svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

“พลอย ชิดจันทร์” เห็นใจชาวสวนลำไยราคาตก เปิดโรงงานรับซื้อให้ราคาดี

17 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พลอย ชิดจันทร์ และสามีนักธุรกิจชาวฮ่องกงเจ้าของโรงงานลำไยอบแห้งเห็นใจชาวสวนเนื่องจากลำไยเกรด AA ตกต่ำลดลงเหลือเพียงกิโลกรัมละ 10 บาท โดยเปิดโรงงานรับซื้อโดยให้ราคาดี ด้านชาวสวนต่อคิวขายยาวเกือบ 2 กิโลเมตร

หลังจากต่างประเทศประกาศงดรับนำเข้าลำไยไทยทำเอาชาวสวนลำไยกระอักเลือด เพราะราคาลำไยเกรด AA ตกต่ำลดลงเหลือเพียงกิโลกรัมละ 10 บาท ทางด้านคนบันเทิงอย่าง “พลอย ชิดจันทร์” และสามี"เคน ห่ง" นักธุรกิจชาวฮ่องกงเจ้าของโรงงานลำไยอบแห้งในจังหวัดเชียงใหม่เห็นใจชาวสวนลำไยได้เปิดโรงงานรับซื้อโดยให้ราคาดี ด้านคนเข้าคิวขายยาวเกือบ 2 กิโลเมตร  

“พลอย ชิดจันทร์” เห็นใจชาวสวนลำไยราคาตก เปิดโรงงานรับซื้อให้ราคาดี

โดย“พลอย ชิดจันทร์”ได้โพสต์ภาพและข้อความผ่านทางIG ส่วนตัวโดยระบุข้อความว่า …ส่งกำลังใจให้แดดดี้ ให้พนักงาน คนงานที่โรงงานไทยทุกคน รู้ว่าทุกคนเหนื่อยมาก ๆ ไม่รู้จะได้นอนกันเมื่อไหร่ ล้นมือ ล้นเตาจริง ๆ ชาวสวนมาต่อคิว จุดร่อนเราแต่ละจุดคิวรถยาวเกือบ 2 กิโล รับซื้อ พยุงราคาช่วยกันสู้ๆ ไปด้วยกันนะคะ ขอบคุณจริง ๆรวมถึงคุณลุง คุณป้า พี่น้อง เกษตรกร ชาวสวนลำไยชาวสวนคนไทยทุกคนเลย เราทำงานใกล้ชิดกับเขา รู้ว่ามันเหนื่อย ยากลำบากแค่ไหนเหตุการณ์แบบนี้ เข้าใจ เห็นใจทุกฝ่ายมาก ๆ ยุคเศรษฐกิจแบบนี้ โรงงาน ผู้ประกอบการก็ไม่รู้ว่าจะไหวรึเปล่า ทำไป ซื้อไป ตอนนี้ไม่ได้หวังเรื่องกำไรอะไรอยากให้เกษตรกรอยู่ได้ ปากท้องเขา ในสถานการณ์แบบนี้ ที่ทุกคนต้องทำงาน หากินกันบนความเสี่ยงจริงๆ ทั้งไวรัสก็ระบาด ใกล้ ๆ ตัว น่ากลัวมาก ๆ ใช้ชีวิตกันบนความเสี่ยง ทุกวัน ทุกคืน กังวล ไม่รู้ว่าตัวเองจะติดเชื้อรึเปล่า

“พลอย ชิดจันทร์” เห็นใจชาวสวนลำไยราคาตก เปิดโรงงานรับซื้อให้ราคาดี

และมีข้อความต่ออีกว่า….พลอยอธิษฐานขออยู่ทุกวัน ให้ทุกคนปลอดภัย ผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปให้ได้ เราพยายามทำให้ดีที่สุด เท่าที่เราจะทำได้ ฝนตก แดดออก จะเสี่ยงเป็นเสี่ยงตาย ชาวสวนยังต้องเก็บของมาขาย มาเจอราคารับซื้อแบบ ต่ำกว่าทุน ราคา 2 บาท คือ สะเทือนใจมาก เรารู้ว่าต้นทุนเค้าแค่ค่าแรงคนง่าน เก็บลำไย ก็ 3 บาท/กก แล้ว ชาวสวนร้องไห้แน่ๆเราเข้าใจผู้ประกอบการที่ต้องสู้ในยุคนี้ มันก็เสี่ยงจริงๆ เชื่อว่าทุกคนพยายามทำดีที่สุดเหมือนกัน เรายึดหลัก ให้ชาวสวนอยู่ได้ ช่วยเหลือกัน เท่าที่ทำได้ขอทุกฝ่ายช่วยกัน ซื้อในราคาที่ ช่วยชาวสวน ไม่มีชาวสวน ก็ไม่มีโรงงาน ไม่มีโรงงานก็ไม่มีรายได้คิดๆดูให้ดีๆคิด

“พลอย ชิดจันทร์” เห็นใจชาวสวนลำไยราคาตก เปิดโรงงานรับซื้อให้ราคาดี

logoline