svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

ขำไม่ออก “ปิงปอง ธงชัย” รีบโพสต์ชี้แจง

03 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เป็นเรื่องเป็นราวใหญ่โต เมื่อ “ปิงปอง-ธงชัย ทองกันทม” พิธีกรอารมณ์ดีจากรายการ “สารพัดเพื่อน” และกำลังมีผลงานละครเรื่อง “สายลับลิปกลอส” ทางช่อง 3 HD ที่โดนกระแสดราม่าหนัก หลังเจ้าตัวโอนเงินผิด และโพสต์บอกเล่าเรื่องราวผ่านหน้าเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า “ธงชัย ทองกันทม”

โดยข้อความเจ้าปัญหามีดังนี้ "โอนเงินผิดนี้ ไปให้ใครไม่รู้ เลยส่งสลิปไปให้แม่แอน ห้านาทีแม่แอนส่งรูป ที่อยู่ ชีวประวัติ โลเกชั่นบ้าน สถานการณ์การเงิน ญาติโกโหติกาเขา รู้หมด"

โพสต์เจ้าปัญหา


 

หลายคนเมื่อได้อ่านโพสต์ของเจ้าตัว ต่างแสดงความคิดเห็นเป็นไปในเสียงเดียวกันว่า “ปิงปอง” กำลังละเมิด PDPA (พ.ร.บ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล) งานนี้กระแสแรงจนเจ้าตัวต้องออกมาโพสต์ชี้แจงกันยกใหญ่ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น "ปิงปอง" ต้องขออภัย และขอชี้แจงดังนี้ นะคะ

ปิงปอง ชี้แจง

ขำไม่ออก “ปิงปอง ธงชัย” รีบโพสต์ชี้แจง

1.ฉันได้ทำการโอนเงินไปผิดบัญชี ก็เลยโทรหาธนาคาร ธนาคารแจ้งว่าต้องไปแจ้งที่สถานีตำรวจ แล้วส่งเอกสารให้ธนาคาร
2.วันนั้นฉันมีถ่ายงานที่คิดว่าจะต้องเสร็จงานดึกมาก ด้วยความร้อนใจ ฉันจึงพยายามติดต่อเจ้าของบัญชีปลายทางตามเบอร์พร้อมเพย์ เพื่ออย่างน้อยจะบอกให้เขารับรู้ว่าเป็นเงินฉันเอง ไม่ใช่เงินโอนจากมิจฉาชีพ แต่ติดต่อไม่ได้ ฉันก็ใจเสียนิดนึง
3.ระหว่างนั้นฉันต้องถ่ายงานก็เลยโยนเรื่องให้ผจก.ช่วยติดต่อทุกทาง พอลองเสิร์ชในเฟซบุ๊กก็เจอเจ้าตัว พอพักถ่ายงานเห็น ผจก.ไลน์ทิ้งไว้ว่าเจอพี่เขาแล้ว ด้วยความตื่นเต้น ดีใจ อันนี้ในโพสต์ ฉันก็ใช้ภาษาฉันสื่อสารตั้งสเตตัสไป ฟีลเม้าท์มอยโอเวอร์ จนสนุกเกินเลย ว่ารู้สถานะการเงิน ชีวประวัติอะไร โลเกชั่นต่างๆ ทำให้คนอ่านเข้าใจผิดว่าฉันไปล้วง ไปรู้ข้อมูลคนอื่น ข้อมูลมาจากเฟซบุ๊กที่เขาเปิดเป็นสาธารณะ อันนี้ฉันต้องกราบขออภัยจริงๆ จะจำไว้เป็นบทเรียนเลย
4.เมื่อติดต่อกับเจ้าของบัญชีปลายทางได้ พี่เขาก็ดีมาก เขาบอกขอไปลงบันทึกประจำวันก่อน แล้วทางธนาคารจะดำเนินการต่อ ทางฉันก็ยินดี ไม่ได้เร่งเร้าใดๆ ในการให้พี่เขาโอนเงินคืน เพราะเกรงใจพี่เขามากเหมือนกัน ก็ให้เป็นไปตามระบบของธนาคาร
5.ฉันไม่เคยใช้อภิสิทธิ์ หรือทำการละลาบละล้วงในข้อมูลส่วนตัวใดๆ ของใครทั้งสิ้น แม้กระทั่งรูปพี่เขา ชื่อหรือข้อมูลใดๆเขาในเฟซบุ๊ก ฉันก็ไม่เคยคิดจะแคปมาลง เพราะฉันไม่มีเจตนาใดๆ ที่จะทำแบบนั้น เรื่องราวมันเกิดขึ้นและบานปลายไป เพราะความคิดน้อย สนุกปาก เล่าเรื่องโอเว่อร์ เติมอรรถรสเกินไปของฉัน โดยที่ไม่ได้คิดถึงผลที่ตามมา ต่อไปนี้ฉันจะระมัดระวัง มีสติให้มากที่สุด กราบขออภัยทุกท่านนะคะ ปิงปอง”

ขำไม่ออก “ปิงปอง ธงชัย” รีบโพสต์ชี้แจง

ขอขอบคุณภาพจาก IG : sindy_pwoong

logoline