svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

รวมน้ำใจของคนบันเทิงไทย ในช่วงวิกฤติโควิด-19

17 เมษายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ด้วยสถานการณ์ วิกฤติโควิด-19 ที่ทำให้ทุกอย่างต้องหยุดชะงัก หรือแทบจะนิ่งกันไปทีเดียง มีจำนวนคนไทยไม่น้อยที่ต้องคนตกงาน อาจจะตกงาน หรืออีกหลายคนขาดรายได้หลักและรายได้รองในช่วงนี้ เนื่องจากไม่สามารถประกอบอาชีพได้เฉกเช่นสภาวะปกติ

จากวิกฤติโควิด-19ในครั้งนี้ สังคมไทยของเรา ยังมีเรื่องราวที่น่าชื่นใจมากที่สุด ที่เราทุกคนจะได้พบเห็นธารน้ำใจจากคนไทยด้วยกัน แบ่งปันน้ำใจแบ่งปันสิ่งของเข้าช่วยเหลือกันในยามทุกข์ยากเช่นนี้ เรายังเห็นแสงไฟจากกลุ่มคนในแวดวงบันเทิง ยังคงเดินหน้าส่งสายธารน้ำใจหลั่งไหลไม่ขาดสาย ทั้งในเรื่องของ การบริจาคสิ่งของที่จำเป็นต่อบุคลากรทางการแพทย์และการเปิดรับของบริจาคต่างๆ ที่จำเป็นที่สุดในยามนี้ เพื่อนำไปส่งมอบให้หน่วยงานต่างๆโดยเฉพาะในโรงพยาบาลที่ขาดแคลนตามต่างจังหวัดอย่างเร่งด่วน เพื่อให้ทีมนักรบชุดขาวทุกๆท่านจะได้มีกำลังใจที่ดีในการต่อสู้กับพิษภัยร้ายโควิด-19 ล่าสุด หรือการมอบข้าวสารอาหารแห้งเพื่อบรรเทาความทุกข์ความเดือดร้อนให้กับคนในสังคม
วันนี้ทีมข่าวขออนุญาตรวบรวม ประมวลภาพเหล่าคนดัง ดาราในแวดวงบันเทิงที่ได้ส่งความช่วยเหลือมาให้แฟนข่าว แฟนคลับได้ชื่นใจกันอีกครั้ง

รวมน้ำใจของคนบันเทิงไทย ในช่วงวิกฤติโควิด-19


ประเดิมที่ "มาดามตั๊ก-บงกช" ล่าสุดเธอจะเปิดธารน้ำใจช่วยเหลือทุกคนที่เดือดร้อน สนใจสามารถรับอาหารฟรีที่วัดปากน้ำภาษีเจริญ ณ ศาลาลงฉันท์ เธอจะเริ่มเปิดโครงการนี้ตั้งแต่วันที่17-30 เมษายนนี้ นัดหมายเวลา 11.00น.นอกจากนี้เธอยังได้ชักชวนพี่ๆ เพื่อนๆน้องๆในวงการ ศิลปิน ดารา มาร่วมทำโครงการบริจาคเป็นอาหารร่วมกันอีกหลายท่านใครที่ทราบข่าวนี้ รบกวนช่วยแชร์นะคะ

รวมน้ำใจของคนบันเทิงไทย ในช่วงวิกฤติโควิด-19


พี่ท็อป-ดารณีนุช เธอคนนี้ว่ากันว่า เธอคือนางฟ้าตัวจริงเป็นดารารุ่นพี่ในวงการอีกคน ที่เป็นเสมือนตัวแทนเป็นกระบอกเสียงในเรื่องการขอรับบริจาคเธอจะเป็นดาราเบอร์ต้นๆ เสมอในการคอยตามข่าวโรงพยาบาลที่ขาดแคลนในด้านอุปกรณ์ทางการแพทย์งานนี้ ทราบข่าวมาว่าเธอทุ่มทั้งแรงกายแรงใจอย่างเต็มที่ ในมุมส่วนตัวของพี่ท็อปเองยังส่งความช่วยเหลือให้กับคนที่เดือดร้อน ด้วยการมอบสิ่งของ ข้าวสาร อาหารแห้งอีกด้วยเห็นภาพการแพ็คของของทีมงานเธอแล้ว ขอชื่นชมจากหัวใจคนไทยคนหนึ่งที่ได้ตามข่าวของพี่ท็อปและพลพรรคมาโดยตลอด

