svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

ส่งกำลังใจ ให้ "แบรด พิตต์" หลังป่วยโรคประหลาด CNN เผย “ไม่กล้าเจอผู้คน”

08 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น เผยรายงานข่าวสุดช็อก ระบุว่า พระเอกชื้อดัง นักแสดงรุ่นใหญ่ "แบรด พิตต์" ได้ป่วยด้วยโรคประหลาด ซึ่งเจ้าตัวเล่าอาการผ่านการสัมภาษณ์ไว้ว่า "เขาไม่สามารถจดจำใบหน้าของผู้คนได้ และบางครั้งก็ลืมแม้กระทั่งใบหน้าตัวเอง" แฟนๆ รีบส่งกำลังใจให้หายไว ๆ

เป็นข่าวที่ชวนให้ตกใจ และสุดช็อกไปทั้งวงการอีกครั้ง สำหรับพระเอกชื่อดัง นักแสดงรุ่นใหญ่ของฮอลลีวูดอย่าง"แบรด พิตต์" ที่ล่าสุดได้เปิดใจให้สัมภาษณ์ผ่านทางนิตยสาร GQ จนถูกตีข่าวผ่าน สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น(CNN) ว่านักแสดงรุ่นใหญ่ ได้ป่วยด้วยโรคประหลาด แถมไม่มีคนเชื่อว่าเจ้าตัวเป็นโรคนี้ ซึ่งมีอาการคือ "ไม่สามารถจดจำใบหน้าของผู้คนได้ และบางครั้งก็ลืมแม้กระทั่งใบหน้าตัวเอง"

 

โดยตามข้อมูลของ สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น (CNN)เมื่อวันที่ 8 ก.ค. 56 ได้นำเสนอว่า "แบรด พิตต์" นักแสดงรุ่นใหญ่ของฮอลลีวูดชื่อดังวัย 58 ปี ได้เปิดเผยระหว่างให้สัมภาษณ์นิตยสาร GQ ว่า ตนเองนั้น กำลังป่วยด้วยโรค "โพรโซแพ็กโนเซีย" (Prosopagnosia) หรือ "โรคลืมใบหน้า" อาการทางสมองที่ทำให้เขาไม่สามารถจดจำใบหน้าของผู้คนได้ และบางครั้งก็ลืมแม้กระทั่งใบหน้าตัวเอง

 

ส่งกำลังใจ ให้ \"แบรด พิตต์\" หลังป่วยโรคประหลาด CNN เผย “ไม่กล้าเจอผู้คน”

แม้ว่า"แบรด พิตต์"ยังไม่เคยได้รับการวินิจฉัยจากแพทย์อย่างเป็นทางการ แต่เจ้าตัวก็เชื่อว่าตัวเองกำลังป่วยด้วยโรคนี้ เนื่องจากเขาไม่สามารถจำหน้าบุคคลที่เจอกันอีกเป็นครั้งที่ 2 ได้ แม้จะเล่าให้ใครฟังถึงอาการป่วยนี้ แต่ก็ไม่มีใครเชื่อเขา ขณะเดียวกัน อาการป่วยนี้ทำให้เขามักจะอยู่บ้านไม่ออกไปเจอผู้คน

ทางการแพทย์ชี้ว่า "โพรโซแพ็กโนเซีย" (Prosopagnosia) หรือ "โรคลืมใบหน้า" เป็นอาการที่ไม่พบบ่อยนัก ซึ่งทำให้ผู้ป่วยไม่สามารถจดจำใบหน้าคนได้ ซึ่งอาจรวมถึงใบหน้าของสมาชิกในครอบครัว และใบหน้าของตัวเองด้วย ซึ่งนอกจากอาการหลงลืมใบหน้าแล้ว ผู้ป่วยอาจไม่สามารถบอกลักษณะต่างๆ จากใบหน้า เช่น อายุ เพศ หรือการแสดงสีหน้า

ผู้ป่วยบางคนที่ไม่รุนแรงนักอาจสามารถปรับตัวเข้ากับสังคมได้โดยไร้ปัญหา แต่ผู้ที่มีอาการรุนแรงอาจถึงขั้นปลีกตัวออกจากสังคม กระทบหน้าที่การงาน ขาดความสัมพันธ์ส่วนบุคคล หรืออาจถึงขั้นเป็นโรคซึมเศร้าได้

ส่งกำลังใจ ให้ \"แบรด พิตต์\" หลังป่วยโรคประหลาด CNN เผย “ไม่กล้าเจอผู้คน”

โดยข้อมูลของสถาบันสุขภาพแห่งชาติของสหรัฐฯ เปิดเผยว่า "สำหรับการรักษาโรคลืมใบหน้า" (Prosopagnosia) รวมไปถึงการหาวิธีอื่นในการจดจำผู้คน จากการจดจำเสียงของแต่ละคนแทนใบหน้านั่นเอง

logoline