svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

“หมอริท”ฝากข้อความถึงผู้มีอำนาจ สุดห่วงสถานการณ์โควิดตอนนี้

29 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“หมอริท” โพสต์ข้อความร่ายยาวเป็นข้อๆฝากผู้มีอำนาจในการวางนโยบายระบบสาธารณสุขของประเทศพิจารณา ลั่น “ให้อดีตเป็นบทเรียน เพื่อพัฒนาการทำงานในอนาคต”

สถานการณ์โควิดการแพร่ระบาดของโควิดทำเอาทุกประเทศทั่วโลกต่างได้รับผลกระทบกันไปทั่วและสถานการณ์โควิดในประเทศไทยยอดผู้ติดเชื้อก็ยังคงพุ่งสูงอยู่มากในเวลานี้เราก็มักจะได้เห็นน้ำใจจากคนไทยทั่วประเทศที่ต่างออกมาแบ่งปันน้ำใจช่วยเหลือในยามเดือดร้อนรวมถึงคนบันเทิงที่ออกมาช่วยเหลือสังคมเช่นกันอย่าง "ริท - เรืองฤทธิ์ ศิริพานิช" หรือ หมอริท 

“หมอริท”ฝากข้อความถึงผู้มีอำนาจ สุดห่วงสถานการณ์โควิดตอนนี้

“หมอริท”  หรือที่คุ้นเคยรู้จักกันดีในนาม “ริท เดอะสตาร์” ในขณะนี้ก็ร่วมใจสู้ภัยโควิดโดยมีการจัดตั้งโครงการที่ทำขึ้นมากับทีมงาน “หมอริทช่วยโควิด” เพื่อ ช่วยเหลือผู้ป่วยโควิดเป็นการดูแลแบบ Home Isolation อย่างเต็มรูปแบบ ล่าสุดทางเจ้าตัวออกมาโพสต์ข้อความ ฝากผู้มีอำนาจในการวางนโยบายระบบสาธารณสุขของประเทศพิจารณา โดยระบุออกเป็นข้อๆไว้ยาวเหยียด โดยมีใจความระบุว่า #หมอริทช่วยโควิด เป็นโครงการอาสา ไม่ได้รับเงินการทำงานจากรัฐเลย โดยเรายินดีช่วยรัฐโดยไม่เรียกร้องเงิน แต่เรียกร้องให้รัฐดูแลผู้ป่วยอย่างทั่วถึง ซึ่งระหว่างที่ท่านเพิ่มกำลังการดูแล เรายินดีช่วยครับ เมื่อไหร่ที่ท่านดูแลทั่วถึง เราจะหยุดครับ

 

“หมอริท”ฝากข้อความถึงผู้มีอำนาจ สุดห่วงสถานการณ์โควิดตอนนี้

 

พร้อมทั้งบอกว่า "กว่า 60,000 เคสที่คัดกรอง เข้ามาสู่ระบบ Home Isolation ในโครงการ #หมอริทช่วยโควิด ทั้งหมดกว่า 5,000 เคสในระยะเวลา 1 เดือน ผมลงไปทำงานเองในทุกส่วนในระบบ และเห็นปัญหาและจุดที่ควรแก้ไขดังที่แจ้งนี้สิ่งที่ห่วงคือ ATK 8.5 ล้านชุด กำลังจะเข้ามา เราจะพบคนไข้เพิ่มขึ้นอีกมากมาย ต่างจังหวัดกำลังมีผู้ติดเชื้อสูงขึ้น และต้องการ model การทำงานที่รับมือกับผู้ป่วยได้ทัน,ระบบการจัดหาเตียง,  การคลายล็อคดาวน์เปิดประเทศ ที่ยังคาดการณ์แนวโน้มไม่ได้ ให้อดีตเป็นบทเรียน เพื่อพัฒนาการทำงานในอนาคตนะครับ จะได้ไม่มีคนไข้ถูกทอดทิ้งให้เข้าไม่ถึงการรักษาของรัฐอีกครับ"

 

“หมอริท”ฝากข้อความถึงผู้มีอำนาจ สุดห่วงสถานการณ์โควิดตอนนี้

logoline