รวมน้ำใจของคนบันเทิงไทย ในช่วงวิกฤติโควิด-19


ดาราสาวใจบุญอั้ม พัชราภา ไชยเชิ้อ ที่เธอจะหยิบยื่นน้ำใจช่วยเหลือสังคมมาโดยตลอดทั้งผู้คนในสังคม คนขายของริมทาง หรือรวมไปถึงน้องหมาน้องแมวที่ตกยาก สำหรับกระแสข่าวเรื่องในครั้งแรกเรื่องนี้ มีกระแสจากดาราคนบันเทิงโดยแซะว่า ไม่ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือสังคมต่อมามีข่าวโดยจากการเปิดเผยของ โรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ #ศูนย์ประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารทางการแพทย์ ได้ออกมาโพสต์และยืนยันหลักฐานทางการเงินจาก ดาราสาวใจบุญ อั้ม พัชราภา ไชยเชิ้อ จนได้รับกระแสชื่นชมเธอคนนี้อย่างท่วมท้น
ขอขอบคุณผู้บริจาคเงินให้มูลนิธิโรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ในนามผู้บริหารและบุคลากรโรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ สำนักการแพทย์กรุงเทพมหานคร ขอขอบพระคุณ คุณพัชราภา ไชยเชื้อ (คุณอั้ม)ร่วมบริจาคเงินให้มูลนิธิโรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ จำนวน 250,000บาท(สองแสนห้าหมื่นบาทถ้วน) เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2563 ที่ผ่านมา
ในนามโรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ขอกราบขอบคุณ พร้อมร่วมอนุโมทนาบุญในจิตศรัทธาของท่านขออำนวยพรให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่ท่านเคารพสักการะโปรดดลบันดาลให้ท่านและครอบครัวมีสุขภาพกาย สุขภาพจิตแข็งแรง เจริญรุ่งเรืองในกิจการที่ประกอบมา ณ ที่นี้ #อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ #FightToCOVID19 MSD Wewill walk together

รวมน้ำใจของคนบันเทิงไทย ในช่วงวิกฤติโควิด-19


นักร้องหนุ่ม-กะลา เดินทางไปที่ชุมชนบ้านเกิดของตนเองที่ พระประแดงจังหวัดสมุทราปราการ รวมทั้งหมด 600 หลังคาเรือนซึ่งมีการจัดสรรแจกให้ครบทุกบ้านๆ ละ 5 กิโลกรัมช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้ทุกท่านสามารถก้าวผ่านช่วงนี้ไปได้สักระยะ นอกจากนี้ยังขนข้าวสารไปมอบทั้งหมด 3,000 กิโลกรัม ให้กับชาวบ้านในชุมชนร่มเกล้าคลองเตย

รวมน้ำใจของคนบันเทิงไทย ในช่วงวิกฤติโควิด-19


บอย พีชเมคเกอร์ เจี๊ยบ พิจิตรา เดินหน้าทำอาหารกล่องแจกจ่ายให้กับคนตกงาน คนขาดรายได้ บุคลากรในวงการแพทย์ โดยทั้งคู่บอกว่า "อยากให้ประชาชนที่ตกงานหรือคนที่เดือดร้อน เพราะช่วงที่เราลำบาก มีคนเข้ามาให้กำลังใจเราเยอะมากมาอุดหนุน ช่วยโพสต์ ช่วยแชร์ จนเราหมดหนี้สิ้นตรงนั้น เราเลยอยากตอบแทนสังคมเลยตั้งใจทำอาหารขายและทำอาหารแจกกันดีกว่า ตอนแรกเราก็ควักเงินเราเอง แต่พอหลายๆคนทราบข่าวณ ตอนนี้ก็มีคนมาบริจาควัตถุดิบมาให้ บางคนเอาผักมาให้ อย่างช่วงไข่แพงเจ้าของฟาร์มก็ลงไข่มาให้เลย บางคนเอาผลไม้มาให้ เพราะเราไม่รับเงินบริจาคต้องขอบคุณพี่ๆ ที่นำวัตถุดิบมาให้ ตอนนี้ต่อวันก็แจกเป็นหลักร้อยกล่อง เราได้เห็นบางคนนั่งมอเตอร์ไซค์นั่งซาเล้งมารับอาหารที่ร้าน ทั้งๆ ที่ร้านเราอยู่ไกล เขาก็บอกเราว่า ตอนนี้เขาเดือดร้อนจริงๆ"
หมอโอ๊ค-โอปอล์ เป็นอีกหนึ่งกำลังใจดีๆจากทั้งคู่ ที่คอยช่วยเหลือผู้คนในสังคม โดยล่าสุดข่าวรายงานมาว่าทั้งคู่ได้นำข้าวสาร500 กิโลกรัม น้ำดื่ม และแอลกอฮอล์เจล 500 ชุด มาส่งมอบให้กลุ่ม Covid Relief Bankok เพื่อนำไปส่งต่อให้กลุ่มคนที่มีรายได้น้อยที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 สำหรับสาวโอปอล์ เธอยังช่วยสังคมในด้านรับบริจาคอุปกรณ์และเป็นตัวแทนในการประชาสัมพันธ์ข่าวสารรับบริจาคสิ่งของ ยารักษาโรค ในการช่วยเหลือจากเหตุการณ์ไฟป่าไหม้ที่ เชียงใหม่ที่มีสัตว์ป่าหน้อยใหญ่ได้รับผลกระทบ เพื่อให้ทีมหมอมีอุปกรณ์มีอาหารสัตว์ในการบรรเทาความเดือดร้อน เรียกว่าคู่นี้จิตใจอาสามาเต็มจริงๆ ซึ่งดาราสาวมากความสามารถคนนี้เธอทำมาอย่างต่อเนื่อง

