svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

เตรียมประมูล จดหมายรักเจ้าหญิงไดอาน่า

15 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มีข่่าวลือสะพัดทั่วอังกฤษว่า อดีตเพื่อนคนสนิทของ เจ้าหญิงไดอาน่า เตรียมนำจดหมายลายพระหัตถ์ที่ พระองค์ทรงเขียนถึงเค้า ออกประมูลที่สหรัฐอเมริกาค่ะ

งานนี้นักสะสมหูผึ่ง เมื่อมีข่าวว่า นายเจมส์ เฮวิตต์ วัย 57 ปี ผู้ชายที่เชื่อกันว่าเป็นอดีตคนรักของ เจ้าหญิงไดอาน่า พระชายาพระองค์แรกในเจ้าฟ้าชายชาลส์ แห่งเวลส์ ราชวงศ์เคมบริดจ์ แห่งอังกฤษ ได้เตรียมนำจดหมายรักที่เจ้าหญิงไดอาน่าเขียนถึงเขาออกประมูลในสหรัฐฯ ซึ่งคาดว่าจะได้ราคาสูงสุดถึง 100,000 ปอนด์ หรือประมาณ 5.4 ล้านบาท เรื่องนี้ได้รับการยืนยันจากนายแกรี่ ซีเมต เพื่อนสนิทของเจมส์ เฮวิต ในฐานะเจ้าของกิจการรับซื้อหนังสือลายมือในประวัติศาสตร์ ที่นายเจมส์เสนอขายจดหมายให้
ขณะที่ก็มีรายงานว่านายเจมส์ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าเขาเคยคิดจะขายจดหมายพวกนี้จริง แต่ตอนนี้เขาอยากจะเก็บมันไว้จนตายมากกว่า สำหรับจดหมายรักลายพระหัตถ์ของเจ้าหญิงไดอาน่าที่ส่งถึงเจมส์ เฮวิตต์ เรื่องราวเกิดขึ้นในช่วงปี 1987-1988 มีทั้งหมด 8 ฉบับ และการ์ดต่างๆอีก 26 แผ่น ในจำนวนนี้มีจดหมายลายพระหัตถ์ของเจ้าชายวิลเลี่ยม เมื่อครั้งพระชันษา 8 ชันษาด้วย อย่างไรก็ตามมีรายงานเพิ่มเติมที่ขัดแย้งกันอีกว่า การประมูลนี้อาจจะไม่เป็นจริงเพราะ เมื่อเดือนธันวาคม ปีที่แล้ว นาย เจมส์ เฮวิตต์ ได้ขายจดหมายรักทั้งหมดให้แก่เจ้าชายวิลเลี่ยมและเจ้าชายแฮร์รี่ ทายาทของเลดี้ไดอาน่า แล้ว

logoline