svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

อั๋น ภูวนาท สารภาพจากใจ จอนนี่ แอนโฟเน่ คือแรงบันดาลใจอยากขอโทษ

07 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อั๋น ภูวนาท" พิธีกรชื่อดัง เผยความในใจ ได้แรงบันดาลใจจาก "จอนนี่ แอนโฟเน่" อยากขอโทษอย่างเป็นทางการ ที่วันนั้นทำบางสิ่งลงไป แม้จะไม่เคยร่วมชุมนุมหรือใดๆ

หลังจากที่พรรคไทยสร้างไทย ได้เปิดตัว จอนนี่ แอนโฟเน่ เข้าเป็นสมาชิกพรรค พร้อมลง ส.ส.เขตมีนบุรี คันนายาว คลองสามวา กระทั่งถูกวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก ถึงจุดยืนทางการเมืองในอดีต ที่เคยเข้าร่วมชุมนุม กปปส. ชัตดาวน์กรุงเทพฯ กระทั่ง จอนนี่ ได้ออกมาขอโทษ

 

อั๋น ภูวนาท สารภาพจากใจ จอนนี่ แอนโฟเน่ คือแรงบันดาลใจอยากขอโทษ

จนกระทั่งเจ้าตัวต้องออกมาขอโทษที่ในอดีตเคยร่วมม็อบ กปปส. ต้าน พ.ร.บ.นิรโทษเหมาเข่ง จนนำสู่การรัฐประหาร พร้อมแจงเหตุกลับใจ เพราะเห็นลุงตู่พาประเทศวิกฤตสร้างหนี้

ล่าสุด อั๋น ภูวนาท พิธีกรคนดัง ได้ออกมาเคลื่อนไหวผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวระบุว่า ได้รับแรงบันดาลใจจาก จอนนี่ แอนโฟเน่ ที่ทำให้คิดว่าควรออกมาขอโทษเช่นกัน ที่วันนั้นได้ทำบางสิ่งลงไป โดยเจ้าตัวโพสต์คลิปขณะที่ตัวเองร้องเพลง เพลง…คืนความสุขให้ประเทศไทย และโพสต์ข้อความว่า

อั๋น ภูวนาท สารภาพจากใจ จอนนี่ แอนโฟเน่ คือแรงบันดาลใจอยากขอโทษ

 

"อยากบันทึกไว้ว่าผมก็อยากขอโทษเช่นกันอย่างเป็นทางการ ขอบคุณแรงบันดาลใจจากคุณ @jonny_anfone แม้ผมจะไม่เคยร่วมชุมนุมหรือเป่าอะไรใด ๆ แต่ก็ไปร้องเพลงด้วยความคิดน้อย ในวันนั้นที่ก็คิดว่าตัวเองไม่โง่แล้วนะ แต่วันนี้… โง่น้อยลงกว่าวันนั้นมาก ไม่อยากปล่อยผ่านให้ค้างคาใจ #สว่างแล้วสว่างเลยไม่เคยย้อนกลับ #ผมขอโทษ"

 

อั๋น ภูวนาท สารภาพจากใจ จอนนี่ แอนโฟเน่ คือแรงบันดาลใจอยากขอโทษ

อั๋น ภูวนาท สารภาพจากใจ จอนนี่ แอนโฟเน่ คือแรงบันดาลใจอยากขอโทษ

 

 

 

อั๋น ภูวนาท สารภาพจากใจ จอนนี่ แอนโฟเน่ คือแรงบันดาลใจอยากขอโทษ

ชวนแฟนข่าว เนชั่นออนไลน์ ย้อนมาติดตามข่าวนี้อีกสักครั้ง

 

จากกรณี "พรรคไทยสร้างไทย" แถลงข่าวเปิดตัวนักแสดงรุ่นใหญ่ "จอนนี่ แอนโฟเน่" เข้าเป็นสมาชิกพรรคไทยสร้างไทย ซึ่งจอนนี่ขออาสาเข้ามาทำงานแก้ปัญหาความทุกข์ยากที่ประชาชนได้รับตลอดหลายปีที่ผ่านมา โดยอาสาเป็นผู้รับใช้ประชาชนในเขตมีนบุรี คันนายาว

 

ท่ามกลางกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ทั้งส่วนที่เห็นชอบและเห็นต่าง ซึ่งมีชาวเน็ตบางส่วนขุดคุ้ยจุดยืนทางการเมืองในอดีต ช่วงที่ จอนนี่ เคยเข้าร่วมชุมนุมของ กปปส. (คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงปฏิรูปประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์แบบอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข) เมื่อปี 2556-2557

