svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ธุรกิจ-การตลาด

เคาะแล้ว! ควบรวม ทรู-ดีแทค ใช้ชื่อ "บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)"

12 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทรู-ดีแทค แจ้งตลาดหลักทรัพย์ เตรียมเรียกประชุมผู้ถือหุ้น รับทราบการควบรวมกิจการภายใต้ชื่อ “บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)” พร้อมแต่งตั้งผู้บริหารชุดใหม่ดำเนินงาน โดยหลังจากนี้จะยังคงให้บริการลูกค้าแยกกัน เพื่อตอบโจทย์ความหลากหลาย สร้างการแข่งขันในตลาด

บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)  หรือ ทรู และ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยวันนี้ (12 ม.ค. 2566) ว่า  คณะกรรมการของทั้งสองบริษัทฯ ได้มีมติให้เรียกประชุมผู้ถือหุ้นร่วม ในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2566 เพื่อพิจารณาและอนุมัติเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการควบบริษัท

โดยทั้งสองบริษัท จะดำเนินการควบรวม ให้แล้วเสร็จในไตรมาสแรกของปีนี้ และ จนกว่าการควบรวมกิจการจะเสร็จสมบูรณ์ ทั้งสองบริษัทจะคงแยกกันดำเนินธุรกิจ โดยจะไม่มีผลกระทบใดต่อผู้ใช้บริการของทั้งสองเครือข่าย

สำหรับชื่อบริษัทที่ได้รับการเสนอในการจดทะเบียนบริษัทใหม่ที่ควบรวมคือ “บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)” โดยที่ทั้งแบรนด์ทรูและดีแทค เป็นแบรนด์ที่แข็งแกร่งในอุตสาหกรรมโทรคมนาคม ในขณะที่แบรนด์ทรู ยังเป็นที่รู้จักครอบคลุม ถึงธุรกิจบริการบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ต

โทรทัศน์แบบบอกรับสมาชิก และบริการดิจิทัล ทั้งนี้ หลังจากการควบรวมกิจการ ทั้งแบรนด์ดีแทค และ ทรู จะยังคงแยกกันให้บริการลูกค้าของตนเอง เพื่อนำเสนอทางเลือกที่หลากหลายสำหรับผู้บริโภค ให้ตลาดเกิดการแข่งขัน

นอกจากนี้ในการประชุม ยังเตรียมเสนอรายชื่อคณะกรรมการบริษัทใหม่ โดยประกอบด้วย นายศุภชัย เจียรวนนท์, นายเยอเก้น คริสเตียน อาเร้นท์ โรสทริป, ศ.(พิเศษ) ดร.กิตติพงษ์ กิตยารักษ์, นางกมลวรรณ วิปุลากร, นายกลินท์ สารสิน, นางปรารถนา มงคลกุล, นายอติรุฒม์ โตทวีแสนสุข, ดร.เกา ถงชิ่ง, นางทูเน่ ริปเปล , นายลาส์ เอริค เทลแมนน์ และดร.ธีระพล ถนอมศักดิ์ยุทธ  ซึ่งเป็นผู้ที่เปี่ยมด้วยประสบการณ์ในอุตสาหกรรมโทรคมนาคมและทรงคุณวุฒิทางธุรกิจ

ขณะที่ นายมนัสส์ มานะวุฒิเวช ได้รับการเสนอชื่อเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ นายชารัด เมห์โรทรา ได้รับการเสนอชื่อเป็นรองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โดย นายนกุล เซห์กัล และนางสาวยุภา ลีวงศ์เจริญ เป็น หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการเงิน (ร่วม) ในบริษัทใหม่

เครือเจริญโภคภัณฑ์ และกลุ่มเทเลนอร์ เชื่อมั่นว่าการรวมธุรกิจระหว่างทรูและดีแทคจะสร้างประโยชน์เพื่อขับเคลื่อนการเติบโตของอุตสาหกรรมโทรคมนาคมของประเทศไทยสู่ความล้ำหน้า โดยทั้งสองฝ่ายกำหนดสัดส่วนการถือหุ้นประมาณ 30 %อย่างเท่าเทียมในบริษัทใหม่

สำหรับบริษัทใหม่นี้ จะมุ่งสู่การเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีโทรคมนาคม ด้วยการดำเนินธุรกิจด้านโทรศัพท์เคลื่อนที่ บรอดแบนด์อินเทอร์เน็ต โทรทัศน์แบบบอกรับสมาชิก และบริการดิจิทัล เพื่อให้ผู้ใช้งานชาวไทยได้รับประโยชน์สูงสุดจากนวัตกรรมผลิตภัณฑ์และบริการที่น่าสนใจหลากหลายมากกว่าเดิม

เพิ่มความแข็งแกร่ง จากการดำเนินธุรกิจที่มีขนาดใหญ่ขึ้น เพิ่มศักยภาพการลงทุน และ เพิ่มขีดความสามารถในการนำเทคโนโลยี ล้ำหน้าระดับโลกมาสู่เครือข่ายคุณภาพ และ นวัตกรรมด้านดิจิทัลต่างๆ พร้อมทั้งผลักดันวาระการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลของประเทศไทย

logoline