svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเงิน-การลงทุน

เปิดโพย 6 หุ้นเด่นรับท่องเที่ยวฟื้น-เก็งงบไตรมาส 4/65

08 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โบรกมองหุ้นไทยสัปดาห์นี้แกว่งออกข้าง เกาะติดปัจจัยลบต่างประเทศอย่างใกล้ชิด  แนะ 6 หุ้นเด่นรับผลบวกจากท่องเที่ยวฟื้นตัว-เก็งงบไตรมาส 4/65

นายภราดร เตียรณปราโมทย์ รองผู้อำนวยการ สายงานวิจัย บล.เอเซีย พลัส เปิดเผยถึงตลาดหุ้นไทยในสัปดาห์นี้กับ Nation Online ว่า กรอบการเคลื่อนไหว 1,650-1,685 จุด  

โดยต้องติดตาม 4 ประเด็นหลักคือ 1.จีนทยอยเปิดประเทศตั้งแต่ 8 ม.ค.66 ซึ่งส่งผลดีต่อหุ้นเปิดเมือง เช่น ท่องเที่ยว เนื่องจากนักท่องเที่ยวจีนที่มาไทยมีสัดส่วน 30% ซึ่งเป็นบวกต่อหุ้นกลุ่มขนส่ง เช่น AOT, ERW CENTEL รวมถึงหุ้นที่มีรายได้จากประเทศจีน เช่น KCE,CBG,HANA   

2.ตัวเลขเงินเฟ้อของสหรัฐฯ ธ.ค. 65  ซึ่งจะประกาศในวันที่ 12 ม.ค.โดย บลูมเบิร์ก คอนเซนซัส คาดว่าอยู่ที่ 6.6% จากเดิมเดือนพ.ย.อยู่ที่ 7.1% ถ้าหากเงินเฟ้อปรับตัวลดลงจะทำให้ความกังวลขึ้นดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐหรือเฟดชะลอตัวลง เป็นผลบวกต่อตลาดหุ้น และทำให้เงินไหลออกจากสินทรัพย์ปลอดภัย

3.โครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 5 ถ้าผ่านการพิจาณาของครม.จะส่งผลดีต่อหุ้นท่องเที่ยว  และ 4.งบประ มาณปี  67 คาดว่าจะเข้าครม.ในสัปดาห์หน้า กรอบวงเงินประมาณ 3.35 ล้านล้านบาท  ถ้าผ่านความเห็นชอบก็จะเป็นปัจจัยบวกต่อตลาดและหุ้นรับเหมาก่อสร้าง

เปิดโพย 6 หุ้นเด่นรับท่องเที่ยวฟื้น-เก็งงบไตรมาส 4/65

นอกจากนี้ใกล้สู่การเลือกตั้ง 2566 จากข้อมูลสถิติในอดีตพบว่า ก่อนการเลือกตั้ง 3 เดือน ตลาดหุ้นไทยให้ผลตอบแทนเป็นบวกเฉลี่ย 3.9% ซึ่งหากแบ่งตามกลุ่มธุรกิจพบว่า สื่อสารบวก 9.4% สื่อโฆษณาบวก 7.8% สิน ค้าโภคภัณฑ์บวก 6.4% อาหารบวก 5.5%  ธนาคารพาณิชย์บวก 4.3%  วัสดุก่อสร้างบวก 4.8%

ส่วนกลยุทธ์การลงทุนสัปดาห์นี้ เน้นหุ้นได้ประโยชน์จากการท่องเที่ยว แนะนำ AOT (FV@B80) CBG (FV@B80) รับผลบวกจากเงินเฟ้อที่ปรับตัวลง และหุ้น STEC  ([email protected]) เนื่องจากการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานภาครัฐในปี 66 เพิ่มขึ้น 

นายฐกฤต ชาติเชิดศักดิ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ฝ่ายวิจัย บล.กสิกรไทย กล่าวกับ Nation Online ว่า หุ้นไทยสัป ดาห์นี้แกว่งออกข้าง ประเมินเคลื่อนไหว 1,644-1,691 จุด โดยปัจจัยที่ต้องจับตาคือเรื่อง รัสเซีย-ยูเครน หลังนายวลาดิมีร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย สั่งหยุดยิงยูเครน 36 ชม.ว่า สงครามของทั้ง 2 ประเทศจะคลี่คลายลงหรือไม่ 

รวมถึงการ เปิดประเทศของจีน และการเปิดประมูลสิทธิในการเข้าใช้วงโคจรดาวเทียมของสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) ตลอดจนเงินเฟ้อของสหรัฐฯ

สำหรับธีมการลงทุนในปี 66 เน้นหุ้นปันผลสูง เช่น AP,LH,  RATCH, EGCO, KKP,BBL  หุ้นรับจีนเปิดประ เทศ เช่น BCH,BDMS , AMATA ,SNNP,DDD  และหุ้นที่คาดว่างบไตรมาส 4/65 ออกมาดี เช่น SABINA , DOHOME เป็นต้น

ส่วนหุ้นเด่นสัปดาห์นี้เก็งกำไรงบไตรมาส 4/65 แนะนำ SABINA  ([email protected]) BBL (FV@B161) BCP ([email protected])

เปิดโพย 6 หุ้นเด่นรับท่องเที่ยวฟื้น-เก็งงบไตรมาส 4/65

logoline