และจากกระแสวิจารณ์หลากหลายแง่มุมที่ถาโถมเข้ามา ทำให้เจ้าตัวต้องออกมาเคลื่อนไหว ด้วยการขอโทษความผิดพลาดในอดีตที่เคยเป็นส่วนหนึ่งของชุมนุมต้าน พ.ร.บ.นิรโทษเหมาเข่ง จนนำสู่การ "รัฐประหาร" ก่อนจะเล่าสาเหตุที่กลับใจ เพราะได้เห็นลุงพาประเทศมาสู่จุดวิกฤต สร้างหนี้สินให้ลูกหลานมากมายขนาดนี้

โดยระบุข้อความว่า "#จอนนี่กลับใจ ใช่ครับ 'ผมขอโทษ' ผมร่วมชุมนุมในปี 2556 ถึงปี 2557 ผมเป็นหนึ่งในผู้ร่วมชุมนุมจริง เป็นข้อเท็จจริงที่ไม่สามารถบิดเบือนได้ และผมขอน้อมรับทุกความคิดเห็นจากทุกท่าน"

"การชุมนุมในครั้งนั้น ผมก้าวขาออกจากบ้านเอง ไม่มีใครบังคับ ก้าวขาออกไปด้วยความที่คิดของผมเอง ด้วยการเสพสื่อSocial ว่า....พรบ.นิรโทษกรรมเหมาเข่ง จะเป็นการล้างบางคนผิดทุกกรณี ซึ่งรวมไปถึงการทุจริต งบประมาณแผ่นดิน" 

"วันนั้นผมไม่เคยรู้เลยว่าจะมีการรัฐประหาร ไม่เคยมีสัญญาณใดๆเกิดขึ้น เราเพียงออกไปเพื่อจะคัดค้าน พรบ.ดังกล่าว แล้วคิดแค่ว่าจะจบแค่นี้... แต่การชุมนุมไม่จบเพียงเท่านั้น จนในที่สุด "ลุงมาทำรัฐประหาร" และได้ลากจูงประเทศมาสู่จุดวิกฤตขนาดนี้ สร้างหนี้สินให้กับลูกหลานมากมายขนาดนี้ ใช่ครับ การถูกเกลียด ถูกด่า ถูกขุดคุ้ย หรือไม่ถูกให้อภัย เป็นราคาที่ผมต้องจ่ายโดยที่ผมไม่สามารถปฏิเสธได้"

"สิ่งแรกที่ผมทำได้ คือการ '#ขอโทษ' เพื่อลดความผิดพลาดของผมในอดีต แทนการเรียกร้องให้ทุกคนอภัย #ผมขอโทษ ผมขอยอมรับความผิดพลาดที่เคยเป็นส่วนหนึ่ง ในการร่วมเคลื่อนไหวทางการเมือง จนเป็นนำมาสู่ #การยึดอำนาจรัฐประหาร  ซึ่งผมก็มีจุดยืนไม่เห็นด้วยกับการรัฐประหารมาโดยตลอด"

 

อั๋น ภูวนาท สารภาพจากใจ จอนนี่ แอนโฟเน่ คือแรงบันดาลใจอยากขอโทษ

 

 

"การออกมาในวันนี้ของผมก็เพื่อ 'ปัจจุบัน' และ 'อนาคต'  ผมเองไม่สามารถลบอดีตได้ สิ่งที่ผมทำได้ก็แค่กลับไปทำความเข้าใจอดีตและความผิดพลาดของตัวเอง เพื่อเป็นพลังในการเรียกร้องความยุติธรรม  เป็นแรงให้กับผมในการกลับมาชดใช้สิ่งที่เคยทำไว้กับ #ประเทศที่ผมรัก"

"วันนี้ที่ผมออกมาพูดไม่ใช่เพราะว่าถูก #ทัวร์ลง ผมร่วมงานกับพรรคไทยสร้างไทยมากกว่า 1 ปีแล้วครับ ตั้งแต่ช่วงที่มีการระบาดของโควิดก็ได้ลงพื้นที่ส่งผู้ป่วย แจกของช่วยเหลือ ประสานเตียงผู้ป่วย"

"แต่ที่ผมต้องออกมาพูดวันนี้ ก็เพราะสิ่งที่ผมทำในอดีต กลายเป็นทำให้ผมต้องถูกผลักไปอยู่อีกข้างโดยปริยาย ผมเป็นคนที่ไม่เอารัฐประหาร ไม่เอา #ระบอบลุง ไม่เอา #นิรโทษกรรม "ผมก็ไม่รู้ว่าคนแบบผมจะถูกจัดไปอยู่ในพวกไหน" แต่วันนี้ครับผมได้มีโอกาสพูด ผมก็อยากจะฝากไปถึงใครก็ตามที่วันนี้ เค้าได้เห็นความเลวร้ายของผลพวงจากการรัฐประหาร เค้าได้เห็นว่าลุงกู้เงินจนเราต้องชดใช้กันชั่วลูกชั่วหลาน"

