svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

Hacker เจาะระบบเจ้าพ่อเฟสบุ๊ค

07 มิถุนายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เขาว่ากันว่าไม่ว่าคุณจะเก่งในด้านไหน คุณก็มีโอกาสเสียหน้าในเรื่องนั้นได้ เรื่องในครั้งนี้ของ มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ผู้ก่อตั้ง เฟซบุ๊ค เครือข่ายสังคมออนไลน์ชื่อดังก็ถือเป็นตัวอย่างถึงเรื่องนั้นได้ดี เพราะล่าสุดเจ้าตัวโดนแฮ็กแอคเคาท์บน ทวิตเตอร์ กับ พินเทอเรสต์

แฮ็กเกอร์ตัวแสบที่ก่อเหตุในครั้งนี้เรียกตัวเองว่า"OurMine Team" โดยพวกเขาสามารถแฮ็กได้สำเร็จเมื่อยวันจันทร์ที่6 มิถุนายน ที่ผ่านมา พร้อมกับโพสต์ข้อความลงในทั้ง 2 เครือข่ายสังคมออนไลน์ยอดฮิตดังกล่าวเพื่อเป็นหลักฐานถึงความสำเร็จด้วย

ทั้งนี้ "OurMineTeam" อ้างว่าพวกเขาแฮ็กได้สำเร็จด้วยการใช้ข้อมูลที่หลุดออกมาในลิงค์อิน เมื่อปี 2012 แถมยังบอกอีกว่าเจ้าพ่อ เฟซบุ๊ก ทำผิดกฎที่สำคัญที่สุดของการเล่นสื่อออนไลน์นั่นคือการตั้งรหัสเข้าแอคเคาท์ ทวิตเตอร์ กับ พินเทอเรสต์ เหมือนกันทุกตัว!

ข้อความที่กลุ่มแฮ็กเกอร์โพสต์ลงทวิตเตอร์ นั้น ระบุว่า "เฮ้ @finkd (แอคเคาท์ทวิตเตอร์ของ ซัคเคอร์เบิร์ก) นายอยู่ในฐานข้อมูลของลิงค์อิน จากการตั้งพาสเวิร์ดว่า -dadada-แหละ อยากดูหลักฐานก็ส่งข้อความมานะ"ส่วนใน พินเทอเรสต์ เป็นข้อความว่า "แฮ็กโดยOurMine Team"

กลุ่มแฮ็กเกอร์จอมแสบอ้างว่าพวกเขาสามารถแฮ็กแอคเคาท์อินสตาแกรมของซัคเคอร์เบิร์กได้ด้วย แต่อันนี้เป็นเรื่องโกหก เพราะเฟซบุ๊กเป็นเจ้าของ อินสตาแกรมเอง และพวกเขาก็ประกาศว่าไม่มีอะไรที่โดนแฮ็กทั้งนั้น โดย ซัคเคอร์เบิร์ก ไม่เคยพิมพ์ข้อความไหนลงทวิตเตอร์ เลย และเล่น พินเทอเรสต์ น้อยมากด้วย

logoline