svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

แห่ส่งกำลังใจ “บอย โกสิยพงษ์” เส้นเลือดหัวใจตีบ ต้องผ่าตัดทำบอลลูนด่วน

13 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บอย โกสิยพงษ์"นักแต่งเพลง นักร้อง และโปรดิวเซอร์ชื่อดังออกมาบอกเล่าประสบการณ์ เส้นเลือดหัวใจตีบ ต้องผ่าตัดทำบอลลูนด่วน โดยก่อนหน้านี้เจ้าตัวเผย ผลตรวจสุขภาพดีมาตลอด แต่เกิดอาการเจ็บหน้าอกเลยไปหาคุณหมอ สรุปต้องผ่าตัดด่วน!!

ทำเอาแฟนๆตกใจและส่งกำลังใจให้กับ “บอย โกสิยพงษ์” เป็นจำนวนมากหลังจากเจ้าตัวได้ออกมาโพสต์ข้อความบอกเล่าเรื่องราว เส้นเลือดหัวใจตีบ ต้องผ่าตัดทำบอลลูนด่วน ซึ่งเจ้าตัวเผยว่าก่อนหน้าผลตรวจสุขภาพดีมาตลอด แค่เจ็บหน้าอกนิดหน่อย คิดว่าไม่เป็นอะไร  โดยสาเหตุเกิดมาจากเรื่องเล็ก ๆ ที่หลายคนมองข้ามอย่าง "เจ็บหน้าอกจุก ๆ " จากนั้นนำไปสู่การเร่งเข้าสู่บวนการผ่าตัดโดยด่วน

 

แห่ส่งกำลังใจ “บอย โกสิยพงษ์” เส้นเลือดหัวใจตีบ ต้องผ่าตัดทำบอลลูนด่วน

 

เฟซบุ๊ก Boyd Kosiyabong เขียนข้อความไว้ว่า "เมื่อพฤหัสที่ผ่านมา ผมเข้าไปพบคุณหมอที่โรงพยาบาล เนื่องจากรู้สึกเจ็บหน้าอกแบบจุกๆ มาสักอาทิตย์นึงแล้ว(แต่ถ้าจะให้คะแนนความเจ็บน่าจะแค่ราว 2/10เท่านั้นเอง) แต่ไม่ได้มากมายอะไร ตอนไปพบก็ไม่ได้คาดหวังว่าจะเจอโรคร้ายแรงอะไรเลย เพียงแต่อดทนต่อเสียงรบเร้าของลูกและภรรยา(ที่เขาห่วง)ไม่ได้

 

แห่ส่งกำลังใจ “บอย โกสิยพงษ์” เส้นเลือดหัวใจตีบ ต้องผ่าตัดทำบอลลูนด่วน

 

พอบอกอาการคุณหมอ คุณหมอก็วินิฉัยว่าอาจจะมีเส้นเลือดตีบจึง ให้ไปฉีดสีเพื่อทำเอกซเรย์ คอมพิวเตอร์ ซึ่งพูดตามตรง ผมก็ยังคิดเหมือนเดิมว่าไม่น่าจะมีอะไรหรอก เพราะที่ผ่านมา ผมได้ออกกำลังกายทำสวน และทานอาหารที่มีประโยชน์ รวมไปถึงทำ แทบทุกอย่างที่ควรจะทำ ซึ่งผลการตรวจเลือดทุกอย่างของผมดีมาก ถึงขนาดที่ว่าคุณหมอประจำ ชมว่าน่าอิจฉาผลเลือดนี้จัง

 

แห่ส่งกำลังใจ “บอย โกสิยพงษ์” เส้นเลือดหัวใจตีบ ต้องผ่าตัดทำบอลลูนด่วน

 

