svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ธุรกิจ-การตลาด

"อิมแพ็ค" จับมือภาครัฐ-เอกชน จัด 2 งานใหญ่ ยกระดับอุตสาหกรรมไฟฟ้า - ก่อสร้าง

20 กันยายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อิมแพ็ค" จับมือภาครัฐ-เอกชน จัด 2 งานใหญ่แห่งปี ยกระดับอุตสาหกรรมไฟฟ้า - ก่อสร้าง "LED Expo Thailand" และ "BCT Expo 2023" รวบรวมนวัตกรรมไฟฟ้าแสงสว่างอัจฉริยะ อุปกรณ์และเทคโนโลยีก่อสร้างสุดล้ำ

20 กันยายน 2566 "อิมแพ็ค" โดยความร่วมมือจากทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และคู่ค้าทางธุรกิจในอุตสาหกรรม อาทิ กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน , กฟผ. , มจธ. ฯลฯ พร้อมจัด 2 งานแสดงสินค้าด้านวัตกรรมและเทคโนโลยี ได้แก่ Building Construction Technology Expo 2023

เพื่อนำเสนอโซลูชัน เทคโนโลยีและบริการเพื่อธุรกิจ พร้อมเปิดประตูแห่งโอกาสใหม่  ๆ สำหรับวงการเทคโนโลยีก่อสร้าง และอาคารของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และงาน LED Expo Thailand 2023 ที่จะจัดแสดงวัตกรรมทางด้านไฟฟ้า และแสงสว่างอัจฉริยะ ในระดับภูมิภาค ระหว่างวันที่ 20 – 22  ก.ย. 66 ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี
"อิมแพ็ค" จับมือภาครัฐ-เอกชน จัด 2 งานใหญ่ ยกระดับอุตสาหกรรมไฟฟ้า - ก่อสร้าง
 

นาย ลอย จูน ฮาว ผู้จัดการทั่วไปของ อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด เผยว่า ทาง อิมแพ็ค ยินดีและเป็นเกียรติ ที่ได้ต้อนรับผู้ร่วมงาน และผู้เชี่ยวชาญจากนานาชาติ สู่งาน LED Expo Thailand และ BCT Expo ซึ่งจะทำหน้าที่เป็น เวทีทางธุรกิจ สู่ความร่วมมือระหว่างประเทศ ผ่านการเชื่อมต่อทางความคิดและนวัตกรรม 

หนึ่งในความพิเศษของงาน LED Expo Thailand และ BCT Expo คือโอกาสทางเครือข่ายธุรกิจที่จะเกิดขึ้น ทางคณะผู้จัดหวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยสร้าง และส่งเสริมเสริมเครือข่ายพันธมิตรธุรกิจ พร้อมผลักดันให้วงการนี้ได้เติบโตต่อไปในอนาคต 

LED Expo Thailand ถือเป็นการรวมตัว ของเทคโนโลยีไฟฟ้า และแสงสว่างอัจฉริยะ ระดับนานาชาติ จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Connected Lighting for Sustainable Living” มีผู้จัดแสดงสินค้าจากทั้งประเทศไทย และต่างประเทศกว่า 400 บริษัท บนพื้นที่กว่า 10,000 ตารางเมตร ณ อาคาร 7 - 8 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี คาดว่า จะมีกลุ่มธุรกิจอุตสาหกรรมไฟฟ้าและแสงสว่าง  ตัวแทนจากภาครัฐ สถาปนิก นักออกแบบ และผู้ประกอบการในอุตสาหกรรม เข้าร่วมชมงาน กว่า 5,000 คน จาก 23 ประเทศทั่วโลก

ส่วนไฮไลต์ภายในงาน BCT Expo ได้แก่ โซนผู้จัดแสดงสินค้านานาชาติ การจับคู่ธุรกิจ สัมมนาโดยผู้เชี่ยวชาญ จากภาครัฐและเอกชน การแสดงเสนอเทคโนโลยีล่าสุด การสาธิตผลิตภัณฑ์ การแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างภาครัฐและเอกชน งาน AI Summit ครั้งแรกของประเทศไทย และ "การบริหารจัดการทรัพยากรสิ่งแวดล้อมอัจฉริยะในอุตสาหกรรม 5.0" คาดว่าจะดึงดูดผู้เข้าร่วมกว่า 4,000 คน
"อิมแพ็ค" จับมือภาครัฐ-เอกชน จัด 2 งานใหญ่ ยกระดับอุตสาหกรรมไฟฟ้า - ก่อสร้าง
 

