svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"นนท์" คัมแบ็คซิงเกิ้ลใหม่ "ฝืนตัวเองไม่เป็น" แต่งเองเผยความในใจ

25 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เป็นอีกหนึ่งหนุ่มที่ยังทำตามความฝันของตัวเองอย่างต่อเนื่อง สำหรับนักร้องหนุ่มเสียงดี "นนท์ (ธนนท์ จำเร็ญ) ศิลปินจากค่าย I am (ไอแอม) ที่ล่าสุดกลับมาพร้อมซิงเกิ้ลใหม่ "ฝืนตัวเองไม่เป็น" โดยเพลงนี้มีซาวด์กลิ่นใหม่ของดนตรีป๊อปโมเดิร์นที่แปลกไปจากทุกเพลงของนนท์ที่ผ่านมา บวกกับเนื้อหาที่เข้าถึงความรู้สึกใครหลายคน จากปลายปากกาของ โปรดิวเซอร์/นักแต่งเพลงชื่อดังอย่าง "แม็ค ศรัณย์" ซึ่งหนุ่มนนท์ได้เล่าถึงเพลงนี้ว่า

"เพลงนี้เกิดจากการที่เราห่างหายไปนานจากการทำซิงเกิ้ล เพราะช่วงหลังเพลงที่ทุกคนได้ยินจะเป็นเพลงประกอบละคร หรือประกอบซีรี่ส์ เลยทำให้เกิดความตั้งใจที่อยากจะทำเพลงของตัวเอง โดยเริ่มต้นจากการคุยกันว่าเพลงจะเป็นยังไง ซึ่งซิงเกิ้ลนี้ผมตั้งใจเลยว่าอยากจะทำแนวเพลงที่เราทำประจำก็คือ อาร์แอนบี โดยเราเป็นคนฟังอาร์แอนด์บียุคเก่า ไม่ค่อยได้ฟังยุคปัจจุบัน ก็มีการคุยกันกับทีม มีพี่แม็ค มาเป็นโปรดิวเซอร์ เลยได้ข้อสรุปว่าช่วงนี้เพลงแนวอาร์แอนด์บีแนวโมเดิร์นก็จะมีความทันสมัยมากขึ้น พอเราได้รับข้อมูลมาก็รู้สึกชอบมาก เลยปิ๊งไอเดียที่อยากทำเพลงแนวที่เป็นตัวเองออกมาสักเพลง" และ "แนวอาร์แอนด์บีโมเดิร์นจะไม่ต่างจากแนวอาร์แอนด์บียุคเก่าที่ฟังมาจะแตกต่างกันในเรื่องของดนตรีที่จะฟังง่ายขึ้นและฟังได้เรื่อยๆบวกกับว่าอยากทำเพลงที่ฟังบนรถได้เรื่อยๆและเป็นที่อยากพาคนฟังไปเจอความสุขด้วย เลยเป็นที่มาที่ไปของเพลง "ฝืนตัวเองไม่เป็น"

\"นนท์\" คัมแบ็คซิงเกิ้ลใหม่ \"ฝืนตัวเองไม่เป็น\" แต่งเองเผยความในใจ


"เพลงนี้เริ่มจากเพลงแรกของผม อย่างเพลงไม่สนิท ที่เป็นแนวแอบรัก ที่เป็นเด็กมัธยม แล้วมันเล่าไม่จบ เลยรู้สึกอยากเล่าให้จบ ในมุมมองความรักที่บวกขึ้น และเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น ผิดหวังไม่เป็นไร ไม่อยากเก็บไว้ในใจ อยากจะบอกว่าเราชอบคุณนะ เรารู้สึกยังไง ซึ่งไม่เกี่ยวกับว่าเขารู้สึกยังไงกับเรา ไม่ใช่ว่าเราไม่แคร์เขา แต่เราแคร์ตัวมากกว่า ก็เลยบอกออกไป ผมว่าเป็นมุมมองที่แมนมากขึ้น เป็นหนุ่มขึ้นด้วยและตัวมิติของเพลงที่ปรุงรสที่สำคัญ ทำให้เพลงของผมชัดเจนขึ้น ส่วนตัวเพลงจะพูดถึงความรักในอีกมุมมองที่เวลาชอบใครสักคนมากๆ ก็จะมีอารมณ์ทั้งไม่กล้าบอก เพราะกลัวคำตอบ แต่อีกอารมณ์ก็อัดอั้นไม่อยากเก็บเอาไว้ ซึ่งเพลงนี้ผมให้เป็นตัวแทนความรู้สึกในใจของคนคนหนึ่ง ที่บังเอิญว่าเป็นคน "ฝืนตัวเองไม่เป็น" พอถึงจุดหนึ่งก็ไม่รู้จะเก็บไว้ทำไม เพราะความรู้สึกมันห้ามไม่ได้้ลยขอบอกออกไป"
ส่วนตัวผมเป็นคนที่ฝึกแต่งเพลงมานานแล้ว เพลงนี้เป็นเพลงแรกที่มีลายเซ็นของเราจริงๆ ซึ่งเป็นอะไรที่ดีมาก เนื่องจากเราอยากเป็นส่วนหนึ่งของเพลงมาตั้งนาน อยากทำอย่างอื่นมากกว่าร้อง ซึ่งเพลงนี้เราได้เขียนเนื้อเอง เราดีใจที่เนื้อเพลงที่เราเขียนมันเข้ากับตัวเพลงทั้งหมดเป็นอย่างดี"

\"นนท์\" คัมแบ็คซิงเกิ้ลใหม่ \"ฝืนตัวเองไม่เป็น\" แต่งเองเผยความในใจ

logoline