svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเงิน-การลงทุน

เช็กเลย ! ราคาที่ดินรถไฟฟ้าวิ่งผ่านทำเลไหนแพงสุด

06 สิงหาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ธอส. เผยที่ดินที่รถไฟฟ้าวิ่งผ่าน 5 ทำเลราคาพุ่ง จะมีที่ไหน บ้าง เช็กรายละเอียดที่นี่

รายงานข่าวจากศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ธนาคารอา คารสงเคราะห์ (ธอส.) แจ้งว่า ราคาที่ดินในไตรมาส 2/66 ที่มีโครงการรถไฟฟ้าเปิดให้บริการ และเป็นโครงการในอนาคตที่มีการเชื่อมต่อกับพื้นที่สำคัญด้านพาณิชยกรรม ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีการพัฒนาโครงการอยู่ในปัจจุบันส่วนใหญ่จะมีราคาสูงขึ้น โดยมีรายละเอียดดังนี้

อันดับ 1 ได้แก่ สายสีเขียว (สมุทรปราการ-บางปู) ซึ่งมีค่าดัชนีเท่ากับ 256.6 จุด ซึ่งเป็นโครงการในอนาคตและ สายสีเขียว (แบริ่ง-สมุทรปรา การ) มีค่าดัชนี 252.8 จุด เป็นโครง การที่เปิดให้บริการแล้ว

โดยอัตราการขยายตัวของราคาที่ดินไตรมาส 2/66 เพิ่มขึ้น 11.4 %เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน (YoY) โดยราคาที่ดินในเขตเมืองสมุทรปราการและพระสมุทรเจดีย์ เป็นบริเวณที่มีราคาปรับเพิ่มขึ้นมาก

เช็กเลย !  ราคาที่ดินรถไฟฟ้าวิ่งผ่านทำเลไหนแพงสุด

อันดับ 2 ได้แก่ สายสีม่วง (บางใหญ่-เตาปูน) เป็นโครงการในอนาคต ซึ่งมีค่าดัชนีเท่ากับ 415.1 จุด และอัตราการขยายตัวของราคาที่ดินเพิ่มขึ้น 4.5% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน (YoY) โดยราคาที่ดินไตรมาส 2/66 เขตเมืองนนท บุรี บางใหญ่ และบางบัวทอง เป็นบริเวณที่มีราคาปรับเพิ่มขึ้นมาก  

อันดับ 3 ได้แก่ MRT  ซึ่งมีค่าดัชนีเท่ากับ 474.4 จุด และสายสีแดงเข้ม (บางซื่อ-หัวลำโพง ) มีค่าดัชนี 467.0 จุด  
โดยมีอัตราการขยายตัวของราคาที่ดินไตรมาส 2/66 เพิ่มขึ้น 3.8 %เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน (YoY) ซึ่งราคาที่ดินในเขตจตุจักร ห้วยขวาง และพญาไท เป็นบริเวณที่มีราคาปรับเพิ่มขึ้นมาก 

อันดับ 4 ได้แก่ สายสีเขียว (หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต) ซึ่งมีค่าดัชนีเท่ากับ 443.4 จุด และ สายสีแดงเข้ม (บางซื่อ-มธ.รังสิต) ซึ่งเป็นโครงการที่เปิดให้บริการแล้วมีค่าดัชนีอยู่ที่ 436.6 จุด 

ขณะที่อัตราการขยายตัวของราคาที่ดินไตรมาส 2/66 เพิ่มขึ้น 3.3% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน (YoY) โดยราคาที่ดินในเขตบางเขน หลักสี่ ดอนเมือง และคลอง หลวง เป็นบริเวณที่มีราคาปรับเพิ่มขึ้นมาก 

เช็กเลย !  ราคาที่ดินรถไฟฟ้าวิ่งผ่านทำเลไหนแพงสุด

อันดับ 5 ได้แก่ สายสีแดงเข้ม (หัวลำโพง-มหาชัย) เป็นโครงการในอนาคต ซึ่งมีค่าดัชนีเท่ากับ 440.4 จุด และอัตราการขยายตัวของราคาที่ดินไตรมาส 2/66 เพิ่มขึ้น 2.4% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน (YoY) โดยราคาที่ดินในเขตจอมทอง บางบอน และบางขุนเทียน เป็นบริเวณที่มีราคาปรับเพิ่มขึ้นมาก 

logoline