svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

สาวโพสต์บูลลี่ครอบครัว เจนนี่ ขอโทษ พ่อ-แม่ มิกกี้ อ้างทำตามเพื่อน

27 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พ่อ-แม่ สามี “เจนนี่”อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร นางเอกดัง รุดดูหน้าสาวนำภาพครอบครัว ไปโพสต์ด้วยถ้อยคำรุนแรง ทันทีที่เจอหน้าผู้ต้องหายกมือไหว้ขอโทษ อ้างเห็นเพื่อนทำเลยทำตาม แม่ย้ำ คำตอบง่ายเกินไป แจงทำหน้าที่ปู่ย่าปกป้องครอบครัวลูก เผย เจ้าของเพจอาจอยู่เมืองนอก

27 ธันวาคม 2564 ที่ สน.วังทองหลาง ดร.สิริพร พร้อม นายสุภรัตน์ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร โค้ชรักบี้ทีมชาติไทย พ่อและแม่ของ “มิกกี้” นนท์ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร  สามี “เจนนี่”  ดาราสาวชื่อดัง เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน เพื่อยืนยันเอาผิด น.ส. อรทัย หลักแก้ว ผู้ต้องหาคดีร่วมกันหมิ่นประมาท จากการนำภาพของครอบครัวไปโพสต์ในเพจ "สัพเพเหระ all about ไอ้แบ้และอิปลวก" ด้วยถ้อยคำที่รุนแรง

พ่อ(เสื้อดำ)และ แม่(เสื้อเสื้อ) ขอดูหน้าคนบูลลี่ครอบครัว

ดร.สิริพร กล่าวว่า สืบเนื่องจากปีที่แล้ว มีผู้ส่งเนื้อหาในเพจดังกล่าวมาให้ ซึ่งพยายามที่จะไม่ให้ลูกเห็น กระทั่งมีการนำภาพหลานสาวมาโพสต์ในเพจดังกล่าวอีก และมีการใช้คำพูดที่รุนแรงมาก รวมถึงมีผลกระทบต่อหน้าที่การงาน ทำให้ครอบครัวมีอาการเครียด ตนก็มีอาการนอนไม่หลับ จึงตัดสินใจแจ้งความที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) เมื่อ 22 ธ.ค.63 และกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) ในข้อหาหมิ่นประมาท ซึ่งเป็นการกระทำผิดต่างกรรมต่างวาระ จนทราบตัวผู้กระทำผิดหลายราย

สาวโพสต์บูลลี่ครอบครัว เจนนี่ ขอโทษ พ่อ-แม่ มิกกี้ อ้างทำตามเพื่อน

“ส่วนใหญ่แล้วผู้กระทำเป็นผู้หญิง และบางรายมีลูกอีกด้วย ที่ผ่านมามีการออกหมายเรียกมาแล้วประมาณ 5-6 ราย ซึ่งจากการพูดคุย เหตุผลที่กระทำ เป็นเพราะว่าเห็นเพื่อนทำ จึงทำด้วย ซึ่งเราไม่เข้าใจถึงเหตุผล เนื่องจากไม่รู้จักกับผู้กระทำแต่อย่างใด ส่วนผู้ต้องหารายนี้เป็นรายแรกที่มีการออกหมายจับ เนื่องจากไม่มีการเดินทางมาตามหมายเรียก ส่วนทางผู้ดูแลเพจดังกล่าว ปอท.สันนิษฐานว่า อาจอาศัยอยู่ที่ต่างประเทศ นอกจากนี้ ที่ผ่านมามีคนติดต่อมาขอโทษตนโดยไม่เปิดเผยตัวตน ซึ่งไม่ทราบว่าเป็นเจ้าของเพจหรือไม่ แต่ตนยืนยันว่าคำขอโทษนั้นไม่เพียงพอดร.สิริพร กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทั้งสองคนได้พยายามติดต่อขอเข้าพบผู้ต้องหาที่อยู่ภายในห้องขัง ซึ่งภายหลังจากที่ทั้งคู่ได้เข้าไปพูดคุย ได้ออกมาเปิดเผยว่า เมื่อเจอหน้ากัน ผู้ต้องหาได้ยกมือไหว้ และขอโทษ พร้อมบอกว่าไม่ใช่เจ้าของเพจ เป็นเพียงลูกเพจที่เข้าไปคอมเม้นท์ จึงได้ถามว่าทำไปทำไม ผู้ต้องหาตอบว่า เห็นเพื่อนทำ เลยต้องทำด้วย

 

“คำตอบที่ได้รับมันง่ายไป ไม่สามารถเยียวยาจิตใจอะไรได้เลย ไม่คุ้มเลยที่จะทำอย่างนี้ เพราะอายุความของคดีนี้มีถึง 10 ปี เทศกาลปีใหม่แทนที่จะได้อยู่กับครอบครัวที่บ้าน แต่ต้องมาอยู่ในห้องขัง ซ้ำยังไม่ได้ประกันตัว วันนี้ถือว่าได้มาทำหน้าที่พ่อแม่และ ปู่ย่า ปกป้องครอบครัวของลูก ซึ่งก่อนหน้านี้มีหลายคนที่เข้ามาติดต่อไกล่เกลี่ยหลายราย ซึ่งคนที่เข้าพูดคุยจะไม่ออกหมายจับ แต่คนที่ไม่เข้ามาก็ให้ว่าไปตามกฎหมาย เราไม่ได้ต้องการเงินทอง หรืออะไรทั้งนั้น” ดร.สิริพร กล่าว

logoline