svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

บุ๋ม ปนัดดา เผยเคยเตือน สมปอง ก่อนซื้อที่ดิน พร้อมทิ้งปริศนาปมธุรกิจสีเทา

06 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“บุ๋ม ปนัดดา” เผยปม “สมปอง” ปรึกษาซื้อที่ดิน 300 ไร่ และซื้อตั้งแต่บวชเลยทำให้เป็นหนี้ พร้อมทิ้งปริศนากรณีธุรกิจสีเทา ชี้ไม่พูดดีกว่า ไม่อยากโกหก

เรียกได้ว่าเป็นประเด็นร้อนในวงการบันเทิงอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ “เจ๊ติ๋ม ทีวีพูล” เจ้าแม่วงการบันเทิง  แถลงข่าวแตกหักกับ “ทิดสมปอง”  หรือ”นายสมปอง นครไธสง” อดีตพระนักเทศน์แถวหน้าของเมืองไทย พร้อมแฉพฤติกรรมไม่เหมาะสมเช่นการเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับธุรกิจสีเทา มีความทะเยอะทะยาน อยากรวยเร็ว

 

 

บุ๋ม ปนัดดา เผยเคยเตือน สมปอง ก่อนซื้อที่ดิน พร้อมทิ้งปริศนาปมธุรกิจสีเทา

นอกจากนั้นยังมีประเด็นต่อเนื่องทั้งกรณีที่ "นายศรีสุวรรณ จรรยา"  เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้ทำคำร้องเป็นหนังสือส่งไปยังเลขาธิการสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) เพื่อขอให้ตรวจสอบที่ดินในเขตปฏิรูปที่ดินจังหวัดชัยภูมิ ว่าอดีตพระมหาเปรียญ 7 ประโยควัดสร้อยทองและเครือญาติ ได้ทำการยึดถือครอบครองโดยการซื้อหามาประมาณ 300 ไร่ตามที่ตกเป็นข่าวอยู่ในขณะนี้นั้นจริงหรือไม่อย่างไร

 

ล่าสุด “บุ๋ม ปนัดดา” พิธีกรรายการ ตกมันส์บันเทิง ได้กล่าวระหว่างดำเนินรายการว่าเกี่ยวเรื่องดังกล่าวว่า ตอนนั้นมีโอกาสได้ทำรายการร่วมกัน ช่วงนั้น ทิดสมปองเคยมาปรึกษาเรื่องจะซื้อที่ดินเก็บไว้ เพื่อวางอนาคตให้กับตัวเอง เท่าที่เคยพูดคุยกัน เราเคยเตือนเขาแล้วเรื่องซื้อที่ดิน เพราะเราก็ทำเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ เลยบอกไปว่า ไม่ควรรีบซื้อเยอะขนาดนี้

 

เมื่อถามว่า ซื้อตั้งแต่ตอนที่ยังบวชอยู่เลยหรือไม่ ?

"บุ๋ม ปนัดดา"  กล่าวว่า ซื้อตั้งแต่ตอนบวชแล้วเลยทำให้เป็นหนี้ เพราะการจะซื้อที่ดินแต่ละแปลง ต้องเอาเงินไปจองไว้ก่อน เราก็บอกไปว่าการทำอสังหาฯ ในช่วงนี้เป็นอะไรที่ยาก เพราะถ้าเราไม่มีเงินไปจ่ายที่เหลือก็ต้องโดนยึดเงินที่จองไป คือ ถ้าเรามัดจำไป เขาบอกให้เราจ่ายภายใน 3 หรือ 6 เดือน ถ้าคุณไม่มีเงิน คุณก็ต้องโดนยึด แล้วเงินที่จองไปแล้ว ถ้าโดนยึดจะทำอย่างไร

 

บุ๋ม ปนัดดา เผยเคยเตือน สมปอง ก่อนซื้อที่ดิน พร้อมทิ้งปริศนาปมธุรกิจสีเทา

ตอนนั้น ทิดสมปอง คิดว่าอยากซื้อที่ดินเผื่อวันหนึ่งสึกแล้ว ตัวเองและครอบครัวจะได้มาทำมาหากิน ตอนนั้นเขาขั้นวางแผนไว้แบบนี้ เราเคยเตือนแล้วตั้งแต่สมัยที่เป็นพระ เพราะตอนนั้นมาคุยปรึกษาแบบตัวต่อตัวเลยว่า ที่ตรงนั้น ที่ตรงนี้ พี่บุ๋มสนใจซื้อไหม ? เราก็ถามว่าทำไมจะซื้อเยอะขนาดนี้ เขาก็บอกว่าซื้อเตรียมไว้อย่างนั้น อย่างนี้ เราก็พอเข้าใจ แต่เราก็ถามติงเรื่องเงินที่ต้องหามาซื้อที่ดินว่า เป็นพระจะหาเงินยังไง

บุ๋ม ปนัดดา เผยเคยเตือน สมปอง ก่อนซื้อที่ดิน พร้อมทิ้งปริศนาปมธุรกิจสีเทา

 

เมื่อถามถึงเรื่องธุรกิจสีเทา พี่บุ๋มพอรู้เรื่องไหม ? บุ๋ม ปนัดดา บอกว่า "ธุรกิจสีเทา ไม่... ไม่รู้ดีกว่า ไม่พูด ให้เจ้าตัวพูดเอง ก็เขาปฏิเสธแล้วไง ไม่พูดดีกว่า ไม่เกี่ยวกับเรา ฉันก็ไม่ใช่คนโกหกนะ อะไรที่โกหก ฉันก็ไม่พูดไง"

logoline