svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

“ลิซ่า” รับโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ชาวเน็ตดราม่าหนักทำได้หรือไม่

15 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เดือดฉ่า “ลิซ่า” รับงานโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ชาวเน็ตดราม่าหนัก เถียงเสียงแตกทำได้หรือไม่ พร้อมตั้งคำถามหากกลับมาไทย จะถูกดำเนินคดีเหมือนศิลปินรายอื่น ๆ ที่ถูกดำเนินการไปก่อนหน้านี้หรือไม่

     กำลังเป็นที่วิจารณ์และดราม่าอย่างหนักในโซเชียล โดยเฉพาะจากเหล่าบรรดา Blink ของวง BLACKPINK เมื่อเพจเฟซบุ๊ก ตั๋วร้อน Worldwide ได้โพสต์ประเด็น "ลิซ่า (Lisa)  BLACKPINK" รับงานแคมเปญโฆษณาตัวใหม่ล่าสุดของแบรนด์เครื่องดื่มแอลกอฮอลชื่อดัง โดยระบุว่า 

 

โคตรเซอร์ไพรส์ ลิซ่า Blackpink ตอกเหล้าสี 5555

 

น่าจะฟันไปหลายล้านอยู่ สำหรับการเปิดตัวเป็น Asia Spokesperson (ใหญ่อลังกว่า Brand Ambassador ) ของเหล้ายี่ห้อดัง การรับงานครั้งนี้ของน้องลิซ่า ถือว่าปลดล็อคอะไรบางอย่างได้เหมือนกัน

 

- ที่ผ่านมามีกลุ่มคนพยายามปกป้องความใส ๆ ของน้องลิซ่าและสมาชิกวง เป็นไงล่ะ ใสไหมล่ะมึง น้องเพียว ๆ ออนเดอะร็อคด้วย

 

- ถึงน้องจะไม่ได้ดื่มจริง ๆ หรือว่าดื่ม นั่นไม่ใช่ประเด็น เพราะน้องถือว่าเชื้อเชิญให้ดื่มแล้ว ซึ่งที่เมืองนอกเป็นเรื่องปรกติของศิลปินดารา ที่จะรับงานแนวนี้ก็ได้ ดาราทำเหล้าแบรนด์ตัวเองก็เยอะแยะ ไรอัน เรย์โนลด์ หรือ ดเวย์น จอห์นสัน ก็ทำเหล้าขาย จะมีก็แต่บางประเทศแถบ ๆ นี้แหละที่กฎหมายปากว่าตาขยิบ โคตรตลกแบบขมขื่น

 

- พฤติกรรมเลียนแบบ โอ้ย... ต่อให้ไม่ใช่ลิซ่า เด็กน้อยมันก็ตอกเหล้าขาว ตอกโซจูกันตั้งแต่ ม.3 แล้ว ไหวไปนั่งเฝ้ามันไว้มั้ยล่ะ

 

- คราวนี้ก็มูฟออนจากความบริสุทธิ์ผุดผ่องกันได้แล้ว มองว่าน้องลิซ่าและเพื่อนๆสมาชิกวงเป็นมนุษย์กันได้ซะที ไม่ใช่อะไรนิดอะไรหน่อยก็กลัวน้องเสียหายไปซะหมด  

 

 

เพจดังโพสต์ "ลิซ่า BLACKPINK" รับงานแคมเปญโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล


 

     ซึ่งภายหลังที่โพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ก็เกิดดราม่าเดือดปุด ๆ ขึ้นทันที โดยชาวเน็ตและเหล่าสาวก Blink ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นแนว “ผิดหวัง” ที่ลิซ่ามารับแคมเปญโฆษณาแบบนี้ บางคนระบุถึงเป็นการทำลายความฝันเยาวชนกันเลยที่เดียว

 

 

“ลิซ่า” รับโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ชาวเน็ตดราม่าหนักทำได้หรือไม่

