svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

“สมรสเท่าเทียม” กับมุมมองนักแสดงซีรีส์วาย ในการเป็นกระบอกเสียงให้ LGBTQ+

11 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดมุมมองนักแสดงซีรีส์วาย “เซ้ง - บิลลี่ – เซอร์ไพรส์-เฮง” นักแสดงจาก “แอบหลงรัก เดอะ ซีรีส์” โดยผู้จัด “เซ้นต์ ศุภพงษ์” กับประเด็นกฎหมาย “สมรสเท่าเทียม”

เข้าสู่วาเลนไทน์ ปี 2565 แต่สำหรับปีนี้เหล่าคู่รัก LGBTQ+ ก็ยังคงต้องรอต่อไปสำหรับกฎหมายเกี่ยวกับการ “สมรสเท่าเทียม” ซึ่งเป็นการเรียกร้องให้แก้ไขกฎหมายเพื่อเปลี่ยนนิยามของ “การสมรส” จากสิ่งที่เกิดขึ้นระหว่าง “ชายและหญิง” เป็น “บุคคล 2 คน” เพื่อให้ทุกคู่สมรสไม่ว่าเพศใดได้รับสิทธิเท่าเทียมกันทั้งหมด

 

โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 9 ก.พ. 65 ที่ประชุมสภา ฯ ได้มีมติแขวนการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ ฉบับที่ พ.ศ. .... หรือ ร่าง พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม ไปอีก 60 วัน ด้วยคะแนนเสียง เห็นด้วย 219 เสียง ไม่เห็นด้วย 118 เสียง งดออกเสียง 12 เสียง และไม่ประสงค์จะลงคะแนน 1 เสียง

 

ขณะที่คนในสังคมโดยเฉพาะ LGBTQ+ ยังคงเดินหน้าเรียกร้องผลักดันกฎหมายนี้อย่างต่อเนื่อง ผ่านการออกมา Call Out และลงชื่อเห็นด้วยกับ "สมรสเท่าเทียม" ผ่าน support1448.org ซึ่งขณะนี้มีเกือบสามแสนรายชื่อแล้ว 

 

“สมรสเท่าเทียม” กับมุมมองนักแสดงซีรีส์วาย ในการเป็นกระบอกเสียงให้ LGBTQ+

 

เช่นเดียวกับวงการซีรีส์วายที่ถือเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมที่โกยเงิน จากการนำเสนอเรื่องราวความรักของที่มีความหลากหลายทางเพศ ซึ่งขณะนี้เรียกได้ว่ามีนักแสดงหลายคนได้ออกมาเป็นกระบอกเสียงในเรื่องนี้เช่นเดียวกัน อย่างล่าสุด นักแสดงนำจากเรื่อง “แอบหลงรัก The Series” อย่าง  “บิลลี่ - ภัทรชนน อ่อนสอาด”  , “เซ้ง -  วิชัย แซ่ฟ่าน”  , “เฮง อัศวฤทธิ์ พินิตกาญจนพันธุ์” , “เซอร์ไพรส์ ปิฐิกร ศิริพรสวรรค์” ก็ร่วมแสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้

 

“สมรสเท่าเทียม” กับมุมมองนักแสดงซีรีส์วาย ในการเป็นกระบอกเสียงให้ LGBTQ+

“บิลลี่  ภัทรชนน” พระเอกหนุ่มจาก “แอบหลงรัก The Series” ได้แสดงความคิดเห็นว่า  “ส่วนตัวรู้สึกดีใจมากในฐานะนักแสดงที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการถ่ายทอดความรักของกลุ่ม LGBTQ+ เพราะส่วนตัวรู้สึกว่าความรักไม่ควรมีขอบเขต ความรักเป็นสิ่งที่สวยงามไม่ควรจะมีอะไรมากั้น หรือแบ่งแยก พวกเราควรมีความรักในรูปแบบที่ ที่พวกเราทุกคนต้องการ”

 

“สมรสเท่าเทียม” กับมุมมองนักแสดงซีรีส์วาย ในการเป็นกระบอกเสียงให้ LGBTQ+

 

ขณะที่ “เฮง อัศวฤทธิ์ ”  ระบุถึงแง่ของกฎหมาย “สมรสเท่าเทียม” ว่า “ผมรู้สึกว่าไทยควรมีกฎหมายนี้ได้แล้ว เพราะในต่างประเทศมีกฎหมายนี้รองรับมานานแล้ว ซึ่งกฎหมายนี้จะได้คุ้มครองสิทธิขั้นพื้นฐาน ที่ผมเชื่อว่ามนุษย์ทุกคนควรได้รับเท่าเทียมกัน ไม่จำกัดว่าเขาจะเป็นเพศไหน เพราะความรักเป็นความรู้สึก ความรู้สึกมันเกิดขึ้นได้กับทุกคน ไม่เลือกเพศสภาพ จึงอยากให้การสมรสเท่าเทียมเกิดขึ้นในไทยเร็ว ๆนี้ ”

 

 

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ ผู้จัดซีรีส์ของเรื่องอย่าง “เซ้นต์ ศุภพงษ์ อุดมแก้วกาญจนา” ก็ได้เคยออกมาเคลื่อนไหวเป็นกระบอกเสียงในเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน โดยได้ออกมาเคลื่อนไหวผ่านทางทวิตเตอร์ส่วนตัวติดแฮชแท็ก #สมรสเท่าเทียม พร้อมแชร์ข้อความที่เจ้าตัวเคยเขียนเกี่ยวกับประเด็นนี้อีกครั้งว่า “สิ่งนี้ควรเกิดขึ้น ตั้งนานแล้ว”

 

“สมรสเท่าเทียม” กับมุมมองนักแสดงซีรีส์วาย ในการเป็นกระบอกเสียงให้ LGBTQ+

 

“แอบหลงรัก” The Series  เป็นซีรีส์วายแนวคอมมาดี้ออกอากาศทุกวันศุกร์ เวลา 23.00 น. ทาง ช่อง 3 กด33 และแอปพลิเคชัน CH3Plus ตอนแรกวันศุกร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2565 มีหนุ่มหน้าใส เซ้นต์-ศุภพงษ์ อุดมแก้วกาญจนา ขึ้นแท่นผู้จัดละครเป็นครั้งแรก พร้อมควบด้วยตำแหน่ง Co-Producer

 

 

logoline