รวมน้ำใจของคนบันเทิงไทย ในช่วงวิกฤติโควิด-19


บุ๋ม-ปนัดดาเป็นดาราอีกคนที่เปิดรับบริจาคอุปกรณางการแพทย์และจัดส่งของต่างๆไปยังโรงพยาบาลที่ต้องการความช่วยเหลืออย่างแข็งขันเพราะเธอมีทีมงานและแฟนคลับที่ต่างพร้อมใจเข้าร่วมบริจาคอย่างเต็มกำลังจนสามารถช่วยจัดหาโดยเฉพาะชุด PPE ชุดป้องกันเชิ้อโรคได้อย่างทันเหตุการณ์จนโลกออนไลน์ต่างพากันชื่นชมในสิ่งที่เธอและแฟนคลับช่วยกันอย่างเต็มที่

พี่จิ๊บ-น้องจ๋า คู่รักสุดหวาน จ๊ะจ๋า-พริมรตา เดชอุดม กับ พี่จิ๊บ-วสุ แสงสิงแก้ว ควงแขนเคียงคู่พร้อมนำชุด PPE จำนวน 100 ชุดไปมอบให้กับโรงพยาบาลราชวิถี ทั้งคู่ยังมีโอกาสได้พบปะพูดคุยกับทีมแพทย์ พยาบาลที่ต้องดูรักษาผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19จึงได้รับรู้ถึงความเสียสละ ความอดทนและเต็มที่กับการปฏิบัติหน้าที่ครั้งนี้

รวมน้ำใจของคนบันเทิงไทย ในช่วงวิกฤติโควิด-19


ในส่วนของดาราคนรุ่นใหม่ ก็น่าชื่นใจไม่น้อย แพทตี้-แดน จัดว่าเป็นภาพคนรุ่นใหมาที่น่ารักและน่าประทับใจมากๆ แท็คทีมแพ็คของเพื่อส่งมอบให้คนที่กำลังเดือดร้อนโดยทั้งสาวแพทตี้-หนุ่มแดน กล่าวว่า "ขอส่งกำลังใจถึงพี่น้องชาวไทยหวังว่าจะเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้ทุกคนผ่านช่วงนี้ไปให้ได้พร้อมกับบอกว่าตอนนี้กำลังแพ็คอย่างต่อเนื่อง กำลังใจจากคนไทยมีให้กันเสมอ ขอยืมคำเด็กหงส์มาหน่อยละกันนะYou Will Never Walk Alone" เอ้าส์ ปรบมือรัวๆ กดหัวใจให้เป็นล้านดวง

รวมน้ำใจของคนบันเทิงไทย ในช่วงวิกฤติโควิด-19

ปุ๊กลุก-ไมค์ ร่วมใจแพ็คถุงยังชีพกันอย่างแข็งขัน ทั้งคู่ยังจับมือลงพื้นที่เดินทางไปมอบถุงยังชีพให้กับคนในพื้นที่ถึงประตูหน้าบ้านกันเลยทีเดีย โดยสาวปุ๊กลุกเธอกล่าวว่า "วันนี้มาแจกของให้กับชุมชนริมคลองวัดสะพาน ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคนนะคะ ขอพระเจ้าอวยพรทุกคนค่ะ"ด้าน หนุ่มไมค์ ขอส่งกำลังใจถึงทุกคนที่กำลังลำบากในช่วงนี้ "กำลังแพคของไปมอบให้พี่ๆน้องๆ หลายๆ คนที่อาจจะกำลังต้องการถุงยังชีพ ขอให้พี่ๆ น้องๆทุกคนผ่านพ้นวิกฤติครั้งนี้ไปได้นะครับ ไมค์ขอเป็นกำลังใจให้ครับ สู้ๆ ครับ"
เชื่อมั่นว่า ยังมี พี่ๆ ดารานักแสดงอีกมากมาย ที่ได้เสียสละทั้งตนเอง และได้ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือพี่น้องคนไทยในขณะนี้ ทั้งที่ได้เปิดเผยตัวและไม่เปิดเผยตัวต้องขอขอบคุณทุกๆ กระแสธารน้ำใจของบรรดาศิลปินดารานักร้องคนในแวดวงบันเทิงทุกฝ่ายทุกพื้นที่ ที่พวกเขาได้ร่วมมือร่วมใจกัน ส่งกำลังใจและเข้ามาเยียวยากัน ในยามที่คนในสังคมไทยส่วนมากได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด19 และบรรเทาความเศร้าให้ทุเลาลง

รวมน้ำใจของคนบันเทิงไทย ในช่วงวิกฤติโควิด-19


รวมน้ำใจของคนบันเทิงไทย ในช่วงวิกฤติโควิด-19


เชื่อว่าอย่างน้อยสิ่งที่พวกเขาเหล่านี้ทำ จะช่วยให้ทุกๆ ชีวิตที่ประสบความยากลำบากในการดำรงชีวิตในช่วงนี้พอจะก้าวต่อไปได้บ้างและขอให้ทุกคนอดทน #เราจะผ่านวิกฤตินี้ไปด้วยกัน

logoline