svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ยานยนต์

จัดเต็มรีวิว ทดสอบการขับขี่ Peugeot 3008 SUV สไตล์ยุโรป

20 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดตัวมาได้ซักพักใหญ่ๆ สำหรับ Peugeot 3008 SUV สไตล์ยุโรป โดยในครั้งนี้ได้มีโอกาส ทดสอบการขับขี่ในเส้นระยะทางไกล เลยขอรีวิวแบบจัดเต็ม บอกเลยว่า เป็นรถที่มีความคล่องตัวสูง สามารถขับขี่ด้วยความมั่นใจในทุกสภาพถนน อีกหนึ่งทางเลือกของรถเอสยูวีสไตล์ยุโรป

เปิดตัวไปเมื่อ 1 ตุลาคม 2564 สำหรับเปอโยต์ 3008 SUV จากค่ายรถหรูจากฝรั่งเศส ยนตรกรรมอเนกประสงค์ยอดนิยม ที่ผ่านการปรับโฉมให้ดูโฉบเฉี่ยวและดูทันสมัยยิ่งขึ้น ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘FACE THE NEW FACE’  ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 1.6 ลิตร ทวินสกรอลล์เทอร์โบ 167 แรงม้า แรงบิด 245 นิวตันเมตร ที่ 1,400-4,000 รอบ/นาที ผ่านเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ แบบ Electric Impulse 

 

จัดเต็มรีวิว ทดสอบการขับขี่ Peugeot 3008 SUV สไตล์ยุโรป

 

 

และในครั้งนี้ ได้มาสัมผัสและขับขี่ Peugeot 3008 เส้นทางกรุงเทพ-พัทยา ต้องบอกเลยว่าเป็นรถที่มีความคล่องตัวสูงมาก สามารถขับขี่ด้วยความมั่นใจในทุกสภาพถนน พวงมาลัยดีไซน์ใหม่มีความกะทัดรัดและง่ายต่อการใช้งานมากขึ้น ทำให้ขับขี่ในเมืองที่การจราจรหนาแน่นได้อย่างดีเยี่ยม ถึงแม้จะเป็นรถคันใหญ่ก็ตาม และที่สำคัญ การตีวงเลี้ยวที่ความเร็วต่ำนั้นทำได้ง่ายมาก พวงมาลัยเบามือ เหมาะกับสาวๆอย่างเรามาก

 

รีวิว ทดสอบ Peugeot 3008 suv

 

การขับขี่ทางไกลทำได้อย่างดีเยี่ยม ช่วงล่างที่ดีทำให้คนขับและคนนั่งรู้สึกมั่นคงเวลาขับด้วยความเร็วสูงบนทางตรงและทางโค้ง รถมีระบบตรวจจับการขับขี่ออกนอกเลนถนน และบังคับพวงมาลัยให้กลับเข้ากลางเลน ซึ่งทำให้เราขับขี่ทางไกลได้อย่างปลอดภัยมากขึ้น แต่ในขณะเดียวกันก็ทำให้การหักเลี้ยวฉุกเฉินทำได้ยากขึ้น โดยเฉพาะกับสภาพถนนของบ้านเรา ที่มักจะมีหลุมบ่อ หรือการก่อสร้างและปรับปรุงถนนโดยไม่มีการติดสัญญาณเตือนที่เหมาะสม


 Peugeot 3008 suv

 

ระบบความปลอดภัยของรถคันนี้มีการแจ้งเตือนเมื่อเราไม่ได้จับพวงมาลัย ซึ่งระบบก็มีการแจ้งเตือนผิดพลาดในหลายๆ ครั้งขณะขับขี่ อีกทั้งยังมีระบบเเจ้งเตือนเมื่อมีรถผ่านตรงจุดบอดของกระจกมองข้าง ซึ่งจะแจ้งเตือนเป็นไฟกลมสีส้ม สีเดียวกับไฟเลี้ยว แต่จุดของไฟแจ้งเตือนกลับอยู่ใกล้กับไฟเลี้ยวตรงกระจกมองข้าง ทำให้เกิดความสับสนระหว่างไฟเลี้ยวกับไฟเเจ้งเตือนขณะกำลังจะเปลี่ยนช่องจราจร อาจต้องใช้เวลาในการทำความคุ้นเคยกับระบบนี้สักหน่อย

 

รีวิว ทดสอบ Peugeot 3008 suv

 

ในส่วนตัวชอบการออกแบบภายในของรถคันนี้มาก เรียกว่าทำได้ดีกว่ารุ่นก่อนจริงๆ โดยเฉพาะเบาะนั่งคนขับที่สามารถปรับได้อย่างละเอียดตามสรีระของแต่ละคน และยังเป็นตำแหน่งการนั่งที่ทำให้ขับได้สบายมากๆ วัสดุที่ใช้ภายในรถไม่ว่าจับไปตรงไหนก็มีแต่คุณภาพ เห็นได้ถึงความหรูหารอย่างมีระเบียบ และรู้สึกได้ถึงความแข็งแรงทนทานต่อการใช้งานอย่างสมบุกสมบัน เช่นการนำผ้าคาร์บอนกันน้ำมาบุตรงมือจับประตู ซึ่งเป็นบริเวณที่จะโดนน้ำบ่อยเมื่อฝนตก เรียกได้ว่าเป็นรถที่ทั้งดูดีและใช้งานได้ดีเช่นกัน

 

จัดเต็มรีวิว ทดสอบการขับขี่ Peugeot 3008 SUV สไตล์ยุโรป

 

ขอสรุปว่ารถคันนี้เป็นรถที่เหมาะกับคนที่ต้องการมีรถคันเดียว เที่ยวทั่วไทย เพราะมีความกะทัดรัดคล่องตัว และสามารถลุยได้ในทุกสภาพถนน อีกทั้งยังมาพร้อมกับความหรูหราและสะดวกสบายแบบฉบับรถยุโรป ฟังก์ชั่นครบครัน และที่สำคัญ รถคันนี้เป็นรถ SUV เหมาะกับการไปลุยน้ำท่วมในถนนบ้านเราจริงๆ

 

รีวิว ทดสอบ Peugeot 3008 suv

 

จัดเต็มรีวิว ทดสอบการขับขี่ Peugeot 3008 SUV สไตล์ยุโรป

 

รีวิว ทดสอบ Peugeot 3008 suv

 

Peugeot 3008 suv

 

สอบถามข้อมูลติดต่อ เปอโยต์ ประเทศไทย

โทร. 02-931-8400
LINE: @peugeotthailand
FACEBOOK: Peugeot Thailand
www.peugeot.co.th

logoline