นาง ฮิมานิ กูลาติ ผู้อำนวยการ MEX Exhibitions Pvt. Ltd. กล่าวว่า งานแสดงสินค้า LED Expo Thailand นั้น ถือว่าได้มีบทบาทสำคัญ ในการผลักดันอุตสาหกรรมไฟ LED มาอย่างต่อเนื่อง วัตถุประสงค์ของงาน คือการแสดงให้เห็นถึง การเปลี่ยนแปลง และพัฒนาของเทคโนโลยี LED เพื่อตอบสนองความท้าทาย และโจทย์ของโลกปัจจุบัน โดยมุ่งเน้นไปที่ความยั่งยืน ประสิทธิด้านพลังงาน และการนำเทคโนโลยีอัจฉริยะ มาประยุกต์ใช้ในมิติต่าง ๆ  

ผู้ร่วมงาน สามารถเข้าชม EGAT Pavilion โดย กฟผ. ที่จัดแสดงเทคโนโลยีนวัตกรรมไฟฟ้า และแสงสว่างอัจฉริยะที่ทันสมัย และยังมีการเปิดตัวกิจกรรมการประกวด Innovative LED Lighting Project Pitching Contest พื้นที่สนับสนุนให้นักศึกษา จากมหาวิทยาลัยชั้นนำในประเทศไทย ได้แสดงความรู้ความสามารถ และชิงทุนการศึกษา

อีกทั้งยังการจัดสัมมนาในข้อที่ เกี่ยวข้องกับนวัตกรรมแสงสว่างอัจฉริยะ เพื่อให้ผู้ร่วมงานได้อัปเดตข้อมูลข่าวสาร เกี่ยวกับโครงการแสงสว่าง และแผนที่เมืองอัจฉริยะของประเทศไทย จากภาครัฐและเอกชนต่าง ๆ รวมถึงการเจรจา กับคู่ค้าภาคธุรกิจ ที่จะสร้างโอกาสทางการค้า ให้กับผู้ประกอบการในกลุ่มอุตสาหกรรมอีกด้วย 
"อิมแพ็ค" จับมือภาครัฐ-เอกชน จัด 2 งานใหญ่ ยกระดับอุตสาหกรรมไฟฟ้า - ก่อสร้าง  

นอกจากนี้ภายในงาน ยังจะได้พบกับ “2023 Zhejiang International Trade Exhibition งานแสดงสินค้าภายใต้การสนับสนุน จาก กรมการค้ามณฑลเจ้อเจียง ที่จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 20 - 22 ก.ย. นี้เช่นกัน โดยงานแสดงสินค้าเจ้อเจียงในครั้งนี้ เป็นการต่อยอด จากงานแสดงสินค้าเมื่อปีที่แล้ว

ที่ได้รวบรวมนวัตกรรมแสงสว่าง เมืองอัจฉริยะ บ้านอัจฉริยะ และอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องอื่น ๆ ไว้ในที่เดียว มีตัวแทนจาก Hikvision, Dahua, Uniview, Yuzhong Gaohong, และ Sky-lighting เข้าร่วม โดยมุ่งเน้นการนำเสนอ ผลิตภัณฑ์นวัตกรรม ที่เกี่ยวข้องกับเมืองอัจฉริยะ เน้นแสดงความสำเร็จที่ผ่านมา ของอุตสาหกรรมดั้งเดิมของเจ้อเจียง ในด้านนวัตกรรมเทคโนโลยี

โดยในปีนี้ยังเป็นวาระครบรอบ 10 ปีของ "เส้นทางการค้าแห่งอนาคต" อีกด้วย เป็นการผนึกกำลังสร้างชุมชน ที่มีเป้าหมายร่วมกัน ระหว่างไทย-จีนยุคใหม่ จะนำไปสู่ความร่วมมือทางเศรษฐกิจ และการค้าระหว่างเจ้อเจียงและประเทศไทย อันจะนำไปสู่โอกาสอันดีอีกมากมาย ระหว่างสองประเทศ
"อิมแพ็ค" จับมือภาครัฐ-เอกชน จัด 2 งานใหญ่ ยกระดับอุตสาหกรรมไฟฟ้า - ก่อสร้าง

logoline