 

 

     ในขณะที่ส่วนมากก็มองว่าเป็นเรื่องปกติธรรมดา ไม่เห็นมีอะไรที่จะต้องรู้สึกผิดหวัง หรือดราม่าอะไร ลิซ่าอายุเท่าไรหละครับ ? อายุเกินแล้วนิ ผมว่าคนที่เสพสื่อบอกว่าเวลาหนังมีฉากรุนแรงคุณคิดเองได้ แค่นี้คุณก็ต้องคิดเองได้ครับ ว่าเหมาะสมที่จะทำหรือไม่ อายุได้ รายจ่ายพอ เมาไม่ขับ ไม่หาเรื่องเดือดร้อนเข้าบ้านหรือเปล่า ผมไม่ใช่ติ่งไม่รู้หรอกว่าจะรักหรือคลั่งกันขนาดไหน เอาแต่พอดี ก็พอ , เอาเลยยย ดี!! ชอบ!! เธอมันแซ่บ Lalisa !! ฉันรู้!! ปลดปล่อยออกมา 25 แล้ว อย่าไปหยอง!!! ซดเลยหมดแก้ว และ twerk ไปเลยยย ชอบ!!! ,  นี่ว่าลิซ่ามีลุกค์ที่เป็นเอกลักษณะมาก อย่างเราเคยเห็นดารานักร้องบางคน ถ้าเปิดตัวมายูลุกค์นี้แล้วก็อยู่ในลุกค์นั้นตลอด ใสก็ใสตลอด เท่ก็เท่ตลอด แต่เราว่าลิซ่ามีความหลากหลาย ความแบ๊วใสเป็นแค่หนึ่งในนั้น แต่ขณะเดียวกันน้องยังมี ความเท่ บอย เซ็กซี่รวมอยู่ด้วย ถ้ามีคนบอกว่าเสียใจที่ลิซ่าไม่ใส ไม่แบ๊ว เราว่าเขาต้องเข้าใจผิดอะไรแน่ๆ เพราะน้องเป็นได้มากกว่านั้นเยอะมาก 

 

 

ความคิดเห็นชาวเน็ตปมลิซ่ารับโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

ความคิดเห็นชาวเน็ตปมลิซ่ารับโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

ความคิดเห็นชาวเน็ตปมลิซ่ารับโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

ความคิดเห็นชาวเน็ตปมลิซ่ารับโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

      อย่างไรก็ตามมีการตั้งข้อสังเกตว่า กรณีของลิซ่าที่มารับงานโฆษณาเช่นนี้ จะมีความผิดตามกฎหมายหรือไม่อย่างไร เพราะก่อนหน้านี้เคยมีดาราศิลปินในประเทศไทย ถูกดำเนินคดีตามาตรา 32 “ห้ามมิให้ผู้ใดโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หรือแสดงชื่อหรือเครื่องหมายของเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อันเป็นการอวดอ้างสรรพคุณหรือชักจูงใจให้ผู้อื่นดื่มโดยตรงหรือทางอ้อม” ไปแล้วหลายราย 

 

     และเคยมีนักกฎหมายบางคนระบุว่า กฎหมายส่งผลกับการรับโฆษณาที่ต่างประเทศด้วย เพราะเป็นการสร้างแรงจูงใจให้ “บินไปซื้อกินตาม”

 

     คำถามคือ ขณะนี้ ลิซ่า ยังคงถือสัญชาติไทยด้วย ดังนั้นถ้ากลับมายังประเทศไทย ก็จะเท่ากับว่าทำผิดกฎหมายมาตรา 32 ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จะโดนตำรวจจับดำเนินคดีหรือไม่อย่างไร ? 

 

 

ความคิดเห็นชาวเน็ตปมลิซ่ารับโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

ความคิดเห็นชาวเน็ตปมลิซ่ารับโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจากเพจ ตั๋วร้อนWorldwide

logoline