"เค้าได้เห็นว่าการรัฐประหารไม่ได้นำมาซึ่งความสุขสงบ เหมือนที่ลุงเอาไปเป็นข้ออ้าง เค้าได้เห็นว่าวันนี้ยังไม่มี #รัฐธรรมนูญฉบับประชาชน แต่เรามีรัฐธรรมนูญฉบับที่พิลึกกึกกือที่สุด"

"เค้าได้เห็นเหมือนกันกับผม ที่การบริหารจัดการโควิดผิดพลาดล้มเหลว จนทำให้ประชาชนต้องถึงแก่ชีวิต เค้าได้เห็นเหมือนกันกับผม ที่เศรษฐกิจแย่ จนคนตัวเล็กตัวน้อยต้องกู้หนี้ยืมสินต้องยอมจ่ายดอกเบี้ยมหาโหด ฯ"

"ออกมาจากซอกหลืบเถอะครับ! ออกมาจากข้างหลังตู้เย็นเถอะครับ! ไม่ต้องลบโปรไฟล์ ไม่ต้องไล่ลบรูปอีกแล้วครับ! เราแก้ไขอดีตไม่ได้แต่เราสามารถนำข้อผิดพลาดในอดีตมาเรียนรู้ได้"

"เราแก้ไขอดีตไม่ได้ แต่เราสามารถทำให้ประเทศมันดีได้ เพราะเรายังคงรักประเทศนี้เหมือนกัน ออกมาช่วยกันทำให้ประเทศมันดี มาช่วยกันผลักดันรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน เพื่อวางฐานรากของระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข สร้างประเทศที่ดีที่สุด เพื่อส่งมอบอนาคตประเทศให้กับลูกหลานของเราเถอะครับ"

"อย่ากลัวที่จะออกมาเผชิญหน้ากับความจริงครับ เพราะวันนึงเราอาจจะไม่มีโอกาสได้กลับไปแก้ไขข้อผิดพลาดในอดีต การเห็นต่างทางการเมืองเป็นเรื่องปกติ แต่การขัดแย้งกันอย่างรุนแรง แบ่งฝักแบ่งฝ่ายได้พิสูจน์แล้วว่าทำให้บ้านเมืองมีปัญหา เป็นผลให้สภาพเศรษฐกิจของประเทศเกิดวิกฤติ กระทบกับความเป็นอยู่ของประชาชนส่วนใหญ่ในปัจจุบัน"

"ผมเห็นว่าความขัดแย้งของคนในชาติควรยุติลง เพื่อมาร่วมกันแก้ปัญหาวิกฤติของชาติ จึงเข้าร่วมกับพรรคไทยสร้างไทย ซึ่งมีนโยบายชัดเจนในเรื่องการยุติความขัดแย้ง รับฟังความเห็นต่าง และหันมาช่วยกันสร้างเศรษฐกิจไทย"

"ผมขอขอบคุณพี่น้องประชาชนที่เข้าใจผมและส่งความห่วงใยมาทุกช่องทาง ผมขอขอบคุณพี่น้อง พรรคไทยสร้างไทย  คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ Sudarat Keyuraphan ที่ได้ให้โอกาสผมได้เข้ามารับใช้พี่น้องประชาชน เพื่อแก้ไขเรื่องผิดพลาดในอดีตของผม ซึ่งการกระทำในอดีตไม่ได้เกี่ยวข้องกับพรรคไทยสร้างไทยเลย"

"ผมขอให้เวลาและการทำงาน เพื่อเป็นเครื่องพิสูจน์ความตั้งใจและอุดมการณ์ครั้งใหม่ของผม ผมขอยืนยันว่า การพิสูจน์ตัวตน บนเส้นทางประชาธิปไตย เป็นเรื่องยากที่จะได้รับความเชื่อมั่น 'ความเชื่อใจ' ในเวลาอันรวดเร็ว"

"แต่ที่ชัดเจนที่สุด และเป็นก้าวแรกที่จะเดินบนสนามประชาธิปไตยได้อย่างสง่างาม คือการพิสูจน์ตัวเองผ่าน การเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตย ให้พี่น้องประชาชนเป็นผู้ตัดสินครับ และผมตั้งใจแก้ไขในสิ่งที่เคยผิดพลาดให้ดีที่สุดครับ ขอบคุณครับ"

อั๋น ภูวนาท สารภาพจากใจ จอนนี่ แอนโฟเน่ คือแรงบันดาลใจอยากขอโทษ

 

ขอขอบคุณ springnews

 

logoline