svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

สำเร็จแล้ว!!! “โตโน่” ขอบคุณทุกกำลังใจ ยอดบริจาคทะลุ 57 ล้าน

22 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“โตโน่” ถึงฝั่งไทยเรียบร้อย พร้อมขอบคุณทุกกำลังใจให้ทุกอย่างผ่านพ้นไปด้วยดี ขณะที่ยอดบริจาคทะลุ 57 ล้านบาท

ภารกิจสำเร็จแล้ว!! สำหรับกิจกรรม “ว่ายน้ำข้ามโขง” One Man and The River หนึ่งคนว่าย หลายคนให้ โดย“โตโน่” พร้อมทีมงานถึงฝั่งไทยในเวลา 17.00 น. ที่ผ่านมา เป็นที่เรียบร้อย โดยมีแฟนคลัคอยต้อนรับเป็นจำนวนมาก พอมาถึงฝั่งไทย “โตโน่” เดินไปกราบพญาศรีสัตตนาคราช ก่อนขึ้นเวทีกล่าวความรู้สึกพร้อมทีมงานด้วยสีหน้าที่ยิ้มแย้มแจ่มใส โดยเจ้าตัวขอบคุณทุกคนที่ทำให้ภารกิจประสบความสำเร็จ ขอให้คนไทยคนลาวที่ดูอยู่มีแต่ความสุข มีแต่ความรักความสามัคคี ผมไม่ได้ทำสำเร็จ แต่คนไทยคนลาวทำกิจกรรมนี้สำเร็จร่วมกัน หลังจากนั้นได้กลับไปที่เวทีทำกิจกรรมสุดท้ายจะเป็นการนำอุปกรณ์ที่โตโน่ใส่ว่ายน้ำมาประมูลเพื่อสมทบทุนอีกด้วย ขณะที่ยอดบริจาคจนถึงขณะนี้อยู่ที่ 57 ล้านบาท

สำเร็จแล้ว!!! “โตโน่” ขอบคุณทุกกำลังใจ ยอดบริจาคทะลุ 57 ล้าน สำเร็จแล้ว!!! “โตโน่” ขอบคุณทุกกำลังใจ ยอดบริจาคทะลุ 57 ล้าน

ด้านนายอนุทิน ชาญวีรกูล รมว.สาธารณสุข กล่าวขอบคุณทุกคนทำให้กิจกรรมดังกล่าวประสบความสำเร็จ ทำให้คนไทยมีความสุข แสดงให้เห็นว่าคนไทยไม่ได้เกลียดกัน มีความสามัคคี พร้อมยกย่อง “โตโน่” และทีมงานเป็นฮีโร่ ถือเป็นสิ่งที่ดีเป็นตัวอย่างที่ดีให้คนรุ่นหลัง ส่วนยอดบริจาคตั้งเป้า 6 ล้านบาท แต่ขณะนี้ทะลุถึง 57 ล้านบาท และอาจถึง 100 ล้านบาท

สำเร็จแล้ว!!! “โตโน่” ขอบคุณทุกกำลังใจ ยอดบริจาคทะลุ 57 ล้าน สำเร็จแล้ว!!! “โตโน่” ขอบคุณทุกกำลังใจ ยอดบริจาคทะลุ 57 ล้าน

ทั้งนี้ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา “โตโน่” ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ ได้ว่ายน้ำจากฝั่งไทยเริ่มต้นเวลาประมาณ 10.09 น. ไปถึงฝั่งลาวถึงวัดพระธาตุศรีโคดตะบอง แขวงคำม่วน สปป.ลาวแล้ว เมื่อเวลาประมาณ 12.08 น. และหลังจาก ”โตโน่” ขึ้นฝั่งแล้วได้เดินเท้าฝ่าฝูงชนไปยังองค์พระธาตุศรีโคตรตะบอง ซึ่งเป็นพระธาตุคู่แฝดขององค์พระธาตุพนมของไทย เพื่อกราบนมัสการขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคล โดยตลอดเส้นทางมีแฟนสาว “ณิชา” นั่งเรือตามประกบข้ามฝั่งไปด้วยและร่วมกราบนมัสการองค์พระธาตุศรีโคตรตะบองด้วยกัน  หลังจากจบพิธีไหว้พระธาตุศรีโคตรตะบองและกิจกรรมรับบริจาคแล้วแล้ว โตโน่และทีมงานจะเดินทางไปที่โรงพยาบาลแขวงคำม่วน เพื่อพบปะกับทีมแพทย์และพยาบาลของโรงพยาบาลคำม่วน ที่เป็นเป้าหมายในการจัดหาเครื่องมือแพทย์มาสนับสนุนในกิจกรรมครั้งนี้ ก่อนจะเข้าพักผ่อนที่โรงแรมริเวอร์เรีย ริมฝั่งแม่น้ำโขง 

สำเร็จแล้ว!!! “โตโน่” ขอบคุณทุกกำลังใจ ยอดบริจาคทะลุ 57 ล้าน

จากนั้นเวลาประมาณ 16.00 น. เดินทางไปที่ท่าน้ำบ้านนาเมืองที่อยู่ทางด้านทิศเหนือของเมืองท่าแขก และลงน้ำว่ายกลับมายังฝั่งไทย โดยมีแฟนคลับมาให้กำลังใจพร้อมปรบมือ พร้อมกับส่งเสียงโตโน่สู้ๆ ก่อนจะขึ้นฝั่งไทยเวลาประมาณ 17.00 น.

สำเร็จแล้ว!!! “โตโน่” ขอบคุณทุกกำลังใจ ยอดบริจาคทะลุ 57 ล้าน

logoline