svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

เปิดงาน "อุ่นไอรัก คลายความหนาว"

09 กุมภาพันธ์ 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวานนี้เป็นวันแรกของงาน อุ่นไอรัก คลายความหนาว ที่จัดขึ้นที่ลานพระราชวังดุสิต และสนามเสือป่า ที่มาของการจัดงานอุ่นไอรัก คลายความหนาว เป็นอย่างไร ไปติดตามจากรายงาน

คุณผู้ชม สามารถเที่ยวงาน อุ่นไอรัก คลายความหนาว ได้ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 11 มีนาคม ณ ลานพระราชวังดุสิต และสนามเสือป่า ตั้งแต่เวลา 10.30 น. - 21.00 น. เฉพาะวันศุกร์และวันเสาร์ เปิดตั้งแต่เวลา 10.30 น. - 22.00 น. โดยไม่เสียค่าผ่านประตู และเชิญร่วมแต่งกายสมัยรัชกาลที่ 5 หรือสวมผ้าไทยหรือชุดสุภาพ

จากพระราชปณิธานของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมุ่งหวังบำบัดทุกข์ บำรุงสุขแก่อาณาประชาราษฎร์ สืบสานพระราชปณิธานของบูรพมหากษัตริยาธิราชเจ้า ทรงปกครองดูแลชาติบ้านเมืองให้อยู่รอดปลอดภัยจากภยันตรายนานับประการ จึงเป็นที่มาของการจัดงานอุ่นไอรัก คลายความหนาว ณ พระลานพระราชวังดุสิตและสนามเสือป่า

ท่ามกลางความศิวิไลซ์ของชาติบ้านเมือง ยังมีความงดงามของความเป็นไทยผ่านงานศิลปะชั้นสูง เห็นได้ตามจุดต่างๆ ภายในงานอุ่นไอรัก คลายความหนาว รวบรวมไว้ให้เราชมภายในสถานที่แห่งเดียวกัน

ด้วยขนาดพื้นที่ของพระลานพระราชวังดุสิตกว้างขวาง จึงพอเหมาะกับการจัดแสดงเรือสุพรรณหงส์ ในรูปแบบงานศิลปะขนาดใหญ่ โดยสำนักช่างสิบหมู่กรมศิลปากร ระดมนายช่างผู้มากฝีมือร่วมกันจำลองพระราชพาหนะดังกล่าวขึ้นมาใหม่ พร้อมการประดับตกแต่งดอกไม้กว่า 30 ชนิด เนรมิตให้พระลานพระราชวังดุสิตงดงาม

logoline