svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

“จ๊ะ นงผณี” โดนโกงเกือบ 50 ล้าน รับเครียดจัดต้องปรึกษาหมอ

24 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ขอส่งกำลังใจให้กับลูกทุ่งสาวอารมณ์ดี “จ๊ะ นงผณี” หลังเจ้าตัวออกมาเปิดใจเล่าว่า…ล่าสุด โดนโกงไปเกือบ 50 ล้านจากมิจฉาชีพในรูปแบบข้าราชการ รับเครียดจัดต้องปรึกษาหมอ

ออกมาเปิดใจเล่าเรื่องราวที่ “จ๊ะ นงผณี” ต้องประสบพบเจออีกครั้งกับการที่เจ้าตัวโดนฉ้อโกง แต่คราวนี้มิจฉาชีพในรูปแบบข้าราชการ เริ่มตีสนิทจากธุรกิจเช่าพระของลูกทุ่งสาว ตัดพ้อเรื่องโดนโกงคือเวรกรรม รับเครียดมาก แต่ได้บทเรียนคืออย่าไปเชื่อคนง่าย ลั่น!! ต่อจากนี้จะไม่เกิดเรื่องแบบนี้แล้วเพราะไม่มีเงินเหลือแล้ว

 

 

 

“จ๊ะ นงผณี” โดนโกงเกือบ 50 ล้าน รับเครียดจัดต้องปรึกษาหมอ

 

 

โดนโกง 40-50 ล้าน?

จ๊ะ : หนุเป็นคนเชื่อเรื่องบุญกรรม ถ้าไม่ได้ทำกรรมมาด้วยกันไม่ได้เจอกันหรอก หนูคิดแค่นั้นเลย มิจฉาชีพทุกวันนี้ไม่ได้มาในรูปแบบคนธรรมดา มาในรูปแบบข้าราชการด้วยซ้ำ เค้ามาเป็นลูกค้าเราก่อน วางแผน 3-4 เดือนมาเป็นลูกค้าเราให้เราตายใจ มีการนำพาตำรวจมารองสารวัตรมาเจอเราโน่นนี่นั่น มีเอกสารทุกอย่างที่เป็นจริงเขาเข้ามาจากการเช่าพระเราแต่ธุรกิจเขาไม่ได้เกี่ยวกับการเช่าพระ เขามาชวนเราทำธุรกิจ บางคนมองว่าโง่หรือเปล่า เขาให้ผลตอบแทนหรือเปล่า ไม่ค่ะ น้อยนิดมาก เรารู้สึกว่าเราสบายใจ ผลตอบแทนน้อยมันไม่ใช่

 

 

“จ๊ะ นงผณี” โดนโกงเกือบ 50 ล้าน รับเครียดจัดต้องปรึกษาหมอ

 

โดนครั้งเดียวเลยมั้ยหรือทยอย?

จ๊ะ : ทยอยค่ะ แต่ได้คืนมาบ้างแล้ว เขาทำเป็นขบวนการเลย มีนักบวชนักบุญเต็มไปหมด เราไม่ได้เจอกันครั้งแรกแล้วชวนลงทุนเลย เขาวางแผนตั้งแต่เข้ามาทำความรู้จักเรา

 


คดีถึงไหนแล้ว?

จ๊ะ : ไม่ถึงไหนเลยค่ะ ที่ได้มาคือในช่วงที่ลงทุนไปด้วย ฝั่งโน้นเขาหนีเลย เขาไม่ได้หลอกแค่จ๊ะคนเดียว หมายจับอีกหลายฉบับ คนที่เป็นข้าราชการมีเรื่องที่จะส่งฟ้องแล้วเพราะมีหลักฐานทั้งหมด ก็ปล่อยให้เป็นเรื่องคดีไป

 

เครียดมั้ย?

จ๊ะ : บอกตามตรงเครียดนะ แต่ไม่ใช่ว่าเพราะเสียเงินไป เราเกิดมาจากไม่มีอยู่แล้ว เราแค่น้อยใจว่าเราทำบุญเยอะมาก ทำไมต้องมาเจอ บทเรียนคืออย่าไปเชื่อคนง่าย อย่าไปเชื่ออะไรในสิ่งที่เราเห็นด้วยซ้ำ ให้ทุกอย่างมีความรอบคอบมากขึ้น เราเคยโดนมาแล้วเราคิดว่ารอบคอบแล้วก็ยังไม่พอ การที่เราออกสื่อทำบุญอันนี้เป็นช่องว่างให้มิจฉาชีพในการเข้ามา

 

“จ๊ะ นงผณี” โดนโกงเกือบ 50 ล้าน รับเครียดจัดต้องปรึกษาหมอ

 

จากนี้ไปยากที่จะถูกโกงเงินแล้ว?

จ๊ะ : ยากค่ะ เพราะไม่มีเหลือแล้ว

 

ร่าเริงตอนอยู่ข้างนอก แต่ต้องหาหมอ?

จ๊ะ : จริงๆ จ๊ะเป็นคนสนุกสนาน ตอนนั้นที่ไปหาคุณหมอไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องนี้ โควิดรอบแรกไม่มีงานเลย เราไม่ได้เตรียมใจมาก่อน จากที่เราทำงานนอนดึก เราก็นอนไม่หลับพอนอนไม่หลับมากๆ ก็เพ้อ คิดอะไรที่เป็นปมที่ผ่านมา จนต้องไปหาคุณหมอ แต่ไม่ได้เป็นซึมเศร้านะ หมอจะถามให้เราเล่า

 

ดีขึ้นมั้ยไปหาหมอ?

จ๊ะ : หนูไม่ได้เป็นอะไรเลย แค่เราปรับตัวไม่ทัน หมอให้แค่ยาคลายกังวล

 

“จ๊ะ นงผณี” โดนโกงเกือบ 50 ล้าน รับเครียดจัดต้องปรึกษาหมอ

 

ที่มารายการคุยแซ่บโชว์ 

 

logoline