทุกคน"

ดวงเดือน จิไธสงค์

     นอกจากนี้ บรรยากาศในงานพิธีพระราชทานเพลิงศพ "สรพงศ์ ชาตรี" ในช่วงบ่ายนี้ที่ "มูลนิธิสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) เมตตาบารมี" ประชาชนจากทั่วทุกสารทิศ เเฟนหนังแฟนละคร เดินทางมาร่วมไว้อาลัยต่อการจากไปของพระเอกสรพงศ์ เป็นจำนวนมาก ต่างพร้อมใจถ่ายภาพกับรูปภาพของ "สรพงศ์ ชาตรี" หน้าเมรุชั่วคราว ซึ่งจัดทำขึ้นเป็นเมรุขนาดใหญ่ มีสัญลักษณ์เป็นลายไทย วัฒนธรรมทางภาคเหนือ ครอบด้วยวัวสีขาวตัวใหญ่ มีวัวบริวารอีก 9 ตัว โดยนักษัตรรูปวัว แสดงถึงปีฉลูปีเกิดของ "สรพงศ์ ชาตรี" 

\"ดวงเดือน\" ภรรยา \"สรพงศ์ ชาตรี\" พร้อมสานต่อเจตนารมณ์เดินตามรอยสามี  
 

\"ดวงเดือน\" ภรรยา \"สรพงศ์ ชาตรี\" พร้อมสานต่อเจตนารมณ์เดินตามรอยสามี

\"ดวงเดือน\" ภรรยา \"สรพงศ์ ชาตรี\" พร้อมสานต่อเจตนารมณ์เดินตามรอยสามี

logoline