svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

แฟนคลับถวายพระประธานวัดและมอบทุนการศึกษา ร.ร.ร่วมทำบุญวันเกิดให้ “ลิซ่า”

23 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แฟนคลับจากหลายจังหวัดถวายประประธานแก่วัด ทั้งมอบทุนการศึกษาให้ ร.ร.บ้านตามา อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ เพื่อร่วมทำบุญวันเกิดให้ “ลิซ่า” หลวงพ่อ –ครู ปลื้มดังระดับโลกแต่ไม่เคยลืมบ้านเกิด ส่วนบ้านปิดเงียบญาติเผยยายเดินทางไปหาหลาน ที่กรุงเทพฯ แล้วตั้งแต่เมื่อคืน

  23 มี.ค.65 หลังจากมีกระแสข่าวว่า“ลิซ่า หรือ ลลิษา มโนบาล”ศิลปินดังระดับโลก สมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ป“แบล็กพิงก์”จะเดินทางมาฉลองวันคล้ายวันเกิด และเยี่ยมคุณยาย ที่บ้านเกิด บ้านสุขพัฒนา ต.ชุมแสง อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของ “ลิซ่า” ผู้สื่อข่าวก็ได้ลงพื้นที่ไปยังหมู่บ้าน แต่พบว่าบ้านปิดเงียบไม่มีคนอยู่ จากการโทรศัพท์สอบถามลุงของน้องลิซ่า ก็ให้ข้อมูลว่าญาติได้มารับคุณยาย ไปขึ้นเครื่องที่สนามบินสตึก เพื่อเดินทางไปหาหลานที่บ้านพักในกรุงเทพมหานครตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาแล้ว และน้องลิซ่า คงฉลองวันเกิดกับคนในครอบครัวและญาติอยู่ที่บ้านพักในกรุงเทพฯ คงจะไม่ได้เดินทางมาที่บ้านเนื่องด้วยปัจจัยหลายๆ อย่าง

แฟนคลับถวายพระประธานวัดและมอบทุนการศึกษา ร.ร.ร่วมทำบุญวันเกิดให้ “ลิซ่า”

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังวัดบ้านตามา ซึ่งอยู่ติดกันกับบ้านสุขพัฒนา ซึ่งเดิมเป็นหมู่บ้านเดียวกัน ก็พบพระครูสุจิต ศาลาภิรมย์ เจ้าอาวาสวัดบ้านตามา พระลูกวัด และชาวบ้าน กำลังจัดเก็บสิ่งของและสถานที่ภายในกุฏิหลังใหญ่ ซึ่งจากการสอบถามเจ้าอาวาสให้ข้อมูลว่า เมื่อวันที่20มี.ค.65 mผ่านมา เพิ่งจะมีคณะแฟนคลับของโยม “ลิซ่า” ซึ่งเดินทางมาจาก จ.เชียงใหม่ สุรินทร์ สกลนคร และจ.นครราชสีมา ประมาณ10คน มาถวายพระประธานองค์ใหญ่ปรางมารวิชัย ขนาดหน้าตักกว้าง 1 เมตร ความสูงองค์พระรวมฐาน 1.8 เมตร รวมทั้งพระนาคปรก และกระถางธูปเทียนให้กับทางวัดบ้านตามา เพื่อเป็นการทำบุญวันคล้ายวันเกิดให้กับโยม “ลิซ่า” เพราะเป็นวัดบ้านเกิดของศิลปินที่ชื่นชอบ โดยคณะแฟนคลับของโยมลิซ่า บอกว่า ถึงแม้จะไม่เคยเห็นตัวจริงของ “ลิซ่า” แต่ก็รักและชื่นชอบที่ไปโด่งดังถึงระดับโลก จึงได้พากันมาทำบุญเนื่องในวันคล้ายวันเกิดให้ ซึ่งหลังจากนี้ประมาณวันที่11เม.ย.65ทางวัดก็จะได้นิมนต์พระเถระ เจ้าคณะพระสังฆาธิการ มาทำพิธีเจริญพระพุทธมนต์เบิกเนตรพระประธานที่คณะแฟนคลับ “ลิซ่า” นำมาถวายเพื่อเป็นสิริมงคล ก่อนจะตั้งประดิษฐานให้ญาติโยมกราบไหว้บูชา ซึ่งถือเป็นสิ่งที่ดีและที่โยมลิซ่าไปโด่งดังระดับโลกก็ส่งผลให้เกิดอานิสง ทั้งกับหมู่บ้านด้วยเช่นกัน

 

แฟนคลับถวายพระประธานวัดและมอบทุนการศึกษา ร.ร.ร่วมทำบุญวันเกิดให้ “ลิซ่า”

ทั้งนี้คณะแฟนคลับของน้องลิซ่า ชุดดังกล่าวยังได้ไปเยี่ยมชมโรงเรียนบ้านตามา ที่คุณตาของน้องเคยเป็นครูใหญ่ และน้องก็ชอบไปเล่นที่ ร.ร.ดังกล่าวกับคุณจาเป็นประจำ ซึ่งนายบุญส่ง ชึรัมย์ ครูชำนาญการพิเศษ ร.ร.บ้านตามา บอกว่า เมื่อวันที่20มี.ค.ที่ผ่านมา ได้มีแฟนคลับของน้องลิซ่า มาเยี่ยมโรงเรียน พร้อมทั้งได้มอบทุนการศึกษาให้กับเด็กนักเรียนด้วยส่วนหนึ่ง รวมถึงยังจะได้จัดหางบมาร่วมสมทบสร้างโดมเอนกประสงค์ที่ทาง ร.ร.กำลังก่อสร้างแต่ยังไม่เสร็จอีกด้วย ครูบุญส่ง บอกว่า ช่วงที่น้องได้รับคัดเลือกเป็นศิลปินเกาหลีแรกๆ น้องก็กลับมาเยี่ยมตา ยาย ที่บ้านก็ได้เข้ามาเล่นที่ ร.ร. ซึ่งน้องทำตัวเป็นกันเอง และยังได้ร้องเพลงเกาหลีให้น้องๆ ที่ ร.ร.ฟังด้วย ก็ดีใจและชื่นชมในความสามารถของน้องลิซ่า เพราะถึงแม้ตอนเด็กๆ น้องจะลำบากแต่น้องก็ใช้ความสามารถของตัวเองจนประสบผลสำเร็จ เป็นศิลปินที่โด่งดังระดับโลกได้ ในฐานะครูก็ได้บอกให้น้องๆ ยึดเอาเป็นแบบอย่างเพื่อตามความฝันของตัวเอง

 

แฟนคลับถวายพระประธานวัดและมอบทุนการศึกษา ร.ร.ร่วมทำบุญวันเกิดให้ “ลิซ่า”

โดย- สุรชัย พิรักษา

logoline