svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

มิวสิคบั๊กส์ ฟ้องGMM-ลาบานูน ละเมิดลิขสิทธิ์

11 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ค่ายเพลง "มิวสิคบั๊กส์ ยื่นฟ้อง แกรมมี่-ลาบานูน ฐานละเมิดลิขสิทธิ์ โดย เรียกค่าเสียหาย 50 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี

กลายเป็นปัญหาใหญ่ขึ้นมาเมื่อ นายชนินทร์ วรากุลนุเคราะห์ กรรมการบริษัท เพาเวอร์ เทรเซอร์ จำกัด ค่ายเพลง มิวสิคบั๊กส์ ยื่นฟ้อง จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่รวมทั้งศิลปินวง ลาบานูน กับพวก รวม 6 คน

(((( ประกอบด้วยจีเอ็มเอ็ม มิวสิค พับลิช ซิ่ง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด โดย น.ส.บุษบา ดาวเรือง กรรมการผู้จัดการ / กรรมการผู้จัดการสังกัดจีนี่ เรคคอร์ด / บริษัทจีเอ็มเอ็มแกรมมี่ โดย น.ส.สุวิมล จึงโชติกะพิสิฐกรรมการผู้จัดการ / ศิลปินวงลาบานูนทั้ง 3 คน ซึ่งปัจจุบันย้ายค่ายมาที่สังกัดจีนี่ เรคคอร์ด เป็นจำเลยที่1-6 )))))

โดยได้ยื่นฟ้องต่อศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลางเรื่องละเมิดลิขสิทธิ์เพลงทั้ง 7 อัลบั้มของวงลาบานูน โดยระบุว่าเป็นสิทธิ์ของบริษัทซึ่งเรียกค่าเสียหาย 50 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ7.5 ต่อปี และให้จำเลยทั้งหมด ระงับการนำผลงานเพลงลิขสิทธิ์โจทก์ ทั้ง7 อัลบั้มไปใช้เพื่อประโยชน์ทางการค้าในรูปแบบใดๆ โดยเด็ดขาด พร้อมขอให้ศาลมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวเพื่อห้ามนำเพลงทั้ง 7 อัลบั้มไปใช้ ซึ่งศาลนัดได้ไต่สวนคุ้มครองชั่วคราววันที่4 เมษายน 2559 นี้

ขณะที่นสพ.คมชัดลึก ได้ติดต่อไปทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯในฐานะผู้ถูกฟ้องร้อง โดยค่ายเพลงยักษ์ใหญ่กล่าวสั้นๆว่า ยังไม่ขอพูดถึงรายละเอียดในเรื่องนี้เนื่องจากเป็นเรื่องละเอียดอ่อนทางกฎหมาย อยากให้ทางฝ่ายกฎหมายตรวจสอบเรื่องราวดังกล่าวให้ชัดเจนก่อนซึ่งอาจจะมีการแถลงข่าวในภายหลัง

สำหรับ 7 อัลบั้มคือ 2541-นมสด / 2542-อัลบั้ม191/ 2545 - คนตัวดำ / 2546 - clear / 2548 - สยามเซ็นเตอร์/ 2549 - อัลบั้ม 24 ชั่วโมง / 2555 -keep rocking

-------------------------------------------------------------------

ลาบานูน*** เป็นภาษาอาหรับ แปลว่า "นมสด"ซึ่งเป็นคำจำกัดความของพวกเขา เพราะดนตรีในความคิด ของพวกเขาคือ นมสดรสจืด ไม่เจือสี ไม่ปรุงแต่ง รสชาติ อะไรให้วุ่นวายซับซ้อน และในวันที่ 27 ตุลาคม 2557 ลาบานูนย้ายมาสังกัดจีนี่ เรคคอร์ด และออกซิงเกิลเพลงแรก"ศึกษานารี"/ พลังงานจน /"เชือกวิเศษ" สร้างปรากฏการณ์ในการกลับมาของลาบานูนอีกครั้งด้วยยอดวิวในยูทูบ1 ล้านวิวตั้งแต่วันแรกที่ปล่อยซิงเกิลนี้ออกมา และ แพ้ทาง

ส่วนN.E.W.S คาดว่าจะวางแผงในปี 2559 โดยปล่อยอกมา4 ซิงเกิ้ลคือ ศึกษานารี / พลังงานจน /เชือกวิเศษ และ แพ้ทาง

logoline