หลังทำเอ็กซ์เรย์ เสร็จผมก็เดินกลับบ้านไปรอผลอย่างชิลล์ๆ เพราะมั่นใจมากว่าไม่มีอะไรแน่นอน ยังนึกในใจว่าไม่น่าบอกภรรยาและลูกว่าเจ็บหน้าอกเลย จะได้ไม่ต้องมาเสียเวลาตรวจตอนเดินกลับมาที่โรงพยาบาลปรากฏว่ามีอาการจุกๆ เล็กน้อย พอไปถึงก็พบกับคุณหมอที่ฉีดสีเอ็กซ์เรย์ให้ และแกก็ถามว่า ได้พบคุณหมอเจ้าของไข้แล้วใช่ไหม ทราบผลหรือยัง ผมตอบว่ายังครับ แต่ไม่เป็นอะไรอยู่แล้ว เพราะผลเลือดผมดีสม่ำเสมอมาก

 

คุณหมอบอกว่าเส้นเลือดที่ไปเลี้ยงหัวใจตีบ 2 เส้นนะครับเส้นหนึ่งเป็นเส้นหลัก อีกเส้นนึงเป็นเส้นแขนง ผมซึ่งยังมีความมั่นใจมากอยู่ก็บอกแกว่า คงไม่ตีบมากใช่ไหมฮะคุณหมอ? แต่คำตอบที่ผมได้รับคือตรงกันข้าม คุณหมอบอกตีบไปประมาณ 75% จะให้ชัวร์ต้องใส่สายเข้าไปฉีดสีดู พอผมไปพบคุณหมอหัวใจเจ้าของไข้ ผมก็ยังไม่มีความรู้สึกว่าน่ากลัวแต่อย่างไรเหมือนเดิม

 

 

แห่ส่งกำลังใจ “บอย โกสิยพงษ์” เส้นเลือดหัวใจตีบ ต้องผ่าตัดทำบอลลูนด่วน

 

ผมถามแกว่าเดี๋ยวเดือนกันยาพอผมกลับมาจากทำธุระที่ต่างประเทศแล้วค่อยมาทำยังทันใช่ไหม แกตอบว่าไม่น่ารอนานขนาดนั้นนะ เดี๋ยวแกส่งข้อมูลให้อาจารย์ที่ผ่าตัดดูอีกที เผื่อว่าจะมาปรึกษาวันอาทิตย์แล้วทำให้เสร็จภายในอาทิตย์หน้าเลย

ปรากฏว่าหลังจากที่แกส่งรายงานให้อาจารย์หมอแล้ว แกบอกว่ารอพบอาจารย์หมอได้ไหมเดี๋ยวอาจารย์รีบเข้ามาเลย ผมบอกว่าได้ครับ แบบเหงื่อซึมนิดๆ พออาจารย์หมอมาถึงแกบอกว่าจัดการคืนนี้เลยเถอะ!!! ไม่ต้องรอแล้ว ปรากฏว่าคืนนั้นผมเลยต้องทำการสวนเส้นเลือดหัวใจเพื่อทำบอลลูน เพราะเส้นเลือดที่ไปเลี้ยงหัวใจนั้นตีบไป 80% แล้ว

 

แห่ส่งกำลังใจ “บอย โกสิยพงษ์” เส้นเลือดหัวใจตีบ ต้องผ่าตัดทำบอลลูนด่วน

 

คุณหมอบอกว่า หากระหว่างนี้มีอะไรไปอุดนี่อันตรายมากๆ เลย ผมพยายามต่อรองหลายอย่างมากเพราะไม่อยากทำ เนื่องจากยังไม่ได้เตรียมพร้อมและยังมีนัดประชุมเรื่องงานคอนเสิร์ทปลายปีอีก แต่อาจารย์หมอพูดแบบถอนหายใจว่า เมื่อท่านเตือนมาให้ทำแล้วก็ทำเถิดครับ ผมเลยตอบรับคำอย่างว่าง่ายที่สุด เพราะผมคิดว่าคำว่าท่านนี่น่าจะเป็นคำเตือนจากพระเจ้าแน่ๆ คิดได้เท่านั้นแหละฮะ ใจหายแว๊บเลย

 

เพราะผมเป็นคนที่กลัวเข็มฉีดยากลัวมีดกลัวการผ่าตัดมากๆ ยิ่งดูเรื่อง the good doctor ยิ่งทำให้ผมสยองกับการเข้าห้องผ่าตัด แถมการทำบอลลูนนี้คุณหมอบอกว่าไม่มีการวางยา มีแค่ยาชาเท่านั้น เพราะนี่เป็นแค่การผ่าตัดเล็กๆอีกด้วย

 

ผมขออนุญาตข้ามเรื่องระหว่างการสวนหัวใจไปเลยดีกว่ามันมีรายละเอียดที่อาจทำลายขวัญของบางท่านที่ขวัญอ่อน จนอาจจะพาลกลัวไม่กล้าทำเอาดื้อๆได้ (แต่ก็ควรทำอยู่ดี) ทั้งที่จริงๆแล้วเมื่อคิดกลับไปมันก็ไม่น่ากลัวและเจ็บเท่าที่ผมจินตนาการเอาไว้นะฮะ เพียงแต่ระหว่างผ่าตัด เขามีการพูดคุยกันด้วยศัพท์เฉพาะแพทย์และพยาบาลเท่านั้นจึงจะเข้าใจ ซึ่งมันเหมือนฉากผ่าตัดในหนังเรื่อง the good doctor เลย

 

คุณหมอและคุณพยาบาลทุกท่านเมตตาผมมากคอยให้กำลังใจผมตลอดตั้งแต่เริ่มจนจบและทำทุกอย่างได้อย่างรวดเร็วและเรียบร้อยมากๆ ตอนทำเสร็จผมได้มีโอกาสเห็นเส้นเลือดที่ตีบของผมด้วยครับ มันเหลือความไม่ตีบอยู่น้อยเหมือนกัน ในใจคิดว่าเกิดมันไปตีบหรือมีอะไรไปอุดตอนอยู่ต่างประเทศนี่คงยุ่งแน่ๆเลย ขอบคุณพระเจ้าและคุณหมอทุกท่านและทีมพยาบาลทุกท่านที่ดูแลผมอย่างดีมากๆนะครับ

 

แห่ส่งกำลังใจ “บอย โกสิยพงษ์” เส้นเลือดหัวใจตีบ ต้องผ่าตัดทำบอลลูนด่วน

 

ที่เขียนมาอย่างยืดยาววันนี้ก็อยากจะบันทึกไว้เป็นอุทาหรณ์ว่าอย่าประมาทกับเรื่องสุขภาพนะครับ บางทีเรานึกว่ามันไม่เกิดขึ้นกับเราหรอก แต่ถ้ามีอะไรเตือนหรือร่างกายพยายามจะบอกอะไรเรา ฟังเขาบ้างก็ดีนะครับ

 

จากเหตุการณ์นี้ทำให้ผมคิดว่าตัวผมเองน่าจะทำประกันสุขภาพเอาไว้จะได้ไม่ต้องกังวลใจตอนจ่ายค่ารักษา หากมีบริษัทประกันสุขภาพเจ้าไหนที่รับลูกค้าที่เคยเป็นมาหลายโรคแล้ว (แต่ผลเลือดดีมาก อย่างผมขอเชิญติดต่อมาได้นะครับ ผมอยากเป็นลูกค้าฮะ) สุดท้ายนี้ขอพระเจ้าอวยพรให้ทุกท่านมีสุขภาพแข็งแรงไม่เจ็บป่วยนะครับ บอย โกสิยพงษ์   ก็ขอร่วมให้กำลังใจกับแฟนๆส่งให้กับ "บอย โกสิยพงษ์"  แต่คาดว่าเบื้องต้นเจ้าตัวปลอดภัยดี  ทำให้ออกมาแชร์เรื่องราวนี้ได้

 

แห่ส่งกำลังใจ “บอย โกสิยพงษ์” เส้นเลือดหัวใจตีบ ต้องผ่าตัดทำบอลลูนด่วน

logoline